Trần Đình Thu
PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC VÌ KINH TẾ ĐANG KIỆT QUỆ, THAM NHŨNG TRÀN LAN, LÃNH ĐẠO YẾU KÉM VÀ THIẾU DÂN CHỦ ĐỂ PHẢN BIỆN
Mặc dầu đường sắt cao tốc có thể cần thiết ít nhiều nhưng chưa quá cần kíp tới mức độ phải tiến hành dự án trong điều kiện hiện nay khi Việt Nam đang trong tình trạng quá kiệt quệ, nợ công tăng cao ngập mặt, đe dọa vỡ nợ công chưa biết lúc nào.
Lúc này nếu tập trung vào một dự án quá lớn như đường sắt cao tốc, Việt Nam sẽ chìm sâu vào nợ nần, đất nước sẽ rơi vào khủng hoảng, nhân dân sẽ lầm than đói khổ, loạn lạc sẽ xảy ra.
Với tình trạng tham nhũng tràn lan, năng lực cán bộ lãnh đạo các bộ ngành quá yếu kém như hiện nay, dự án này chắc chắn sẽ bị đội vốn lớn và kéo dài vô thời hạn nếu tiến hành lúc này. Nhiều dự án của Việt Nam trong thời gian qua đã đội vốn lên nhiều lần, thậm chí vài chục lần, thì đường sắt cao tốc không thể không đội vốn. Nếu chọn phương án 26 tỷ USD thì có thể đội vốn lên 200, 300 tỷ USD còn nếu chọn phương án 58 tỷ USD thì có thể đội vốn lên 500, thậm chí cả ngàn tỷ USD. Với những mức đội vốn đó thì nhân dân Việt Nam sẽ ăn mày cả nước trừ những cán bộ cấp cao.
Đó là chưa kể thời gian hoàn thành dự án có thể kéo dài vô thời hạn. Đường sắt Cát Linh có 13km mà kéo dài mười mấy năm nay chưa xong, thì đường sắt cao tốc Bắc Nam hàng nghìn km sẽ kéo dài hàng trăm năm.
PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC VÌ KINH TẾ ĐANG KIỆT QUỆ, THAM NHŨNG TRÀN LAN, LÃNH ĐẠO YẾU KÉM VÀ THIẾU DÂN CHỦ ĐỂ PHẢN BIỆN
Mặc dầu đường sắt cao tốc có thể cần thiết ít nhiều nhưng chưa quá cần kíp tới mức độ phải tiến hành dự án trong điều kiện hiện nay khi Việt Nam đang trong tình trạng quá kiệt quệ, nợ công tăng cao ngập mặt, đe dọa vỡ nợ công chưa biết lúc nào.
Lúc này nếu tập trung vào một dự án quá lớn như đường sắt cao tốc, Việt Nam sẽ chìm sâu vào nợ nần, đất nước sẽ rơi vào khủng hoảng, nhân dân sẽ lầm than đói khổ, loạn lạc sẽ xảy ra.
Với tình trạng tham nhũng tràn lan, năng lực cán bộ lãnh đạo các bộ ngành quá yếu kém như hiện nay, dự án này chắc chắn sẽ bị đội vốn lớn và kéo dài vô thời hạn nếu tiến hành lúc này. Nhiều dự án của Việt Nam trong thời gian qua đã đội vốn lên nhiều lần, thậm chí vài chục lần, thì đường sắt cao tốc không thể không đội vốn. Nếu chọn phương án 26 tỷ USD thì có thể đội vốn lên 200, 300 tỷ USD còn nếu chọn phương án 58 tỷ USD thì có thể đội vốn lên 500, thậm chí cả ngàn tỷ USD. Với những mức đội vốn đó thì nhân dân Việt Nam sẽ ăn mày cả nước trừ những cán bộ cấp cao.
Đó là chưa kể thời gian hoàn thành dự án có thể kéo dài vô thời hạn. Đường sắt Cát Linh có 13km mà kéo dài mười mấy năm nay chưa xong, thì đường sắt cao tốc Bắc Nam hàng nghìn km sẽ kéo dài hàng trăm năm.
Vì những lẽ đó, dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam cần phải dừng lại ngay và dừng vô thời hạn cho đến khi xác định đủ điều kiện khởi động lại.
Thần kỳ! Rồi lại thần kỳ!
Trả lờiXóaQuan say sưa nổ! Dân đi đường nào?!