Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

NGƯ DÂN VIỆT NAM KÊU CỨU KHẨN CẤP TẠI TRƯỜNG SA


Ngư dân Việt Nam kêu cứu khẩn cấp
vì bị tàu Trung Cộng truy đuổi ở Trường Sa


SBTN
14/08/2019

Tin Vietnam.- Báo Nông nghiệp Việt Nam loan tin, vào lúc 10 giờ 17 phút ngày 13 tháng 8, chiếc tàu đánh bắt hải sản mang số hiệu BĐ 96813 TS của ngư dân Dương Ngọc Dõi, ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đang đánh cá tại vùng biển có tọa độ 08024’N-111019’E thuộc khu vực quần đảo Trường Sa, thì bị tàu Trung Cộng mang số hiệu 46301 truy đuổi.

Lúc này, trên tàu của ông Dõi đang có thêm 12 thuyền viên khác. Trước tình thế trên, ông Dõi đã khẩn cấp liên lạc với Hải Quân Vùng 2 để đề nghị hỗ trợ.


Trong một diễn biến khác, cũng vào ngày hôm qua 13 tháng 8, trên BBC loan tin, tàu Hải Dương Địa Chất 8 đã quay lại khu vực Bãi Tư Chính, sau gần một tuần rời khỏi khu vực vùng đặc quyền kinh tế biển Việt Nam. Trước đó, vào ngày 7 tháng 8, ông Devin Thorne, chuyên gia cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc phòng của Mỹ cho biết, tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8 của Trung Cộng đã rời khỏi khu vực Bãi Tư Chính, nhưng có ít nhất hai tàu hải cảnh của nước này vẫn ở lại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Sự kiện tàu Hải Dương Địa Chất 8 quay trở lại Bãi Tư Chính được truyền thông ngoại quốc loan tin rộng rãi, nhưng phía nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn giữ thái độ im lặng.

An nguy tổ quốc Việt Nam đang bị đe dọa hơn bao giờ hết.

An Nhiên

3 nhận xét :

  1. Cờ đâu ? Nhà nước đã phát cờ cho rồi con kêu ca gì nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Ở Đà nẵng, Đồng Hới tôi đã nhìn những tàu đánh cá và tàu của cảnh sát biển. Chúng chỉ là những tàu gỗ nhỏ, quá nhỏ bé và yếu ớt so với tàu sắt của TQ. Không biết các chương trình hỗ trợ của nhà nước đến đâu mà các tàu bé yếu của VN cứ tiếp tục ra khơi thì làm sao chống lại được bọn côn đồ Tàu?

    Trả lờiXóa
  3. Đã bảo rồi. Chỉ cần phất cờ thôi là chúng nó chạy có cờ mà.

    Trả lờiXóa