Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

MỤC TIÊU CỦA MỸ LÀ LÀM SỤP ĐỔ ĐẢNG CS TRUNG QUỐC


Trần Đình Thu

CHÍNH PHỦ TỔNG THỐNG TRUMP XÁC ĐỊNH RÕ MỤC TIÊU CỦA MỸ LÀ ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC

VOA, cơ quan truyền thông duy nhất của nhà nước Mỹ vừa tiết lộ chính quyền tổng thống Trump đã xác định rõ mục tiêu trong cuộc chiến Mỹ Trung hiện tại là Đảng cộng sản Trung quốc và chính phủ Trung quốc chứ không phải là một đất nước Trung quốc nói chung.

Có nghĩa là theo đó, Mỹ sẽ nhắm đến việc làm sụp đổ Đảng cộng sản Trung quốc thay vì chỉ làm cho nước này suy yếu đi mà vẫn tồn tại thể chế chính trị như hiện tại.

Vấn đề này tôi đã phân tích từ lâu, rằng ông Trump không chỉ đơn thuần nhắm đến thương mại hay kinh tế, mà phải là thể chế chính trị, tuy nhiên vẫn có nhiều người không tin điều đó, do bên ngoài ông Trump không tuyên bố gì đến vấn đề này. Nhưng nay thì chính quyền ông Trump đã xác định rõ như thế, phù hợp với những nhận định trước đây của tôi.

Cũng theo VOA, ngày càng nhiều chính khách lẫn người dân Mỹ lo sợ về mối nguy từ Trung quốc và xác định rằng mối nguy này chỉ biến mất khi Đảng cộng sản Trung quốc không còn tồn tại.

Chính vì lý do đó mà Ủy ban về mối nguy hiện tại, một cơ quan cố vấn cho chính phủ Mỹ từ thời Chiến tranh lạnh để chống lại Liên Xô cũng đã được phục hồi với nhiệm vụ mới là chống Trung quốc. Điều này tôi cũng đã thông báo trước đây.

Như vậy chúng ta thấy rõ vì sao đàm phán Mỹ Trung khó khăn là vậy. Những rào cản cuối cùng phải vượt qua là chính ở điểm này. Nếu đàm phán thất bại thì tình hình sẽ rất phức tạp còn nếu đàm phán thành công có nghĩa rằng tương lai của Đảng cộng sản Trung quốc đã được định đoạt.

Hai nền kinh tế XHCN và tư bản là hoàn toàn không tương thích nhau. Vì vậy sự xung khắc phải xảy ra. Và hiện nay không có chuyện một nền kinh tế được Mỹ chấp nhận mà tồn tại thể chế do đảng cộng sản lãnh đạo.

Điều này sẽ đúng với mọi nước mà Mỹ chấp nhận làm bạn.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét