Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

GS MẠC VĂN TRANG ĐANG CẢM THẤY LÂNG LÂNG...


Mạc Van Trang

ĐANG CẢM THẤY LÂNG LÂNG...

Đọc tin tức thấy vui trong lòng và chả việc gì phải “múa tay trong bị”, mà công khai, hào hứng reo vui: Bà con ơi, Mỹ đánh cho Tàu cộng thất điên, bát đảo!

1. Chiến tranh THƯƠNG MẠI khiến Tàu cộng đang khốn đốn, sản xuất đình đốn, Chứng khoán tụt dốc, đồng Mao tệ mất giá... Giờ muốn ký Hiệp định mà Trump lờ đi!

2. Nhưng Chiến tranh CÔNG NGHỆ mới khủng khiếp. Không chỉ Huawei, ZTE mà hơn 140 Công ty của Trung cộng vào danh sách gian lận, sẽ bị điều tra, trừng phạt. Các công ty Mỹ, Nhật, Hàn, Châu Âu không cũng cấp những linh kiện cao cấp (mà TQ chưa tự làm được) thì các lĩnh vực công nghệ đều khủng hoảng, mộng Made in china 2025 thành ảo mộng, cộng nghệ 4.0 cũng teo, phong trào tẩy chay mạng 5G của Huawei lan rộng khắp nơi!

3. Cuộc chiến TRI THỨC cũng không kém phần kinh khủng, Hàng loạt Viện Khổng tử bị đóng cửa; hàng ngàn sinh viên Trung cộng bị loại khỏi trường đại học; các cơ sở khoa học công nghệ đều ra soát chống gián điệp Trung cộng ăn cắp phát minh, sáng chế... Sẽ có nhiều vụ án về lĩnh vực này...

4. Theo Trần Đình Thu, những dấu hiệu đầu tiên của một cuộc chiến tranh TÀI CHÍNH có vẻ đang bắt đầu. Đó là việc một số chuyên gia tài chính đang thúc giục Nhà Trắng xem xét việc hạn chế cho các công ty Trung quốc hiện diện tại các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ...

5. Cuộc chiến PHÁP LÝ cũng đã bắt đầu: "Đạo luật trừng phạt vì Biển Đông và biển Hoa Đông", đã được 13 thượng nghị sĩ Dân chủ lẫn Cộng hòa Mỹ trình ra Quốc hội ngày 23-5. Đây là lần thứ hai nó được đưa ra quốc hội sau lần đầu tiên năm 2017. Nếu được thông qua, đạo luật sẽ cho phép Mỹ đóng băng thậm chí tịch thu tài sản và thu hồi thị thực của các cá nhân tham gia vào các chính sách đe dọa hòa bình, an ninh khu vực.

6. Cuộc chiến NGOẠI GIAO căng thẳng. Mỹ đang củng cố liên minh với Nhật, Hàn. Tin cho biết “Các tàu Hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc tập trận chung đầu tiên với các tàu chiến của các đồng minh Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc ở Tây Thái Bình Dương, Hải quân Hoa Kỳ cho Reuters biết hôm 23/5”; “Mỹ tổ chức liên tiếp 2 cuộc gặp cấp bộ trưởng với Australia và Ấn Độ trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng ảnh hưởng tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương”... Nhưng căng thẳng nhất là vấn đề Đài Loan. Tại Đối thoại Shangri-La 2019, Mỹ tuyên bố giúp Đài Loan tự vệ... Trung cộng phản ứng điên cuồng... Tóm lại trên mặt trân ngoại giao, gắn liền với Quân sự, Trung cộng đang bị cô lập...

7. Tại Đối thoại Shangri-La 2019, Singapore, không gà rù như Phùng Quang Thanh năm nào nữa, Tướng Ngô Xuân Lịch đã dõng dạc tuyên bố: Việt Nam khẳng định: “Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và các lợi ích chính đáng của Việt Nam theo luật pháp quốc tế”...Vậy VN phải vui lên và có hành động mạnh mẽ, khôn ngoan để thực hiện điều đã tuyên bố chứ!

3/6/2019
M.V.T

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét