Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Tin NÓNG: ĐÀI LOAN TÌM RA 9 NGