Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

D.TRUMP TUYÊN BỐ ÁP THUẾ LÊN TOÀN BỘ HÀNG HÓA TRUNG QUỐC


Trần Đình Thu

Tin vui nhất:

ÔNG TRUMP TUYÊN BỐ ÁP THUẾ LÊN TOÀN BỘ 
HÀNG HÓA TRUNG QUỐC

Trong cuộc họp báo vừa xảy ra ông Trump tuyên bố đang xúc tiến giấy tờ thủ tục để áp thuế thêm 325 tỷ USD đối với hàng hóa Trung quốc cũng với mức 25%. Như vậy là toàn bộ hàng hóa Trung quốc sẽ bị áp thuế.

Ông Trump cũng cho biết ông Tập có gửi cho ông một lá thư mong muốn Mỹ chấp nhận giảm bớt một số điều kiện đàm phán để có một sự kết hợp tốt đẹp nhưng ông Trump không chấp nhận và vẫn quyết định áp thuế.

Với khoản thuế tăng thêm 15% cho 200 tỷ USD, sẽ có hiệu lực vào 12 giờ trưa hôm nay 10/5/2019 nếu tính theo giờ Việt Nam.


Hiện ông Lưu Hạc đang ở Mỹ với gánh nặng đàm phán để tránh việc áp khoản thuế mới nhất này nhưng có lẽ vô vọng vì hải quan Mỹ đã ra thông báo về mức thuế mới rồi.

Tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin liên quan mới nhất trong thời gian sớm nhất. Với thông tin hiện nay chắc chắn nền kinh tế Trung quốc không tránh khỏi một cơn sốc rất nặng. Chúng ta chờ xem diễn tiến mới với nền kinh tế XHCN này sẽ lún sâu tới đâu.

8 nhận xét :

  1. Mầng ! Cảm ơn Thu tiên sinh đưa tin .

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trump oánh trung cộng cùng lúc ba mặt trận /kinh tế khiến cho trung cộng suy kiệt/ chính trị làm phơi bày bản chất tham lam gian xảo của trung cộng trước thế giới/ quân sự tăng cường kết hợp cùng đồng minh áp lực trung cộng trên Biển Đông và eo biển Đài Loan/ chiến tranh trung mỹ chắc chắn sẽ nổ ra toàn diện trên Biển Đông và cả trên eo biển Đài Loan, ngày tàn của cs Trung Quốc và đất nước đại hán bị chia năm xẻ bảy đang đến gần.

    Trả lờiXóa
  3. Ngai Tổng thống D.Trump có cách hành xử tuyệt vời, ngai hãy tin rằng: Có rất nhiều người trên thế giới ủng hộ cac quyết định của ngai!

    Trả lờiXóa
  4. Thanhk you Mr Trump, cả thế giới cảm ơn ngài vì chính ngài sẽ là người đào mồ chôn chủ nghĩa bành trướng bá quyền Trung Quốc trừ hậu họa cho loài người.

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ nhân dân thế giới phải gọi ngài Trump là đồng chí vì ngài cùng chí hướng với mọi người.

    Trả lờiXóa
  6. Với khoản thuế tăng thêm 15% cho 200 tỷ USD, sẽ có hiệu lực vào 12 giờ trưa hôm nay 10/5/2019 nếu tính theo giờ Việt Nam.
    -----------------------
    Áp thuế [Mỹ-Tàu] đến sau lưng,
    Việt Nam mình ai mừng ai lo?
    (Chỉ mới biết, mỗi một nhà em mừng, chưa biết bao nhiêu lo)

    Trả lờiXóa
  7. Quá vui vì nước Mỹ có một tổng thống vì dân

    Trả lờiXóa
  8. CS Trung Quốc không những là kẻ thù của Mỹ, Việt Nam mà còn là kẻ thù củ cả nhân loại (trừ bè lũ tham nhũng), cho nên Việc TT Trump áp thuế 25% lên toàn bộ hàng hoá của CS Trung Quốc là một hành động sáng suốt, kiên quyết và cần thiết. Hoan hô TT Trump.
    Tôi mong TT Trump và các đồng minh sẽ tiêu diệt bè lũ CS TRung Quốc hiếu chiến đầy tham vọng tại mật trận Biển đông.

    Trả lờiXóa