Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

LƯ HƯƠNG CÙA ĐỨC THÁNH TRẦN


Lư hương của Đức Thánh Trần

Đỗ Duy Ngọc

18-2-2019

Đức Thánh Trần Hưng Đạo đã được lịch sử và nhân dân phong Thánh. Và Đức Thánh theo đạo lý nhân gian từ xưa đến nay hiện diện ở đâu thì ở đó có lư hương để nhân dân chiêm bái và thắp nén hương để tưởng nhớ và ghi nhớ công ơn của ngài đối với dân tộc này.



Bây giờ, để ngăn chận những người đến kỷ niệm và ghi ơn những chiến sĩ, những anh hùng của dân tộc đã ngã xuống để bảo vệ tấc đất của cha ông 40 năm trước trước họng súng của bè lũ xâm lược Trung quốc, bà Trần Kim Yến, bí thư quận nhất đem xe cẩu lư hương đi và cho rằng dời về đề thờ ở đường Võ Thị Sáu thì mới đúng vì công viên không phải là nơi thờ phụng.

Đó là cách nguỵ biện dối trá và ti tiện. Đó cũng là ngôn ngữ của kẻ vô đạo đi ngược lại với tâm linh của nhân dân đối với một vị Thánh đã từng đánh cho tan nát bọn giặc bắc phương.

Khi cẩu lư hương và cho xe rác vây quanh tượng đài của Đức Thánh Trần, các người đã tỏ rõ thái độ của lũ người hèn nhát trước kẻ thù, các người đã xâm phạm lòng tôn kính tổ tiên, các người đã phản bội lại những người anh hùng liệt sĩ đã bỏ mình để đất nước này tồn tại và các người có chỗ ngồi quyền lực như hôm nay.

Hàng ngàn người lính cho đến hôm nay vẫn chưa tìm được xác. Xương cốt của các anh, dòng máu đỏ của các anh đã thấm vào lòng đất, thế mà nén hương tưởng nhớ các người không cho thắp, vòng hoa tưởng niệm các người cũng không cho dâng. Các người còn là người Việt Nam không? Các người còn mang dòng máu của dân tộc này không?

Khi xây tượng đài này, cái chính quyền mà các người gọi là nguỵ đó đã tạo một lư hương, và lư hương này đã có mặt ở đó từ thập niên sáu mươi của thế kỷ trước. Đã một thời gian dài hơn nửa thế kỷ, đã gần 44 năm rồi các người có mặt ở thành phố Sài Gòn, sao các người không di dời, lại chờ cho đến ngày có người muốn thắp nén nhang tưởng niệm để nhắc lại nỗi đau thương mất mát nhưng cũng rất oai hùng của một cuộc chiến tranh chống bọn xâm lược Trung quốc, các người mới cuống cuồng lo sợ dời đi với những lời thanh minh chẳng ai thuận nhĩ.

Các người có thể hèn hạ khom mình sợ hãi trước kẻ thù nhưng nhân dân không hề run sợ. Nhân dân không bao giờ hèn nhát trước bất cứ thế lực xâm lược nào. Lịch sử không thể dấu giếm, không thể bóp méo, lịch sử ghi nhận mối thù này, nhân dân nuôi mãi căm thù này. Các người có thể giấu lư hương nhưng trong lòng nhân dân lúc nào cũng mãi thắp sáng nén nhang tưởng niệm.

Làm lãnh đạo mà hành động đốn mạt, dối trá, ngu si và ti tiện đến thế thì dân làm sao có thể có lòng tin. Yêu nước và thể hiện lòng yêu nước mà là một tội lỗi thì những trang sử của thời đại này sẽ ghi lại những gì? Hay chỉ là những trang mãi quốc cầu vinh?

Nhân dân Sài Gòn và nhân dân cả nước yêu cầu chính quyền thành phố này mang trả lại chiếc lư hương trở về vị trí cũ, nơi lư hương đã có mặt hơn nửa thế kỷ nay. Nếu không làm được thế, không những các người xâm phạm anh linh đối với Đức Thánh Trần mà còn đi ngược lại lòng dân.
 
Chiếc lư hương dưới chân tượng Đức Thánh Trần, có mặt ở Saigon từ thập niên 1960. Ảnh: Ron Ryan


.
. 
Bà Trần Kim Yến, bí thư quận nhất, người cho xe cẩu lư hương 
của Tượng Đức Thánh Trần. Ảnh trên mạng





17 nhận xét :

  1. Xin đức thánh trần hiển linh hãy quật chết con nặc nô này. Nó dám mạo phạm đến tôn nghiêm của vị anh hùng dân tộc để làm hài lòng lũ chó bên kia biên giới. Nó sợ lòng dân mãi mãi căm hận bọn xâm lược trung cộng mỗi khi nhắc đến ngày 17.2.1979.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại như con Yến này chửi nó kể cũng "tội", chẳng qua làm con rối để kiếm cơm mà thôi. Tự nó có mọc sừng cũng chẳng dám dời lư hương đâu, thầy của thầy nó cơ.

