Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2019

ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC HÀ NỘI - HẠ LONG 7 NGÀN TỶ BỎ HOANG



ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC 120Km/h HÀ NỘI - HẠ LONG 7 NGÀN TỶ BỎ HOANG ĐÂY – CAO TỐC BẮC NAM LÀM GÌ! 

Đường sắt này có tốc độ 120 km/h, cũng không chênh lệch gì lắm so với 200 km/h, cũng có thể gọi là cao tốc, có tổng mức đầu tư 7.666 tỷ đồng, khởi công năm 2005, chạy từ huyện Gia Lâm TP. Hà Nội qua Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh kết thúc ở Hạ Long, với kỳ vọng cũng đao to búa lớn như đường sắt cao tốc Bắc Nam hiện nay là “trở thành một trong những tuyến động lực của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tham gia kết nối hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt Nam - Trung Quốc” bla bla... 

Nhưng khi tiền đã đổ vào 4.556 tỷ thì chính phủ cháy túi vì nợ công tăng cao, tiền trả lương cho bộ máy khổng lồ còn không có, tiền đâu mà xây sắt cao tốc! Nên đến 2011 chính phủ bèn ra Nghị quyết số 11/2011/NQ-CP ngừng đầu tư. Và bỏ hoang từ đó đến nay. 

Hiện nay đang tháo dở một phần chuyển cho các dự án cải tạo đường sắt nơi khác tuy nhiên phần lớn do không đồng bộ với đường sắt nơi khác nên dự là có thể bán sắt vụn. 

Mồ hôi nước mắt nhân dân tôi đây! 

Xương máu nhân dân tôi đây! 

Hãy nhìn kỹ để biết họ đã phung phí như thế nào. 
Tôi phản đối đường sắt cao tốc Bắc Nam!

Cao tốc là cao tốc nào? 

Đường là nước mắt tàu là máu dân!


3 nhận xét :

  1. Đường săt cao cao
    Lãng mạn làm sao
    Đường sắt cao cao
    Dân cứ hư hao!

    Trả lờiXóa
  2. Sao nhiều người ngốc thế! hiện tại Việt nam lấy tiền đâu để làm đường sắt cao tốc và đường bộ cao tốc?...
    xin thưa đây là trò của những người Trung Quốc cài vào giới lãnh đạo Việt Nam nêu ra để thử xem người Việt nam có nhân tài hay không? Các bạn có nhớ chuyện "dê đực chửa" trong chuyện dân gian Trạng Quỳnh?
    Bây giờ là chuyện các vị được Trung quốc nuôi lâu nay , cho chức tước ...đến lúc phải thực hiện nhiệm vụ " một vành đai một con đường của Trung quốc" đấy. Có thế không hiểu cứ chúi mũi tranh cãi giá cao, giá thấp...tiền thì Trung Quốc tuồn sang bằng các nhà thầu Trung Quốc vậy. thử vắt óc nghĩ đi các giáo sư, tiến sĩ...

    Trả lờiXóa
  3. Đường săt này vẫn chạy hàng ngày nhưng hành khách là mấy bà bán hến và chỉ mấy bà đấy thôi

    Trả lờiXóa