Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Tin MỚI NHẤT QUANH VỤ CHÁU BÉ CHẾT Ở TRƯỜNG GATEWAY


Nguyễn Đức

THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ BUỔI LÀM VIỆC 
NGÀY 22/8/2019 GIỮA VĂN PHÒNG LS THANH SƠN 
VỚI BÀ NGUYỄN BÍCH QUY

Buổi làm việc hôm nay với Luật sư tại trụ sở Văn phòng chúng tôi có sự chứng kiến, tham gia của hơn 20 Phóng viên, Nhà báo, cơ quan truyền hình trong phòng làm việc và rất nhiều Phóng viên đưa tin ngồi ở phòng khách do phòng làm việc riêng của chúng tôi không quá rộng.


Buổi làm việc kéo dài về rất nhiều nội dung, ngoài câu hỏi của Luật sư để làm rõ tình tiết thì có rất nhiều Phóng viên hỏi nên có lúc bà Quy bị rối trí (thời gian ngắn như vậy còn thấy dấu hiệu căng thẳng thì khi làm việc cả ngày đêm sẽ như thế nào với một người như vậy?). Hiện bà Quy đang nghỉ tại phòng nghỉ của Văn phòng vì mệt. Tuy nhiên tựu chung lại có các thông tin (có thông tin mới và cũ) như sau:

1. Bà Quy trình bày tại buổi làm việc ngày 20/8/2019, bà Quy không nhận trách nhiệm về việc bỏ quên cháu bé trên xe vì bà Quy đã kiểm tra lại xe trước khi kéo cửa xe vào. Tuy nhiên Điều tra viên cho bà Quy xem lại video ghi lại camera quay ở cổng trường học. Khi xem camera chỉ được xem một đoạn thời điểm các cháu xuống xe, đến đoạn các cháu xuống thì dừng video lại đếm cho bà Quy xem chỉ có 12 cháu xuống xe. Từ đó ép bà Quy phải ký biên bản thừa nhận thiếu sót đã để quên cháu bé trong xe. Bà Quy đề nghị Luật sư khiếu nại để cho xem lại video từ camera vì thực tế bà không nhìn rõ cháu nào trong video chỉ thấy Điều tra viên đếm là có 12 cháu. Ngoài ra trước đây bà được biết thông tin qua báo chí là camera không lưu video vì bộ nhớ đầy nhưng không hiểu sao giờ lại có camera mà lại chỉ chiếu có một đoạn đến chỗ bảo vệ chứ không có video ở phía trong? Bà Quy nhớ lại rằng khi đang xem camera thì có một người đàn ông nói rằng thằng Hùng nó giỏi làm được cả camera. Bà Quy nghi ngờ về việc cho xem camera để thúc ép bà vì bà chỉ được xem có một góc, các nơi khác không được xem và cũng không được xem đầy đủ, chỉ được xem một đoạn.

.
Sau khi lấy lời khai thấy Điều tra viên hỏi ít nhưng ghi rất nhiều, có tình tiết không đúng, bà Quy ngồi thêm hơn 03 tiếng thì nghe thấy tiếng con trai đến hỏi mẹ cháu xong chưa, chồng bà Quy gọi bảo đang chờ ở dưới, Điều tra viên nói với bà Quy rằng thôi chị ký đi để về tôi còn chồng con, còn nấu cơm nước, nhưng việc chưa xong thì phải bao giờ xong mới cho bà về được nên bà Quy vừa mệt lại vừa rối nên ký để về.

2. Tại Cơ quan điều tra ngày 20/8 bà Quy có mang điện thoại đi. Đến khoảng 19 giờ tối bà có lấy điện thoại ra gọi nhưng Điều tra viên thu điện thoại, có người bấm điện thoại của bà, sau bà tìm số của Luật sư thì đã bị xóa. 

Bà Quy có trình bày về tình tiết buổi sáng đưa đón không có quả bóng bay trên xe nhưng lúc xe đến đón các cháu về trên xe lại có quả bóng bay buộc dây ngắn bay lơ lửng chạm vào trần xe. Quả bóng này màu vàng do cháu Minh (là một trong hai cháu sinh đôi) cầm về. Nhưng đang trình bày thì cô Điều tra viên nói chuyện với tôi sang chuyện khác, nói rằng để cho tôi đỡ căng thẳng. Sau đó bà Quy cũng quên luôn không khai được tình tiết này, hiện nay cũng chưa được ghi vào biên bản.