      Xóa
  2. Công đức của Hưng Đạo Đại Vương trong 3 cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông được con dân nước Việt nhớ ơn và tôn thành bậc Thánh nhân, bất cứ chế độ nào cũng thờ phụng và ghi nhớ công ơn của Ngài, nay bà này cho cẩu di chuyển lư hương và cho xe rác nằm chềnh ềnh ra. Phí báng bậc Thánh thì xe bị báo ứng ngay thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ước gì được tặng cho con mẹ này một chiếc giày vào mặt.

    Trả lờiXóa
  4. Y thị cũng chỉ vì cái ghế và miếng ăn mà vứt bỏ nhân phẩm , xúc phạm tiền nhân . Sự kiện này sẽ được " ghi dấu ấn " lâu dài trong lòng nhân dân Sài gòn và nhân dân cả nước . Tin rằng , sớm muộn y sẽ phải nhận qủa báo , trước mắt là sự khinh bỉ của nhân dân .

    Trả lờiXóa
  5. Trình độ cán bộ Phường lên Quận chỉ được đến thế thôi !

    Trả lờiXóa
  6. Văn hóa Việt bây giờ lộ cộ, các nhà văn hóa Việt bây giờ cũng lộ cộ, các nhà chính trị càng lộ cộ, nên xã hội chả có chuẩn mực văn hóa gì. Tượng đài thì nhầm lẫn với tượng thờ, nên đặt bát hương tùm lum tất cả tượng đài ở các công viên, quảng trường. Chịu các bố, tượng đài là tượng đài không phải tượng thờ mà cãi nhau. Dẹp, dẹp hết bát hương ở các tượng đài. Ông Hồ đứng ở công viên, quảng trường không phải tượng thờ, sao đặt bát hương? Dù là Đức Thánh Trần nhưng đứng ở quảng trường là tượng đài (văn hóa), đâu phải tượng thờ mà đặt bát hương? Tôi ủng hộ dẹp hết bát hương ở các tượng đài. Chỉ đặt bát hương ở các tượng thờ. Đương nhiên. Hãy dấy lên phong trào dẹp bát hương tượng đài có lẽ lại là một ý hay.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đồ rằng nếu việc dời bát hương này là hợp lý, nhưng làm ảnh hưởng đến những bát hương khác, thì nhất định chính quyền sẽ cho “sửa sai” ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  8. Đứa nào nghĩ ra việc: chuyển lư hương dưới tượng đức thánh Trần Hưng Đạo đi nơi khác thì tội ấy của nó sẽ bị "trời chu,đất diệt"! Quả báo sẽ sớm đến với gia đình nhà nó !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy, trên mảnh đất đó, quả báo đã đến với những đứa dựng tượng Rigault, rồi thay bằng tượng Bà Trưng 1962 và đứa thay Hai Bà bằng tượng Trần Hưng Đạo 1967. Khiếp thật.

      Xóa
  9. Cụ kị ba đời con này cũng không dám tự dời lư hương nếu không có chỉ đạo của cấp trên nó. Chửi nó hóa ra nhìn sai kẻ chủ mưu.

    Trả lờiXóa
  10. Trông mặt con này có vẻ Tâm Thần nặng

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đề nghị chúng ta khởi kiện vụ này

    Trả lờiXóa
  12. Đức Thánh Trần sao không vật chết con phản động này đi.

    Trả lờiXóa
  13. Đây mới thực sự là kẻ phản động! Nhìn gương mặt thấy phản ảnh một nhân cách ti tiện xấu xa, không thể là một lãnh đạo đức hạnh được.

    Trả lờiXóa
  14. Cau xin Duc Thanh Tran vật chết kẻ đầu sỏ đã ra lệnh và cả những kẻ đã thực hiện lệnh cẩu đỉnh hương đi, không có kẻ đầu sỏ ra lệnh thì chẳng ai dại dột làm chuyện đáng bị nguyền rủa này...

    Trả lờiXóa
  15. Con Yến đầu đất vâng lời lũ đầu bã đậu. Thật khổ, những kẻ ngu dốt, thiếu nền tảng văn hóa nên không có chính kiến thường là thủ phạm và cũng là nạn nhân bị lợi dụng. Nhân dân ngàn đời nguyền rủa lũ mặt dày này. Đất nước còn khổ vì lũ cai trị này đây.

    Trả lờiXóa