Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Trần Đình Thu: TIN NÀY QUÁ SỐC !!!


Trần Đình Thu
Hôm qua lúc 10:09 ·

Tin quá sốc!

GOOGLE NGỪNG HỢP TÁC VỚI HUAWEI - KIỂU ĐÒN ĐỘC NÀY CỦA MỸ MỞ ĐƯỜNG ĐƯA TRUNG QUỐC VỀ LẠI “THỜI ĐỒ ĐÁ”

CẬP NHẬT: Thêm hàng loạt công ty Mỹ tẩy chay Huawei!

Quả là một tin quá tuyệt trong ngày hôm nay!

Nhưng tôi chưa nói vội về ảnh hưởng cụ thể thế nào khi Mỹ áp dụng chiêu thức này trong cuộc chiến với Trung quốc, mà muốn nhấn mạnh rằng chắc chắn đây chỉ là 1 trong vô số đòn của ông Trump. Với cách làm này, Mỹ sẽ tách Trung quốc ra khỏi tiến bộ chung của nhân loại, Trung quốc sẽ đi lùi lại trong dòng chảy văn minh của quả địa cầu này, trở thành một “ốc đảo”.

Đây mới là đòn sấm sét của ông Trump.

Bây giờ tôi nói về hậu quả xảy ra khi Google ngừng hợp tác với Huawei.

Trước hết là các dòng điện thoại thông minh của Huawei sản xuất ra trong tương lai sẽ không được sử dụng nền tảng hệ điều hành Android.

Android là một hệ điều hành phổ biến nhất mà các dòng điện thoại thông minh sử dụng. Ngoài Android thì những hệ điều hành khác nằm trong top đầu đều là của các công ty Mỹ. Sau Google thì các công ty khác của Mỹ chắc chắn sẽ cấm Huawei sử dụng hệ điều hành của họ.

Đây là khó khăn vô cùng lớn khó có thể vượt qua của Huawei. Nền văn minh Trung quốc thật sự không thể phát minh ra một hệ điều hành khác để thay thế các hệ điều hành hàng đầu của Mỹ trong hàng chục năm nữa.

Ngoài việc không được dùng hệ điều hành Android, Google còn cấm Huawei sử dụng các tiện ích khác như Google Play, Gmail và đặc biệt là YouTube.

Đến nước này thì điện thoại Huawei sản xuất ra chẳng khác gì “điện thoại cục gạch” của gần 30 năm trước và dĩ nhiên chẳng có ai thèm mua nó.

Nhưng điều quan trọng như tôi nói ở trên là Google chắc chắn sẽ chỉ là một trong các đòn độc của ông Trump. Nó chỉ như cú đánh vỡ quai hàm của võ sĩ thôi, các cú đánh khác về sau mới hạ knock-out đối thủ.

Các đòn khác “hạ knock-out” được hình dung là Mỹ sẽ cấm mọi công ty Trung quốc sử dụng mọi tiến bộ khoa học - kỹ thuật – công nghệ, thậm chí y học của Mỹ.

Các đòn này sẽ đưa Trung quốc về “thời đồ đá” và ai cũng biết tính cách của ông Trump là ra đòn nhanh và liên tục, nên Trung quốc không phải chờ lâu để “thấy cảnh”.

Đừng đùa với Mỹ!

9 nhận xét :

  1. Kỳ này tầu cẩu vỡ mặt rồi , ko ai thương được bọn lưu manh

    Trả lờiXóa
  2. NHẬM CHÍNH PHI CT tập đoàn này vẫn cao giọng kiểu AQ "Thực tế hiện nay là các chính trị gia Mỹ đã đánh giá thấp sức mạnh của chúng tôi. Mạng 5G của Huawei sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Về mặt công nghệ 5G, không ai có thể thể bắt kịp Huawei trong 2-3 năm tới". AQ ra ngoài đường bị người khác đánh cho te tua chảy máu mắt không làm gì được tức quá chửi đổng 1 câu: MÀY ĐÁNH TAO KHÔNG KHÁC GÌ ĐÁNH MẸ MÀY Ở NHÀ. Tư duy kiều AQ-kiểu TQ

    Trả lờiXóa
  3. Nói :" không được sử dụng nền tảng hệ điều hành Android. " là nói sai. Vì Android là mã nguồn mở. Thực ra: " điện thoại Huawei sản xuất ra chẳng khác gì “điện thoại cục gạch”, lại nằm trong điều khoản :" Google còn cấm Huawei sử dụng các tiện ích khác như Google Play, Gmail và đặc biệt là YouTube. ".

    Trả lờiXóa
  4. Trong phim TQ toàn thấy sử dụng iPhone. Họ chắc cũng đoán được...

    Trả lờiXóa
  5. Ông Trump quả thật là một "vị tướng" "văn-võ song toàn". Về mặt "võ" mong ông mạnh tay hơn với Tầu trên Biển Đông, sao cho nó chừa cái thói ngông nghênh, chuyên bắt nạt các quốc gia nhỏ, yếu. Cử tri HK nên ủng hộ ông nhiệm kỳ tới.

    Trả lờiXóa
  6. Các đòn này sẽ đưa Trung quốc về “thời đồ đá” và ai cũng biết tính cách của ông Trump là ra đòn nhanh và liên tục, nên Trung quốc không phải chờ lâu để “thấy cảnh”.

    Đàn em phen này không về đồ đá thì cũng đồ đồng.
    Cứ mác-lê mà bám chặt vào!

    Trả lờiXóa
  7. Trước kia tôi không thích ông Trump, nhưng bây giờ thì hoàn toàn trái ngược. Chỉ có ông mới trị nỗi bọn tàu cộng. Thế là nước Việt Nam ta coi như được cứu, khi bọn tàu + láo nháo hỗn loạn thì làm sao chúng có thể gây hấn VN. Trump tuyệt vời! Hoan hô ông. Xin chúa ban phước lành cho Hoa Kỳ và Việt Nam. God bless to you all

    Trả lờiXóa
  8. Đây là cơ hội để Việt Nam thoát tàu, đừng đu dây nữa các ông cộng sản VN.
    Lừa lọc ko lại được với giời đâu.
    Chọn bạn mà chơi mới là người thông minh.
    Các ông sợ tàu cộng đánh ư?
    Bây giờ đảng CS giầu có rồi sợ chiến tranh sẽ mất hết. Thế thì các ông trao chính quyền cho nhân dân đi để nhân dân chúng tôi quyết định.
    Thà sống mái một lần nữa còn hơn ngàn năm nô lệ.
    CNXH và CNCS là cái bánh vẽ, hãy để cho nhân dân lựa chọn.
    Cầu chúa phù hộ cho ngài Trump đánh sập CNCS.

    Trả lờiXóa
  9. "Đứng trên vai người khổng lồ". Nay người khổng lồ hất xuống đất thì phải nằm bẹp thảm thương... Còn cố nói hươu nói vượn làm chi nữa.

    Trả lờiXóa