Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

VÂN ĐỒN - ĐẾN VÂN ĐỒN ĐỂ LÀM GÌ?

Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Báo Lao động.
Vân Đồn – Đến Vân Đồn để làm gì?
 
30-12-2018

Chắc không phải chỉ 1 người đặt ra câu hỏi ấy và cũng chắc không phải chỉ 1 người không thể trả lởi được câu hỏi ấy. (Lưu ý Sân bay Vân Đồn nằm giữa 1 hòn đảo không hề có tên trên bản đồ du lịch). Một cái sân bay không và chưa và bao giờ là yếu tố để phát triển CN không khói. Huống chi – hãy tự hỏi mình – chả có lý do gì để bạn đến Vân Đồn ngay cả khi có sân bay, trừ phi bạn có tiền và đ*o biết dùng làm gì.


Vân Đồn có lợi thế để thay thế Nội Bài?

Một cái màu hồng rất viển vông là thay vì bạn đáp Nội Bài thì hãy đáp Vân Đồn để đi HN bằng đường cao tốc 3 chặng qua Hải Phòng, như thể ngu gì đi HN mà ko đáp Vân Đồn. Ý tưởng này thật “vl”. Sau khi cao tốc HN – QN và Bãi Cháy – Vân Đồn OK (viết tắt thế). Khoảng cách từ Cát Bi tới Vân Đồn chỉ 45km. Tại sao phải có 1 sân bay khi đã có 1 sân bay cách đó 45km xe hơi và gần như 0km đường bay? Hãy hỏi Luật Đặc khu.

Sun kiếm gì ở Vân Đồn?

Ngay khi Sun ước tính bao nhiêu đó bao nhiêu đó khách đến Vân Đồn và dự kiến lợi nhuận 10% sau BOT 45 năm. Phét đấy. Sự thật là chỉ có 2 cảng Nội Bài và Tân Sơn Nhất thoát lỗ. Tin vào chuyện thương vụ tính tiền hay “trách nhiệm XH” hướng tới tương lai không cần lợi nhuận khác gì tin vào cái cân của con buôn ngoài chợ!

Sun mất 2 năm để làm Vân Đồn, trong khi Luật Đặc khu đáng lẽ thông qua 2-3 tháng trước và kệ các cụ, các mợ có muốn hay không thì Thủ tướng đã ký OK đặc khu Vân Đồn 2 ngày trước lễ khánh thành hôm hay. Hãy nhớ Casino được chỉ định cho Sun không cần trình bày.
Hãy tra Google thưa các anh, các chị để biết Sun từng chặn cả đường kiểm lâm lẫn dân thường lên Bà Nà để thấy lương tâm của một con buôn!

Xin hãy tra Google với một từ khoá là Đà Nẵng để thấy cái giá của một thứ siêu BOT nó đắt đỏ như nào.

6 nhận xét :

  1. Tặng bạn Đào Tuấn câu thơ " Thà rằng chẳng biết cho xong / Biết bao nhiêu lại đau lòng bấy nhiêu " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thà rằng chẳng biết cho xong
      Biết bao nhiêu lại đau đầu bấy nhiêu
      Thôi để con cháu nó lo
      Chúng ta cứ sống vật vờ như con...

      Xóa
  2. Đằng sau những tỷ phú ( đứng đầu là Vượng vin) đều thấp thoáng bóng dân oan mất đất. Vân Đồn cũng vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Sun Group & Lê Viết Lam nằm trong danh sách cấm vận đạo luật Magnistky toàn cầu của Mỹ & phương Tây. Phương Tây vỗ béo lên rồi sẽ làm thịt!

    Trả lờiXóa
  4. Xin phép bổ sung ý kiến của bạn Thi : Đằng sau những tỷ phú đều là những ông kễnh trong giới cầm quyền và ...đám dân oan mất đất .

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ mưu toan lập đặc khu kinh tế Vân Đồn , trong đó bước thứ nhất là sân bay Vân Đồn sẽ phải trả giá cho những suy nghĩ và hành động nhằm hậu thuẫn cho kẻ thù thù truyền kiếp phương Bắc sang tàn phá đất nước ta ! Đào Nhất Đào,người đàn bà Trung Quốc -một trong những cố vấn kế hoạch bành trướng của họ Tập trong " Một vành đai, một con đường"- đã bày mưu tính kế cho bọn chúng !

    Trả lờiXóa