3. Quá trình thực nghiệm hiện trường kiểm tra xe được diễn ra vào chiều ngày 07/8/2019 không có sự tham gia của bà Quy. Đến chiều tối cùng ngày bà mới được tham gia chỉ hiện trường. Ngoài ra không được ký biên bản niêm phong đồ vật, tài liệu nào. Khi đến hiện trường thì bà thấy có nhiều bọc đựng balo, dép, bình nước không còn nước bên trong và được yêu cầu chỉ đồ vật nào ở vị trí nào, bà Quy đã chỉ theo những gì bà Quy nhớ.

4. Trong quá trình lấy lời khai, bà được Điều tra viên cho biết đã thu thập được chiếc áo màu đỏ của cháu bé để trong balo và chiếc áo ướt sũng mồ hôi của cháu bé. Bà Quy thắc mắc với Luật sư rằng vậy chiếc áo được thay lúc nào? tại sao cháu lại thay được áo? và tại sao phải thay áo? cháu có tự thay áo được không? Bà Quy cũng chưa được nhìn.

Về quy trình đưa đón trẻ, tại Cơ quan điều tra Điều tra viên ghi vào biên bản rằng bà đã được ông Đoàn chủ xe tập huấn nhưng bà khẳng định chưa bao giờ được tập huấn gì. Ngày 04/8/2019 bà được ông Đoàn gọi đến nói là chị đưa đón học sinh cho em và được đưa một tờ danh sách có thông tin các cháu và có số điện thoại của ông Phiến lái xe. Bà Quy được dặn sáng 05/8 chờ ở Bưu điện Cầu Giấy chờ xe của ông Phiến đến. Khi xe đến thì ông Phiến đón bà. Ngày đầu tiên làm việc bà chỉ làm theo những người đưa đón của các xe khác là đưa lên tầng phòng ăn, sau đó xuống tầng 1 nhìn thấy những người làm trước đang ghi thì bà cũng vào ghi theo số lượng bà đã đón trả thực tế. Không có ai ngồi đấy nhận hay kiểm đếm. Ngày hôm sau bà vẫn làm như vậy. Bà đã được điều tra viên hướng dẫn ghi sửa đổi ở cuối và có ghi phần này. Nhưng nhiều nội dung sai quá bà không ghi hết được.

5. Một số Phóng viên cho bà nhận dạng hình ảnh của tài xế Phiến được công khai trên báo chí, bà Quy nói rằng nhìn giống nhưng tóc không bạc như vậy. Bà chỉ biết là mặt ông Phiến có vết nhám ở dưới mắt chứ không nhớ cụ thể mặt ông Phiến vì mới là ngày thứ hai bà tiếp xúc với ông Phiến.

.
Bà Quy thắc mắc kể cả nếu quên thì tài xế cũng phải biết, cả một quá trình đánh xe đi thì không biết đánh đi những đâu mà không phát hiện được. Trong suốt cả ngày cũng không ai thông báo giừ cho bà về việc có thiếu cháu nào không?! Sau khi xảy ra sự việc ông Phiến vẫn bình tĩnh lái xe trả 9 cháu về. Khi trên xe có mấy cuộc gọi cho ông Phiến nhưng bà không nghe thấy nội dung. Trên xe bà Quy rất hoang mang có nói với ông Phiến rằng cầu Trời khấn Phật cho cháu L. thở lại. Ông Phiến bảo: “Ờ”. Khi tôi hỏi có ai gọi về cái gì đấy thì ông Phiến bảo để yên để ông ấy lái xe. Bà mong muốn được gặp và đối chất với ông Phiến, nhất là để hỏi xem ai là người kéo rèm xe vì chắc chắn khi bà đóng cửa xe thì rèm xe vẫn mở nhưng lúc xảy ra sự việc thì toàn bộ rèm đều đóng hết. Từ sau ngày 07/8/2019 đến nay bà Quy chưa được gặp ông Phiến.

6. Bà Quy một lần nữa khẳng định bà không để quên cháu bé nào trên xe vì khi đóng cửa bà đã ngó lại xe không nhìn thấy người hay đồ vật gì còn lại. Khi đón cháu bé thì cháu bé khỏe mạnh bình thường. Ngồi ở hàng ghế thứ hai từ dưới cuối lên, bên cạnh là balo của cháu và ngồi cạnh là cháu Minh. Ghế phía sau còn 03 cháu. Bà có thể nhìn được hết mặt ghế bên trong. Sau khi các cháu đi vào thì bà lên tầng 2 phòng ăn cho các cháu tự ăn theo các món đã để sẵn ở đó. Chỉ có hai cháu An và cháu Giang mới đi học nên khóc, bà phải lấy xôi và sữa cho các cháu ăn sáng. Sau đó bà Quy dắt hai cháu lên tầng 02 nhà đối diện, hai cháu chỉ kia là cô giáo cháu thì hai cháu tự đi vào lớp. Sau đó bà xuống tầng 01 ghi sổ bàn giao.

