Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Nguyễn Ngọc Chu: CHÁN CHO QUỐC HỘI


CHÁN CHO QUỐC HỘI 

Nguyen Ngoc Chu
12 tháng 6 ·

Không nghĩ được mẹo gì hay thì im đi cho xong. Đàng này lại nghĩ ra mỗi mẹo bóc lột.

Học điều gì hay không học, chỉ nhìn thấy mỗi chuyện thu phí làm giàu.

Theo Vnexpress hôm nay: “Sáng 12/6, cho ý kiến vào dự thảo Luật Xuất cảnh, Nhập cảnh của công dân Việt Nam, đại biểu Nguyễn Quốc Hưng - nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam đề xuất Nhà nước thu phí khi xuất cảnh.

Ông Hưng nói, một số nước đã áp dụng chính sách visa và phí xuất, nhập cảnh để điều chỉnh lĩnh vực này. Đơn cử, năm ngoái Quốc hội Nhật Bản ban hành đạo luật quy định mỗi công dân ra nước ngoài thì phải đóng một loại phí (gọi là phí chia tay hay phí du lịch) 1.000 yên mỗi người (khoảng 9,3 USD)”.

Và ông Hưng đề xuất “mỗi người khi xuất cảnh phải nộp từ 3 đến 5 USD gọi là "phí chia tay".

Điều đầu tiên, xin nhắc với ông nghị Hưng rằng, Lưỡng viện Quốc hội của Nhật Bản do nhân dân bàu ra, khác với ông nghị Hưng được Đảng cơ cấu đưa vào Quốc Hội. Đây là điều cần nhất mà cá nhân ông Hưng phải học từ Nhật Bản.

Thứ nữa, Nhật Bản có vô số điều hay phải học. Ví như: Là nền kinh tế hùng mạnh thứ 3 thế giới; Thu nhập GDP đầu người 38 550 USD/người/năm; hộ chiếu quyền lực số 1 thế giới đi 190 nước không cần Visa - không mất một xu VIsa nào… Viết cả ngày cũng không hết điều cần học từ Nhật Bản. Học là học cái lớn. Học tính kỷ luật, thể chế dân chủ, tự do của Nhật Bản.

Thu nhập người dân Việt Nam thì đã đứng vào nhóm cuối bảng xếp hạng thế giới, ki cóp cả đời mới xuất ngoại được một lần, đi nước nào (hơn 100 nước) cũng phải đóng cả triệu tiền Visa rồi, sao các ông nghị chỉ biết chúi mũi vào mỗi thu phí?

Chán cho Quốc Hội!

3 nhận xét :

  1. Khi nào người dân ở Việt nam có thu nhập tương đương người dân Nhật, người dân Việt nam hưởng được chế độ an sinh xã hội như người Nhật thì mới tính thu phí như nước Nhật được ông nghị gật ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Mày tưởng ai cũng ăn cướp được tiền như bọn mày để có tiền ăn sáng 3 đô, 5 đô hả thằng hưng.

    Trả lờiXóa
  3. Còn tệ hơn các cặp tình nhân
    "Chia tay không đòi quà"

    Trả lờiXóa