Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

HÔM NAY, TIỄN BIỆT TIẾN SĨ NGUYỄN THANH GIANG VỀ CÕI VĨNH HẰNG

.
.
. .
..
 .
TIN BUỒN 
Chúng tôi vô cùng kính tiếc báo tin

Tiến sĩ Địa Vật lý, Nhà thơ
NGUYỄN THANH GIANG

Sinh ngày 6/7/1936  tại Thanh Hóa,

Nguyên Ủy viên Thường vụ Hội Địa Vật lý Việt Nam,
Hội viên Hội Địa Vật lý Thăm dò Hoa Kỳ

Một nhà trí thức yêu nước và hết lòng đóng góp 
cho công cuộc dân chủ hoá đất nước

đã từ trần vào hồi 4h00 sáng ngày 28/7/2019
(tức ngày 26/6 năm Kỷ Hợi). Hưởng thọ 84 tuổi. 

Lễ viếng sẽ được tổ chức vào 7h30 - 9h30 
ngày 2/8/2019 (tức ngày 2/7 năm Kỷ Hợi) 
tại Nhà tang lễ Cầu Giấy phố Trần Vĩ, phường Mai Dịch, 
Quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

****

Kính cẩn vĩnh biệt Tiến sĩ, Nhà văn Nguyễn Thanh Giang. Xin dâng lời cầu nguyện linh hồn của nhà trí thức tâm huyết, nhà dân chủ kiên cường, nhà thơ Nguyễn Thanh Giang thanh thản về nơi an nghỉ vĩnh hằng.
Thành kính chia buồn cùng gia đình và bằng hữu, các đồng chí của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang.




Những dòng tiễn biệt Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang:

Phạm Thanh Nghiên


Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang,một trong những cánh chim đầu đàn của phong trào đấu tranh đòi dân chủ ở Việt Nam vừa qua đời lúc 4 giờ sáng ngày 28/7/2019. Ông mới kỷ niệm tuổi 84 hôm 6/7 vừa rồi.

Nguyễn Thanh Giang là tiến sĩ Địa Vật Lý nổi tiếng không chỉ trong ngành ông nghiên cứu mà còn được biết đến bởi vai trò của ông trong công cuộc đấu tranh nhằm thay đổi tình hình chính trị tại Việt Nam. Từ những năm phong trào đấu tranh còn ít người dám dấn thân, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, giáo sư Hoàng Minh Chính, cựu Đại tá công an Lê Hồng Hà và nhà văn Hoàng Tiến được xem như “bộ tứ dân chủ” gây không ít khó khăn, khổ sở cho nhà cầm quyền. Cũng giống như ông Hoàng Minh Chính và ông Lê Hồng Hà, ông Nguyễn Thanh Giang cũng từng phải đi tù để trả giá cho những việc làm can đảm và chính nghĩa của ông.

Khi còn khoẻ, ông Giang là một trong những cây bút sắc sảo và viết rất “khoẻ” với nhiều bài phân tích có giá trị. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách “dân chủ” như “Suy tư và ước vọng”, “đêm dày lấp lánh” ...và là chủ biên tờ Tập san Tổ Quốc- một ấn phẩm in và phát hành bí mật trong nước nhiều năm.

Tôi có nhiều kỷ niệm với nhà hoạt động gạo cội này và may mắn được ông yêu thương, chỉ bảo ngay từ những bước chân đầu tiên chập chững bước vào con đường chông gai này.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang là người cuối cùng qua đời trong bộ tứ kể trên.Số người còn sống cùng thế hệ dấn thân với ông, bây giờ chỉ còn lại mấy người.

Chu Vĩnh Hải

Vào hồi 4 giờ sáng ngày 28-7-2019, tiến sĩ địa chất Nguyễn Thanh Giang từ giã cõi trần tại Hà Nội, thọ 84 tuổi. TS Nguyễn Thanh Giang là một trong những người tiên phong trong phong trào dân chủ, người đã từ bỏ đặc quyền đặc lợi của một đảng viên cộng sản để đòi hỏi quyền lợi cho dân tộc Việt Nam.Ông nổi tiếng với nhiều bài viết góp ý cho đảng cộng sản, một trong những tác phẩm để lại cho thế hệ sau là cuốn sách "Đêm dày lấp lánh".

Ông ra đi với trĩu nặng nỗi buồn nhân dân Việt Nam chưa được sống trong bầu không khí tự do- dân chủ- nhân quyền. Chắc chắn sự ra đi của nhà trí thức lớn này sẽ là niềm vui sướng đối với chính quyền Việt Nam, nhưng là một mất mát quá lớn đối với những người yêu chuộng tự do- dân chủ- nhân quyền.

Hồ Ngọc Vinh Thành kính chúc ông an nghỉ nơi vĩnh hằng. Rất khâm phục ông, nhà khoa học, nhà thơ và trên tất cả là một trái tim yêu nước thương nòi. Chia buồn cùng tang quyến và thân hữu. 

Vũ Lương Vu Xin Vĩnh biệt một nhà yêu nước thiết tha !
Xin gửi lời chia buồn tới gia đình ông Thanh Giang  

Lê Văn Sinh Vĩnh biệt ông Nguyễn Thanh Giang, một người trí thức yêu nước đáng kính. Xin gửi tới những người thân yêu của ông lời chia buồn sâu sắc. 

Thái Thăng Long Kính trọng Anh một trí thức Lớn đầy tâm huyết. Thật buồn.Anh đã đi xa.

Ngô Hoài Cổ Kính tiễn một nhân cách lớn...một nhà khoa học yêu chân chính! Xin chia buồn cùng gia đình Ông! 

Trung Trung Đỉnh Vo cũng thương tiếc anh Giang ! 

Tran Manh Hao Chia buồn sâu sắc tới chị và các cháu. Cầu cho hương hồn tiến sĩ nhà văn nhà báo Nguyễn Thanh Giang được siêu thoát. Tôi tin tên tuổi nhà dân chủ Nguyễn Thanh Giang còn sống mãi với dân tộc và đất nước. ..... Mai sau sẽ có một tên đường Nguyễn Thanh Giang. 

Tung Nguyen Vô cùng thương tiếc TS Nguyễn Thanh Giang, người Anh của tôi. Cầu nguyện linh hồn của nhà trí thức lớn, nhà dân chủ, nhà thơ, một tấm gương đạo đức sáng ngời, sớm về nơi an nghĩ vĩnh hằng. Mãi mãi thương nhớ Anh. 

Phan Thế Hải Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bác Nguyễn Thanh Giang. Bác đã để lại cho công chúng những tác phẩm đầy tâm huyết với những suy ngẫm sâu sắc về thế sự. Cầu mong cho bác bình an nơi chín suối!

Ly Thai Hung Thành kính chia buồn cùng gia đình trước sự ra đi của Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang. Một nhân sĩ yêu nước và hết lòng đóng góp cho công cuộc dân chủ hoá VN cho đến những ngày cuối đời. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đã để lại một tấm gương bất khuất trước bạo quyền trong mọi hoàn cảnh 

Lê Viết Bình Vĩnh biệt ông bạn đã cùng chung giường hai tầng ở KTX ĐHTH Bãi Phúc Xá năm nào! Cầu mong hương linh ông siêu thoát. Xin chia buồn cùng gia quyến.



10 nhận xét :

  1. Xin thành kính gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Bác NGUYỄN THANH GIANG .Câu mong Bác sớm siêu thoát .Vĩnh biệt Bác.........

    Trả lờiXóa
  2. Vô cùng kính trọng, tiếc thương bác! Xin gửi lời thành kính phân ưu tới gia đình...!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nguyễn Thanh Giang, một người trí thức đích thực yêu nước và đáng kính. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc tin... giật mình! Vô cùng thương tiếc một người đấu tranh vì dân chủ !

    Trả lờiXóa
  5. Xin thành kính gửi lời chia buồn đến gia quyến bác Nguyễn Thanh Giang. Xin vĩnh biệt một con người đáng kính !

    Trả lờiXóa
  6. Xin chia buồn với gia quyến TS Nguyễn Thanh Giang!

    Trả lờiXóa
  7. Kính cẩn chia buồn cùng gia đình và bạn bè anh Giang

    Trả lờiXóa
  8. P. THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 07:40 31 tháng 7, 2019

    Như hạt lúa chôn vào lòng đất . Nó phải mục nát mới sinh ra cây lúa . Ts Nguyễn thanh Giang, một trong nhiều hạt lúa Dân Chủ chôn vào lòng Đất Mẹ để một ngày sẽ sinh ra nhiều bông lúa Dân Chủ trên khắp đất Nước VN thân yêu .
    Kính chúc LINH HỒN Nhà Khoa Học, Nhà Thơ, Nhà Tranh Đấu Dân Chủ
    AN NGHỈ CHỐN VĨNH HẰNG .
    THÀNH KÍNH PHÂN ƯU CÙNG TANG QUYẾN

    Trả lờiXóa
  9. VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC! XIN CHIA NỖI BUỒN XÂU SẮC ĐẾN TANG QUYỂN.

    Trả lờiXóa
  10. Thành kính phân ưu cùng gia quyến! Chúc ông sớm phiêu diêu miền cực lạc! Một trí thức can đảm nữa lại ra đi!

    Trả lờiXóa