7. Bà Quy mong muốn được minh oan, bà Quy cho rằng trách nhiệm trước hết là phải ở nhà trường, sau đó là các cô giáo, còn sau đấy nếu có thì mới đến tài xế và bà. Bà không trốn tránh trách nhiệm nhưng bà khẳng định là không để quên cháu bé, không thể vu oan đổ lỗi cho bà được. Ngoài ra còn một số nội dung khác, trong thời gian ngắn chúng tôi chưa tổng hợp kịp thời. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổng hợp lại.

.
Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả những người đã quan tâm đến vụ việc và có những ý kiến đóng góp. Chúng tôi rất mong sự việc được sáng tỏ, các cơ quan pháp luật sẽ thực hiện đúng nhiệm vụ, trách nhiệm của mình để không gây ra oan ức và không xảy ra sai sót đáng tiếc.

.

4 nhận xét :

  1. người chịu trách nhiệm chính trong vụ này chính là lãnh đạo của trường "quốc tế, Gateway" chứ không phải tài xế!

    Trả lờiXóa
  2. Các chú Công An quá dở hơi
    Tự mình trát trấu lại bôi vôi
    Diễn hề ,con trẻ reo vui thật
    Pháp luật diễn chơi,...khỉ gió rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Thủ đoạn của điều tra viên quá lộ liễu nhằm đưa bà Nguyễn Bích Quy vào bẫy mớm cung : Hỏi nhiều, hỏi dồn dập, hỏi xen lẫn chuyện nọ với chuyện kia, cố ý làm như vô tình, làm ra vẻ thoải mái khi lấy lời khai.Xin trân trọng đề nghị các luật sư và phóng viên yểu cầu điều tra viên cho chụp tách từng phần hình ảnh ca-mê-ra để thấy rõ chân tướng thực hư . Nhớ lại vụ án Nguyễn Tùng Dương : Sau khi thi hành án xử tử Nguyễn Tùng Dương vào lúc hơn 04 giờ sáng thì báo chí hôm đó có đưa một lời thanh minh rằng : Đối chiếu dấu vân tay của người bị xử bắn với dấu vân tay của Nguyễn Tùng Dương là một . Tại sao lại phải thanh minh như vậy (?)!

    Trả lờiXóa
  4. Hãy xem ảnh từ Video an ninh chụp lúc xe buổi sáng không có rèm , buổi chiều có rèm kín mít:
    https://www.facebook.com/T%E1%BA%A9y-chay-Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-Gateway-106593390705914/?__xts__%5B0%5D=68.ARAJS-Tz-XZnfLD1clkeLVhgwytl98MaUA1lGCGk-xoA-9nnKkR4VlEM45N3nwixalGEBD56AbsKEPa1Y0Q9K76rMitdg_hdvN8hPrqKbpbHYO9PczM3r1gumEBC0EuFzFnsq5iX9l1Zalmu-8DA6XSHZm6dEssj35G1kAHdjiCd4g9XaOPUy9QaRajOmbsB7M773o3CKuPBhujUQsDoFu5C-WjaN5JTlShJzIdh8HqfejxsTtvgQpp8IYemyKVTwOB3nBg8cPtvGdrODgj8e6mJOt-ommPcTZB_y9HrT0rgwyPBxCwWPViOduPo3Nr9EtjBUwVzLd7Em0f8MNo0Vb5er3sqWGOSjlFcbgKcSD1w2qWao_bfGA&__xts__%5B1%5D=68.ARCX-rPKG3nAn4PEKy49afzcdnpa8RFB6Va9IPkkors47Wd1vvYo5OF2DgMzXbkFCLppJF32fvIDq77ediDC1l0S0RiaXOuAPyfXVTCAEjBmU2El7gzXaJC-GzdX3-rpjW6w9zE_zOlciVbZryzWycY719dfQK5x1MF1V5QOGU6U64UjfIWh0-fJgWfZhIJySeJNkqBrgybMLFnSiYqvpEBvJDgyd7v2JM_3xasMzuezh-ztEMuTy8zS_bfG32Hra9aYCaG5Pf7meuyeM2oHyKyKNLUszNJBEm5fyIt3YMfIvNfxf482TXBwnimNN9amW8MD2FNjbWJM5jCUNiFnn3w&__tn__=kC-R&eid=ARBU9NIJ_VSpjAH5ogJxwfN0coh1G5k1FWYU3Sx7Bo73eqbPvpAe6v_-A-zLGbBEq9xR06SHio8nwiUJ&hc_ref=ARQ5egY1E3JzQ91Onuw1xVgUYcxfOSLTrha51c1PdzdLRaak2rWP9wrnJRq_lLfkYUA&fref=nf

    Trả lờiXóa