Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

NGUYỄN HỮU LINH BỊ KHỞI TỐ BỊ CAN, CHƯA BỊ BẮT

Ảnh Nguyễn Hữu Linh đã bị cư dân mạng chế giễu.

Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố bị can, chưa bị bắt

BTV Tiếng Dân
22-4-2019

Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố, nhưng được tại ngoại

Sau gần 20 ngày kiên trì lên tiếng, cuối cùng người dân cũng đã nhận được kết quả như mong đợi. Công an quận 4 vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, VOV đưa tin. Sau gần 3 tuần “điều tra”, công an thừa nhận hành động ôm hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 của cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh, đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật Hình sự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.



VTC dẫn lời LS Hà Hải phân tích vụ cựu Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy: Có thể phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. LS Hải cho biết, hành vi của ông Linh sẽ được áp dụng Khoản 1 Điều 146, BLHS: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Linh mất liên lạc với chi bộ địa phương, theo báo Pháp Luật TP HCM. Tối 21/4/2019, ông Nguyễn Quang Toản, Bí thư Đảng uỷ phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết: “Từ khi xảy ra vụ việc đến nay Chi bộ vẫn chưa thể liên lạc được với ông Linh… Khi có quyết định gửi về địa phương thì Chi bộ sẽ tiến hành xử lý theo quy trình”.

Trước đó, ông Trần Cảnh Nhứt, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng nói: “Hiện nay chúng tôi đang chờ các cơ quan nhà nước xử lý xong rồi mới tới phía Đoàn luật sư xử lý về mặt vi phạm đạo đức nghề nghiệp luật sư”.

Báo Tổ Quốc đặt câu hỏi: Vì sao ông Nguyễn Hữu Linh không bị tạm giam dù đã khởi tố? Bài viết lưu ý, hiện ông Linh vẫn đang được cơ quan điều tra cho tại ngoại, chỉ bị cấm đi khỏi nơi cư trú. LS Nguyễn Văn Ngọc giải thích: “Hiện cơ quan điều tra chỉ mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đây là bước đầu tiên trong quá trình tố tụng. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành lấy lời khai để xác định đối tượng có hành vi dâm ô bé gái hay không”.

Zing đặt câu hỏi: Khi nào VKS phê chuẩn lệnh khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh? Theo đó, Công an quận 4 đã chuyển hồ sơ vụ ông Linh sang VKSND cùng cấp để xem xét phê chuẩn theo đúng quy trình tố tụng, LS Trần Minh Hùng cho biết, trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nhận được quyết định khởi tố bị can, VKS phải quyết định phê chuẩn hoặc quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố hoặc yêu cầu bổ sung chứng cứ, tài liệu.

VTC có clip: Gia đình bé gái bị sàm sỡ trong thang máy yêu cầu cơ quan chức năng không tiếp tục điều tra, xử lý.

Video Player


Trước đó, có thông tin trên mạng xã hội cho biết gia đình bé gái đã được ông Linh “bồi thường” rất nhiều tiền nên vụ này đã được dàn xếp, dù phải ra tòa thì vẫn có nhiều khả năng ông Linh chỉ phải chịu hình phạt mang tính hình thức. 

Các vụ ấu dâm và quấy rối tình dục khác

Lại thêm vụ ấu dâm: Bé gái gần 3 tuổi ở Sài Gòn nghi bị ông lão 70 tuổi xâm hại, theo Zing. Ngày 20/4, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM đã tiếp nhận lời cầu cứu từ gia đình bé Lan, ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè về chuyện bé này bị ông lão hơn 70 tuổi xâm hại.

Mẹ của bé cho biết, chiều ngày 15/4, bé Lan chạy chơi trước hẻm của dãy nhà trọ. Một giờ sau, Lan chạy về nhà rồi lên cơn sốt cao và liên tục nói đau vùng kín. Mẹ bé Lan kiểm tra thì thấy vùng kín của bé bị tấy đỏ, trầy nhẹ. Đến chiều 16/4, gia đình gặng hỏi thì bé kể bị ông Bảy, một ông lão hơn 70 tuổi, sờ vào vùng kín rồi cho kẹo. Tối cùng ngày, gia đình lên công an xã trình báo thì bị hẹn đến hôm sau vì lúc đó đã khuya.

Vụ Đỗ Mạnh Hùng, kẻ sàm sỡ nữ sinh viên trong thang máy ở Hà Nội nhưng chỉ phải đóng phạt 200 ngàn đồng: ‘Hùng sàm sỡ trong thang máy’ bị dân chung cư Hà Nội xua đuổi, VietNamNet đưa tin. Một số người sống tại tòa chung cư trên phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân cho biết, nhiều ngày gần đây họ nhìn thấy sự xuất hiện của Hùng, nhóm người này đã yêu cầu BQL tòa nhà tổ chức họp để đưa ra biện pháp bảo vệ cuộc sống của họ.

Cuộc họp được tổ chức ngày 20/4 giữa BQL tòa nhà và cư dân đã đi đến thống nhất sẽ tăng cường an ninh tại các hành lang, thang máy, tầng hầm của căn hộ. Đồng thời nhân viên an ninh tăng cường kiểm tra, giám sát và cho in ảnh đối tượng để mọi người nhận diện.
_____





5 nhận xét :

  1. cho phép dùng tiền để dàn xếp những hành vi phạm pháp khác nào cho thấy chỉ có những kẻ lưu manh có tiền mới ngang nhiên được quyền chà đạp nhân phẩm của những người bần cùng hay được quyền vi phạm pháp luật ... và những thân phận mỏng manh sinh ra trên mảnh đất Vn này phải chịu tủi nhục ... không lẽ, luật pháp cốt để bảo vệ những kẻ lưu manh?

    Trả lờiXóa
  2. cái miếu của nguyễn hữu linh phù hợp với những chiếc quân hàm và bộ quân phục thiệt!

    Trả lờiXóa
  3. ấu dâm là một trong những hành vi hết sức nghiêm trọng thế nên, khi không liên lạc được với dâm tăc nhất định người có trách nhiệm phải ngay tức khắc đề nghị hoặc phát lệnh truy nã để đảm bảo không có thêm một công dân nào trở thành nạn nhân. Chẳng có cái nhục nào hơn khi quan chức không bảo vệ được công dân nơi mình quản lí!

    Trả lờiXóa
  4. Thật khốn nạn, chứng cứ rõ như ban ngày còn phải xem có hành vi dâm ô hay không. lợm giọng!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đề nghị cộng đồng mạng kiến nghị Toà án quận 4 xử cho tên Linh được hưởng án treo! Vì sao: đối voeis tên này án treo nặng hơn tù giam. Đó là vì tù giam cho dù 6 tháng, 1 năm có khác gì để hắn lánh nạn, trốn thật kỹ, sau đó người ta dần quên hắn khi xã hội liên tục có nhiều chuyện để bàn. Nếu hắn hưởng án treo thì hàng ngày, hàng giờ hắn đi đâu cũng bị người ta sỉ vả, chửi bới, xa lánh. Và như vậy có khác chi hắn bị tù chubg thân mà khoing tốn cơm tù. Chết còn hơn soings kiểu đó. Cho nên tôi nói, án treo đối với hắn nặng hơn án tù giam!

    Trả lờiXóa