Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

CHÚNG TA ĐÃ THẤT BẠI KHI BẢO VỆ BS LƯƠNG


Dương Trần Ánh

BÁC SĨ HOÀNG CÔNG LƯƠNG CHỊU MỨC ÁN 30 THÁNG TÙ

Sáng nay, 19.6.2019 TAND tỉnh Hoà Bình đã tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương với mức án 30 tháng tù giam.

Qua hai năm theo dõi vụ án, tôi thấy rằng từ phiên sơ thẩm đến phiên phúc thẩm, mỗi lần Lương kháng án là mỗi lần Viện, Toà thêm tình tiết tăng nặng và thay đổi tội danh. Có phải chăng Lương đã quá mệt mỏi, phiên phúc thẩm này Lương đã nhận tội. Tại sao vậy, những lần trước đứng trước toà Lương đều cho mình vô tội mà. Có gì ẩn khuất không?

Vụ án này được các nhà khoa học trong ngành thận nhân tạo, các đại biểu quốc hội, các luật sư cùng đông đảo cán bộ nhân viên ngành y tế cả nước đồng hành, bảo vệ và cho rằng Lương vô tội. Điều đặc biệt là người nhà của 9 bệnh nhân xấu số đã có đơn xin miễn tội cho Lương.

Mức án tuyên với 30 tháng tù cho bác sĩ Hoàng Công Lương là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang làm trong ngành y hôm nay. Bạn có thể đi tù vì nguyên nhân không phải do bạn gây ra. Nhân viên y tế đâu được đào tạo và có trách nhiệm về kiểm định dịch lọc, dịch truyền, thuốc, hoá chất, vật tư tiêu hao sử dụng trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân. Trách nhiệm này thuộc cơ quan và tổ chức khác.

Một nốt trầm cho ngành y nước nhà, chúng ta đã thất bại khi bảo vệ Lương.
 

7 nhận xét :

  1. Tôi khinh cả Viện kiểm sát với tòa án Hòa bình trong phiên tòa này , khinh luôn cả cấp trên của họ nữa .

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Công Lương và các Luật sư của ông đã đạp đổ miếng ăn của chúng nên phải chịu 30 tháng tù giam về tội vô ý làm chết người thay cho 24 tháng tù "án treo" về tối thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đã tuyên ở phiên xử trước kia.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đau xót với lời tuyên án, nhưng không thật sự sốc với nền tư pháp VN XHCN !!!

    Trả lờiXóa
  4. Không chỉ thất bại bảo vệ Bác sĩ Lương , mà còn thất bại trong việc bảo vệ công lý , những người ngành y nói riêng và người VN nói chung bị oan sẽ còn tiếp tục xảy ra

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi BS Lương và tủi thân với chính mình ko bảo vệ được BS Lương !

    Trả lờiXóa
  6. CHÚNG TA ĐÃ THẤT BẠI KHI BẢO VỆ BS LƯƠNG,
    trong 'chúng ta' đó có các Luật sư, Nhà báo, . . .

    Trả lờiXóa
  7. Thật đúng là : Phép vua thua lệ làng . quan tỉnh mà quyền uy to hơn cả trung ương .

    Trả lờiXóa