Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

TIN CỰC NÓNG: 80 TÀU CHIẾN TRUNG QUỐC UY HIẾP BÃI TƯ CHÍNH


Nhà báo Chu Vĩnh Hải

Giáo sư Carly le Thayer- nhà bình luận chính trị hàng đầu về Việt Nam, vào lúc 4 giờ ngày 4-8 giờ Úc, tức khoảng 7 giờ sáng giờ Việt Nam đã đưa thông tin về bãi Tư Chính trên trang cá nhân của ông. Theo Giáo sư Carlyle A.Thayer: báo cáo mới nhất hiện nay ở khu vực Bãi Tư Chính thì số lượng tàu Hải cảnh của Trung Quốc đạt đỉnh điểm 80 chiếc. Tin của vị giáo sư khả kính này không cho biết số lượng tàu chấp pháp của Việt Nam tại bãi Tư Chính. Trong khi đó, phía Việt Nam không hề đưa ra thông tin chi tiết về Tư Chính.


Bãi Tư Chính là khu vực thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thuộc thềm lục địa Việt Nam, không phải là vùng biển mà Việt Nam và Trung Quốc tranh chấp. Tôi cho rằng, việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trong khoảng thời gian dài là một hành vi xâm lược.


Khi Trung Quốc quấy nhiễu việc khai thác dầu khí của Malaysia ở biển Đông, tập trận và bắn tên lửa ở biển Đông, ngay lập tức Malaysia đã tiến hành tập trận và bắn tên lửa ở biển Đông để đáp trả. Trung Quốc im lặng và dừng ngay việc quấy nhiễu. Khi Trung Quốc tập trận rầm rộ gần Đài Loan cách đây khoảng 10 ngày, ngay lập tức Đài Loan đã tiến hành tập trận lớn để đáp trả, và đã bắn đi 117 quả tên lửa. Tại sao lại là 117 quả mà không phải là ít hơn hoặc nhiều hơn? 117 là số hiệu tàu hải quân Trung Quốc mà Tập Cận Bình ở đó để theo dõi cuộc tập trận. Đài Loan dù nhỏ bé về diện tích lãnh thổ nhưng quá lớn lao về tầm vóc chống Trung Quốc man rợ.

Nếu Việt Nam không có thông điệp cứng rắn trước hành vi xâm lược của Trung Quốc ở bãi Tư Chính, Việt Nam sẽ phải đón nhận nhiều cay đắng.

Nguyễn Văn Phước

Bãi Tư Chính, Biển Đông đang nóng lên từng giờ.

Trung Quốc lần này không hề hù doạ Việt Nam mà đang thực sự cố tình gây chiến ! Chỉ cần có xung đột là khai hoả tấn công ngay và chiến tranh !!

Trung Quốc bất ngờ gia tăng đột biến lượng tàu chiến bao vây và xâm nhập vùng biển bãi Tư Chính của Việt Nam lên gần 100 tàu. Rạng sáng nay GS Carlyle Alan Thayer quốc tịch Mỹ - Úc đã công bố trên Twitter số tàu của Trung Quốc bao vây Tư Chính tăng từ 35 tàu lên 80 tàu và vừa công bố cách đây 30 phút Trung Quốc đang quyết tâm triển khai cấp tốc thiết lập căn cứ quân sự Hải quân lớn tại Cambodia, ngay sát Việt Nam. 


Các nước Đông Nam Á đang rất lo lắng diễn biến từng giờ, lập sa bàn Biển Đông tường thuật số tàu Trung Quốc đang bao vây bãi Tư Chính của Việt Nam. 

Biểu tình lớn chống Trung Quốc ngang ngược xâm chiếm lãnh thổ biển đang diễn ra sôi động ở Philippine. 

Sáng nay nhiều du học sinh và kiều bào ở Nhật đã kéo đến biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo hô vang “Đả đảo tàu Trung Quốc hoạt động tại bãi Tư Chính của Việt Nam !” bằng tiếng Nhật và tiếng Việt giữa trưa nắng đến khản lạc cả giọng. 

Ngay tại quê hương Việt Nam 94 triệu dân lại quá im ắng và thật sự bình yên, các quán nhậu vẫn đông đúc ồn ào náo nhiệt từ giữa trưa, các khu ca nhạc, sàn nhảy lớn ở trung tâm vẫn đang hối hả chuẩn bị chu đáo cho một tối Chủ Nhật thật sôi động hứa hẹn nhiều hoan lạc niềm vui. 

Báo chí vẫn đang quá bận bình phẩm rất sâu về đám cưới gái cao trai thấp đứng lên thùng bia Cường Đô La, về tinh thần Trấn Thành nghĩa hiệp hết lòng bảo vệ Harry Won, rầm rập đưa tin bài Trúc Nhân đạt Top 1 trending Youtube, bất ngờ với Chi Pu lần đầu live, bình luận các kiểu ghen của Huỳnh Lập, tranh cãi Lương Thuỳ Linh đăng quang Miss World Việt Nam 2019, bộ phim bom tấn Fast & Furious vừa trình chiếu ở Việt Nam...

Phương Tây “rút” 883 tỷ đô la ra khỏi Trung Quốc sau khi nước này đòi dùng quân đội để trấn áp sinh viên Hồng Kông. Nước Anh - bà mẹ nuôi của Hồng Kông cũng chuẩn bị đưa tàu chiến đến vùng biển giáp Trung Quốc để đề phòng bất trắc. Bộ chính trị (25 thành viên) của Trung Quốc đang họp tại Bắc Đới Hà rất hoang mang!

14 nhận xét :

  1. Ông anh! Ơi hỡi! Ông anh!
    Vàng vàng! Tốt tốt! Đoạn đành thế sao?!
    Em về ... đại cục chiêm bao
    Em về ngậm miệng ... ba đào ... Ô hô!

    Trả lờiXóa
  2. Đã có Đảng lo, nhân dân không cần biết, nên thông tin Bãi Tư Chính mù tịt. Mất lòng TQ là mất Đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các đồng chí bò đỏ, AK47...xông lên

      Xóa
  3. Nhục, Nhục, Nhục quá rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị bỏ ngay 4 tốt và 16 chữ vàng với bọn tham lam Tập cận Bình.

    Trả lờiXóa
  5. TĐK là một trong những công dân Vn đã nói rất chính xác về người láng giếng của Vn "ông láng giềng 4 xấu. Xấu đến tận cùng xấu". Mọi hành động của tụi tầu cộng đã lộ rõ một cách trắng trợn, đê tiện (từ rất lâu rồi). Chỉ đau một nỗi không biết chiến lược chặn đứng những âm mưu xảo quyệt (bè lũ tầu cộng) của ta thế nào để dân có thể cùng chung tay bảo vệ công dân, giữ được chủ quyền?

    Trả lờiXóa
  6. Viet Nam dung len thoi. Thoi diem thuc day roi

    Trả lờiXóa
  7. Chống trung cộng trước tiên phải tiêu diệt bọn hán nô

    Trả lờiXóa
  8. Nên kiện ra tòa án quốc tế

    Trả lờiXóa
  9. Bài hát kẻ thù buộc ta ôm cây súng đâu rồi ?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi không biết Đảng,CP nghĩ gì và làm gì, còn lòng dân thì rất uất hận với quân xâm lược TQ lắm rồi,hay Mấy ông mấy bà đứng đầu ngành Đảng và đầu ngành CF bị viêm họng hết cả rồi nếu không làm được thì xin nghỉ đi để người có tài có đức đứng lên lãnh đạo nhân dân đánh đuổi quân xâm lược TQ,

    Trả lờiXóa
  11. Đang bão tầu thuyền tránh hết rồi, Thoòng tin không chính xác

    Trả lờiXóa
  12. Lại nhớ đến ông Tổng bí thơ Lê Duẩn với tinh thần quyết liệt chống Tầu cộng .

    Trả lờiXóa