Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

TIN ĐẶC BIỆT: TỔNG THỐNG D.TRUMP CHÍNH THỨC TỐ CÁO VIỆT NAM



Tin đặc biệt:

TỔNG THỐNG TRUMP CHÍNH THỨC TỐ CÁO NHỮNG TỆ HẠI CỦA NHÀ NƯỚC VIỆT NAM TRONG VIỆC CHO TRUNG QUỐC MƯỢN ĐƯỜNG NÉ THUẾ

Từ lâu tôi đã cảnh báo việc này và tôi cũng cho rằng không sớm thì muộn, Việt Nam sẽ bị Mỹ trừng phạt bởi sự vô trách nhiệm của nhà nước, của chính phủ và Bộ công thương, nhưng tôi không nghĩ là đến sớm vào lúc này. Thế nhưng cuối cùng thì chuyện gì đến sẽ đến.


Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp trên đài Fox Business trước lúc lên đường dự G20, ông Trump nói: “Rất nhiều công ty đang dời sang Việt Nam, nhưng Việt Nam lợi dụng chúng ta còn tệ hơn cả Trung Quốc”.

Đây là một điều rất nghiêm trọng vì từ trước tới nay ông Trump luôn nhẹ nhàng với Việt Nam. Tuy nhiên khi ông đã lên tiếng như vậy có nghĩa là vấn đề không còn đơn giản nữa. Bởi vì ông từng trừng phạt rất nhiều nước khi ông cảm thấy không thể “nói chuyện phải quấy” được nữa.

Nếu xảy ra chuyện trừng phạt Việt Nam, trách nhiệm trước hết vẫn là nhà nước, là chính phủ và trực tiếp là Bộ công thương. Trước đây tôi từng cảnh báo trong bài viết về việc nhôm tấm Trung quốc mượn đường Việt Nam sang Mỹ nhưng chính phủ và Bộ công thương không có hành động cứng rắn gì. Ngoài vấn đề đó ra tôi còn phát hiện một lỗ hổng pháp lý mà dường như Bộ này cố tình để lại cho Trung quốc tuồn hàng qua Việt Nam mà tôi dự định viết bài trong nay mai.

Nếu Việt Nam bị trừng phạt nặng nề thì trách nhiệm của quý vị sẽ như thế nào đây?

Đất nước này sẽ lụn bại nếu còn những trò như vậy. Đừng đẩy cả dân tộc này xuống hố vì thái độ khốn nạn của quý vị.

Chú tích ảnh: Ông Trump tức giận khi nhắc đến Việt Nam - ảnh của VOA.

7 nhận xét :

  1. Nhà nước Việt Nam mất kiểm soát về mọi mặt. Không riêng gì việc để hàng TQ tràn ngập lãnh thổ VN, việc người Trung Quốc xâm nhập trái phép và hoạt động tội phạm, đầu cơ đất đai Bất động sản, sản xuất hàng giả hàng cấm, buôn bán Ma tuý. Buôn người... Cờ bạc các kiểu rất phổ biến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan chức thì chả biết làm gì ngoài mánh mung tư túi!

      Xóa
  2. Những lời trong bài này của TT D.Trump, quả búa răn đe tỏ ra rất mạnh mẻ, đừng thấy bài trước có phần nhẹ nhàng êm dịu (tôi làm tưởng) không ngờ chiếc búa của ông ta đã sẵn sàng vung cao cho đòn, bộ trưởng công thương và cố vấn đã có lời giải chưa?

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam sẻ gặp khó khăn.

    Trả lờiXóa
  4. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp trên đài Fox Business trước lúc lên đường dự G20, ông Trump nói: “Rất nhiều công ty đang dời sang Việt Nam, nhưng Việt Nam lợi dụng chúng ta còn tệ hơn cả Trung Quốc”.

    Đây là một điều rất nghiêm trọng vì từ trước tới nay ông Trump luôn nhẹ nhàng với Việt Nam.
    ----------------
    Luôn nhẹ nhàng với VN đâu, không đâu, Trump đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Việc Việt Nam ít hay chưa quan tâm thể hiện việc phát hiện đưa hàng từ Trung Quốc vào Việt nam bóc tem để biến thành hàng Việt Nam lại không do nhà chức trách ăn lương làm việc điều tra mà do báo Tuổi trẻ phát hiện ra!

    Trả lờiXóa
  6. Lại chuẩn bị thương chiến V Mỹ là vừa!

    Trả lờiXóa