Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

TIN NÓNG: GIỮA THỦ ĐÔ CÔ GIÁO BẮT HỌC TRÒ TÁT BẠN 50 CÁI


Cô giáo ở Hà Nội 
yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái vì nói bậy 

VNE
 
Thứ tư, 5/12/2018, 16:08 (GMT+7) 
 
Khi bị tát đến cái thứ 20, một học sinh trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bật khóc, đau đớn nên được dừng hình phạt.

Ngày 3/12, một học sinh lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) do nói bậy nên bị giáo viên chủ nhiệm yêu cầu một bạn cùng lớp tát 50 cái. Khi bị tát đến cái thứ 20, em bật khóc, đau đớn nên cô giáo cho dừng hình phạt.


Trở về nhà với má tím bầm, học sinh tỏ ra sợ hãi. Ngày 4/12, phụ huynh đến trường gặp Ban Giám hiệu để trao đổi và đưa ra hướng giải quyết. Đại diện nhà trường và giáo viên chủ nhiệm sau đó đến nhà xin lỗi học sinh và gia đình.


Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa (Hà Nội).

"Báo cáo nhanh của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa xác nhận có sự việc như vậy. Không thể chấp nhận cách giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của cô giáo", Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội Chử Xuân Dũng nói.

Bí thư Quận ủy Đống Đa, ông Lê Tiến Nhật, đã yêu cầu trường Tiểu học Quang Trung đình chỉ cô giáo 5 ngày, đồng thời chỉ đạo UBND, Phòng Giáo dục quận xuống trường tìm hiểu thông tin đầy đủ, đề xuất hướng xử lý.

"Tinh thần là xử nghiêm, bởi đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội", ông Nhật nói.

Trước đó ngày 19/11, tại trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), cô Nguyễn Thị Phương Thủy đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6.2 tát một nam sinh do chửi thề. Một ngày sau, nam sinh nhập viện. Ngày 24/11, em đi học trở lại.

Ngày 26/11, sau khi có ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án Hành hạ người khác xảy ra tại trường Duy Ninh.

Quỳnh Trang - Võ Hải
_____________

Tạm đình chỉ cô giáo phạt học sinh 50 cái tát

Một Thế giới
05/12/2018 18:35

Chiều 5.12, ngay sau khi thông tin cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái, Sở GD-ĐT đã yêu cầu trường tiểu học Quang Trung làm rõ vấn đề này.

Chia sẻ với phóng viên, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT tạo Hà Nội cho biết sau khi nhận thông tin, Sở đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Đống Đa xác minh và xử lý nghiêm cô giáo đã trực tiếp cho học sinh tát bạn khác.

Khi nhận được thông tin trường tiểu học Quang Trung né tránh báo chí, không tiếp khi phóng viên xuống trường để hỏi cụ thể, ông Dũng khẳng định: “Sự việc xảy ra ngay tại Thủ đô là hoàn toàn không chấp nhận được. Khi tôi biết thông tin này, tôi đã rất bức xúc. Không chấp nhận được cách xử phạt, nghiệp vụ giáo viên như vậy. Tôi đã trao đổi Bí thư và Chủ tịch quận Đống Đa", lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội bày tỏ.

Ông Chử Xuân Dũng cũng thông tin thêm, hiện chưa có báo cáo chính thức về vụ việc Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa báo cáo nhanh là có vụ việc như báo chí phản ánh.

"Sau vụ việc này, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà trường tăng cường hơn nữa nhận thức của giáo viên trong giáo dục trẻ. Đối với trẻ em mẫu giáo, tiểu học khi có em có sai phạm thì cách thức ứng xử phải phù hợp sư phạm", ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật, cho hay vừa nhận được thông tin về vụ việc và chỉ đạo UBND quận, Phòng GD-ĐT xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện đầy đủ. Ngay trong chiều nay, ông sẽ nghe ủy ban báo cáo. Hiện, trường tiểu học Quang Trung tạm đình chỉ cô giáo này 5 ngày.

