Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Tin NÓNG: BẮT NGUYÊN TGĐ TỔNG CTY THĂM DÒ, KHAI THÁC DẦU KHÍ

Ông Đỗ Văn Khạnh, nguyên tổng giám đốc PVEP - Ảnh: PVEP

Bắt nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí

Tuổi trẻ
18/12/2018 15:46 GMT+7

TTO - Ông Đỗ Văn Khạnh, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí, bị bắt để điều tra về việc đơn vị này đã nhận chi lãi ngoài từ OceanBank.

Ngày 18-12, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Khạnh, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP).

Ông Khanh bị bắt để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Việc khởi tố, bắt tạm giam nguyên tổng giám đốc PVEP là diễn biến mới nhất quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ông Khanh bị bắt để điều tra vì liên quan đến số tiền 4 tỉ đồng mà PVEP nhận chi lãi ngoài từ OceanBank.

Theo lời khai của bị án Hà Văn Thắm, cựu chủ tịch HĐQT OceanBank và các đồng phạm, cũng như tài liệu điều tra thể hiện, ngân hàng này đã chi lãi ngoài cho PVEP 76,5 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định việc nhận, sử dụng các khoản tiền ngoài lãi suất tại PVEP là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu thỏa thuận, móc ngoặc giữa lãnh đạo PVEP với lãnh đạo OceanBank trong việc đưa, nhận tiền và để ngoài sổ sách kế toán nhằm chiếm đoạt, phạm vào tội "lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử đại án OceanBank, bị cáo Nguyễn Trà My, cựu phó giám đốc OceanBank chi nhánh Thăng Long, cho biết đã chi lãi ngoài cho PVEP tổng số tiền là 11 tỉ đồng.

Tuy nhiên, khi tòa cho đối chất, đại diện của PVEP đã phủ nhận lời khai của bà My và khẳng định PVEP có nhiều khoản tiền giao dịch tại OceanBank nhưng không có chủ trương nhận tiền lãi ngoài.

Liên quan đến việc nhận chi lãi ngoài từ OceanBank, mới đây nhất, ngày 10-12, Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam ông Trương Văn Tuyến - nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và ông Phạm Thanh Sơn - phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC).

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm đại án OceanBank, HĐXX tuyên y án bị cáo Hà Văn Thắm mức án chung thân, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên tổng giám đốc OceanBank) mức án tử hình về các tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Bản án cáo buộc ông Thắm, ông Sơn cùng các đồng phạm đã có nhiều sai phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng và gây thiệt hại OceanBank gần 2.000 tỉ đồng.
THÂN HOÀNG - HOÀNG ĐIỆP

3 nhận xét :

  1. https://tuoitre.vn/tp-hcm-thu-hoi-khu-dat-vang-8-12-le-duan-20181211122905034.htm
    TP.HCM thu hồi khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn
    https://tuoitre.vn/tp-hcm-huy-quyet-dinh-thu-hoi-khu-dat-vang-8-12-le-duan-20181218170833647.htm
    TP.HCM hủy quyết định thu hồi khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn
    THẾ LÀ SAO, TỄU. CÔNG LÝ LÀ TRÒ HỀ À???

    Trả lờiXóa
  2. Nhớ lời của ông Nguyễn sinh Hùng chủ tịch quốc hội năm xưa : " Kỉ luật cả thì lấy ai làm việc " . Dân ta thì có câu thành ngữ mới : Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ . Lo quá .

    Trả lờiXóa
  3. https://nvphamvietdao5.blogspot.com/2018/12/quang-ninh-nghien-cuu-mo-hinh-ac-khu-tu.html

    Trả lờiXóa