Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

CẬP NHẬT NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH HONGKONG


Ngô Nhật Đăng
 ·
Chính phủ Hongkong đã phải chấp nhận, và ngay lập tức sáng hôm nay, thứ 7 ngày 17/8 hơn 22.000 giáo viên Hongkong đã xuống đường dưới trời mưa tầm tã để ủng hộ các học sinh của mình. 

Hongkong - Tình yêu và ngọn lửa Hy vọng của những người yêu chuộng Tự do và Dân chủ.

Ngô Nhật Đăng
1 giờ ·

Hôm nay các bạn trẻ Hongkong mang đồ đến lau chùi ở ga tàu điện ngầm nơi tuần trước xảy ra vụ việc cảnh sát bắn hơi cay trong khu vực kín, điều bị cấm.

Philemon Tam, một sinh viên 18 tuổi, là một trong những người đầu tiên đến nhà ga. Với một xô nước nhỏ và khăn tắm, anh bắt đầu lau chùi một bức tường gần các máy bán vé vào lúc 7h20.
.

  .
“Tôi chỉ muốn giúp đỡ, vì tôi nghe nói rằng khí độc có thể tích tụ ở những nơi như thế này”- Tam nói, anh cho biết thêm anh rời nhà vào lúc 6h sáng.

Bạn có thấy yêu mến những người trẻ này không ?

Ngô Nhật Đăng
1 giờ ·

HONG KONG MỖI NGÀY

Kevin Yeung Bộ trưởng giáo dục Hồng Kông hôm thứ Sáu đã tìm cách ngăn cản học sinh trung học tẩy chay không đến trường khi ngày khai giảng 2/9 sắp tới để ủng hộ biểu tình.

Kevin Yeung nói trên trang Facebook của mình rằng có nhiều cách khác để học sinh bày tỏ ý kiến và không nên có sự can thiệp chính trị trong trường học, điều này cũng sẽ tước đi cơ hội học tập bình thường của học sinh và thậm chí ảnh hưởng đến cảm xúc, gây áp lực và phá vỡ môi trường hài hòa của giáo dục.


Yeung cũng cho biết ông và các đồng nghiệp của mình từ hôm thứ Năm đã gặp gỡ các đại diện của ngành giáo dục để hiểu tình hình và giúp họ chuẩn bị cho việc khai giảng các lớp học vào ngày 2 tháng 9.

Một cuộc thăm dò được tiến hành có sự tham gia của 19.473 học sinh trung học từ hơn 350 trường, trong bốn ngày.Tổng cộng có 89% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ việc tẩy chay để buộc chính phủ thực hiện các yêu cầu của người biểu tình, trong đó có 49% nói họ sẽ trực tiếp xuống đường, 30% còn lại nói có thể họ vẫn đến trường những sẽ đeo những phù hiệu và các biểu tượng ủng hộ biểu tình. 

Lời kêu gọi tấy chay trường học được phát động bởi nhóm ủng hộ dân chủ Demosisto, một trong những người sáng lập là nhà hoạt động chính trị Joshua Wong- Hoàng Chi Phong.

Những diễn biến khác, được truyền cảm hứng bởi Hongkong, giới trẻ Macau cũng đang có những kế hoạch hành động làm chính quyền ở đây cực kỳ lo lắng.

Hôm qua bà Carrie Lam xuất hiện để cải chính tin đồn rằng bà trốn đi nghỉ phép 2 tuần.

Đồng thời bà cũng cho biết những tin tức quân đội TQ sẵn sàng vào Hongkong để lập lại trật tự hay đã thấy xuất hiện cảnh sát vũ trang đại lục cải trang trên đường phố không biết nói tiếng Quảng Đông là fake news,


Ngô Nhật Đăng
2 giờ ·

Chú mèo Sphynx 18 tháng tuổi bị các vấn đề về da và mắt do hơi cay của cảnh sát trở thành nổi tiếng. Nó được gọi là “Chú mèo đau khổ”

Trong số 681.600 vật nuôi ở Hong kong (không kể cá) có hơn nửa triệu là chó và mèo.

Hiệp hội bảo vệ thú cưng HK đang có kế hoạch tổ chức tuần hành với thông điệp cảnh sát hạn chế bạo lực để không ảnh hưởng đến các con thú cưng của họ.



Chà, cuộc diễu hành của chó và mèo đeo mặt nạ phòng độc sẽ thật độc đáo chỉ Hongkong mới có, chẳng lẽ sau cách mạng màu lại có cách mạng chó mèo ? Ai mà biết.

Nó sẽ biến Trung cộng thành trò cười khi mang cảnh sát vũ trang, hơi cay, vòi rồng ra đối phó với chó và mèo, Carrie Lam và Tập Cận Bình cuốc phải đầu ông Thái Tuế rồi.

Ngô Nhật Đăng
7 giờ ·

Hongkong hôm nay có vẻ yên tĩnh, người HK đã gửi cho chính quyền thông báo về 2 cuộc biểu tình sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật. Một là của các giáo viên lớn tuổi tuần hành ủng hộ con em mình, một nữa là do sinh viên của 12 trường cao đẳng tại HK. Cảnh sát ra lệnh cấm, sự việc chưa biết sẽ dẫn đến đâu.

Một diễn biến khác, Hiệp hội thú y HK và Hội bảo vệ thú cưng HK đưa tin một con mèo bị hơi cay của cảnh sát dùng đàn áp người biểu tình đêm chủ nhật trước tại ga tàu điện ngầm. Chú mèo đã được chữa trị, các tổ chức trên ra thông báo kêu gọi các bên bình tĩnh, tố cáo cảnh sát dùng hơi cay bừa bãi không theo những hướng dẫn về việc sử dụng chất hóa học này, họ vi phạm cả những điều nghiêm cấm khi sử dụng hơi cay.

Được biết Hiệp hội bảo vệ thú cưng HK có hàng trăm ngàn thành viên.

Tôi yêu Hongkong.

1 nhận xét :