Ông khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc bởi nếu đúng như vậy thì việc cô giáo làm là phản giáo dục. "Đây là vấn đề nóng gây bức xúc cho dư luận xã hội, do đó không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn mình", ông Nhật bày tỏ.

Cũng liên quan đến sự việc trên, đại diện Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo về Bộ sớm nhất có thể. Trong văn bản gửi tới Sở GD-ĐT ngay trong chiều 5.12, Bộ GD-ĐT ghi rõ Sở xác minh sự việc và gửi thông tin về Cục Nhà giáo - Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 6.12.

Còn tại trường tiểu học Quang Trung, khi phóng viên đặt lịch làm việc, lãnh đạo nhà trường đã tìm cách trốn tránh, không tiếp.

Sau hơn 1 giờ gọi điện và chờ đợi nhưng Ban Giám hiệu trường tiểu học Quang Trung vẫn từ chối gặp và trả lời phóng viên các cơ quan báo chí. Trước sức ép của nhiều cơ quan báo chí, đến 15h30 phút, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường là bà Nguyễn Thu Hà - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung mới tiếp xúc với báo chí. Tuy nhiên thông tin mà bà Hà cung cấp chỉ là trường đang làm việc với các cơ quan ban ngành và mời nhóm phóng viên ra về.

“Chắc chắn nhà trường, hiệu trưởng sẽ có trả lời sớm nhất tới các cơ quan liên quan. Chúng tôi đang tập trung báo cáo, giải quyết sự việc. Bây giờ đang tập trung phân công xác minh, tìm hiểu sự việc. Nhà trường cũng đã làm đầy đủ với các bộ phận ban ngành”, bà Nguyễn Thu Hà khẳng định.

Dạ Thảo

6 nhận xét :

  1. Tát vào mặt trẻ là một đặc sản của Việt Nam?
    Chỉ mấy ngày thôi, cuối tháng 11, đầu tháng 12, vài ba trăm cái tát đã được các em Học sinh xơi.

    Cách đây không lâu, trước cổng Trường Mẫu giáo SM, phường NĐ, quận Đ, HN, một cháu khóc nức nở, không chịu về với người ông đến đón (không biết là ông nội hay ông ngoại. Cháu thì khóc nức nở, ông thì quát rất to:
    - Im ngay, đi về.
    Cháu càng khóc, ông càng quát.
    Không được, ông gào lên
    - Tự tát vào mặt mình đi, Tự tát vào mặt mình đi,Tự tát vào mặt mình đi.

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc này xảy ra trong khi dư luận vẫn còn đang nóng vụ cô giáo cho tát một học sinh nói bậy đủ 231 cái tát ; Phải nói rằng hành động này của cô giáo trường Quang Trung do đó còn tồi tệ hơn , không khác gì một cú tát thách đố dư luận . Để xem ngành giáo dục xử lý ra sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Quảng Bình ơi, Hà Nội kém chi mô!

    Trả lờiXóa
  4. Các cô giáo đang muốn thể hiện ... tính toàn trị của mình!

    Trả lờiXóa
  5. Nghe nói cô giáo Trang là con phó chủ tịch quận Đống Đa nên xử lý chắc khó?

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao dạo này rộ lên tình trạng các bảo mẫu bạo hành trẻ sơ sinh , các cô giáo có hành vi bạo hành học trò , trò thì ngày càng bướng bỉnh ( nhất quỷ , nhì ma, thứ ba học trò ) , cha mẹ thì ra sức thúc ép con cái học hành, không còn chút thời gian ngưng nghỉ , có đứa bế tắc , bức xúc đến mức tìm đến cái chết hoặc tụ tập bầy đàn tự tàn phá bản thân ( rạch tay ,rạch chân ...)!.
    Hình như ; Có điều gì bất ổn trong đời sống xã hội nói chung , giáo dục nói riêng.

    Trả lờiXóa