Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH MỚI NHẤT Ở HỒNG KÔNG


Nguyễn Đình Trọng

MỘT SỐ TIN VỀ HỒNG KÔNG

1. Người dân tiếp tục biểu tình đòi độc lập. Họ muốn Hồng Kông là một quốc gia độc lập, họ không muốn họ là đặc khu Trung Quốc.

2. Thanh niên Hồng Kông đã quỳ bên đường trước ngày 4/8/2018 mong muốn mọi người dân hãy thức tỉnh vì sự độc lập cho Hồng Kông mà hãy đứng lên chống lại nhà cầm quyền bù nhìn Carie Lam, tay chân của Tập. Hãy vì tương lai Hồng Kông, giá trị của độc lập tự do.


3. Ngày 5/8/2019 người biểu tình không còn là thanh niên, sinh viên và những người lớn tuổi nữa mà cán bộ công chức cũng nghỉ việc, biểu tình chống lại Trung Quốc, chống lại bộ máy bù nhìn của bà Carie Lam. Sự việc công chức ngưng việc lan rộng làm ngưng hoạt động nhiều cơ quan như sân bay phải hoãn nhiều chuyến bay vì thiếu nhân sự.

4. Ý thức công chức tăng cao. Công chức nói: Họ ngưng việc đi biểu tình nếu mất việc thì tìm việc khác làm được, chứ Hồng Kông mất thì mãi mãi không tìm lại được. Ý họ nói Hồng Kông mà về tay Trung Quốc thì mất vĩnh viễn.

5. Cảnh sát Hồng Kông nhiều kẻ vẫn làm theo lệnh của Tập và chính quyền bù nhìn Carie Lam vẫn đàn áp người biểu tình. Thậm chí dùng xe húc vào người dân Hồng Kông nhưng tinh thần sắt của người dân Hồng Kông vẫn vững như đồng. Họ vẫn kiên trì đối phó và khôn ngoan né tránh bạo lực và tiếp tục phản kháng phi bạo lực để chống lại cái ác, chống lại chính quyền bù nhìn, chống lại bọn đứng sau là Tập.

6. Tính từ ngày 9/6/2019 đến nay, chính quyền bù nhìn Carrie Lam đã bắt hơn 420 người biểu tình, có đến 50 người bị truy tố. Nhưng người dân vẫn quyết đấu tranh đòi nhân quyền, đòi độc lập.

7. Những lá cờ của China đã bị người dân vứt vào sọt và tháo xuống. Chính quyền kêu gọi thưởng tiền cho những ai tố giác những người đã tháo và vứt cờ Trung Quốc đi. Nhưng người dân đã nhạo báng và chụp hình cả đống cờ Trung Quốc bị họ tháo và vứt vào sọt rác trên các con đường.

8. Trung Quốc vẫn hung hăng và dùng nhiều lời đe doạ, thậm chí cài cắm nhiều người tại bộ máy nhà nước Hồng Kông để bạo lực với người biểu tình, nhằm trấn áp họ. Trung Quốc tuyên bố sẽ có biện pháp xử mạnh tay với người dân Hồng Kông.

9. Bà Thái Anh Văn, tổng thống Anh Hùng của Đài Loan, người cũng tuyên bố ủng hộ nhân dân Hồng Kông, sẵn sàng nhận người tị nạn từ Hồng Kông nếu chính quyền áp bức họ. Bà Thái Anh Văn đúng là người lãnh đạo của dân và vì dân đúng nghĩa. Bà cũng đã trực tiếp chỉ huy việc bắn 117 tên lửa về phía khu vực Trung Quốc tập trận trên lãnh hải của Đài Loan vào ngày 30/7/2019. Người tổng thống vĩ đại Thái Anh Văn, Bà đã khẳng định được nước nhỏ nhưng không hèn, Bà đặt lợi ích người dân lên trên hết và bảo vệ chủ quyền cứng rắng và khôn ngoan, thông thái vô cùng.

Người dân Hồng Kông vẫn kiên trì, họ quyết tâm vì một quốc gia dân chủ, nhân quyền, độc lập cho Hồng Kông. CẦU MONG CHO NGƯỜI DÂN HỒNG KÔNG SẼ SỚM THOÁT KHỎI ĐỘC TÀI VÀ ĐỘC LẬP!

2 nhận xét :

  1. Ủng hộ Hong Kong, ủng hộ Đài Loan là 2 quốc gia độc lập, không dây gì với Tầu cả.

    Trả lờiXóa
  2. Mất việc thì tìm được việc khác, nhưng mất Hồng Công thì mãi mãi không tìm đươc. Qua đúng!

    Trả lờiXóa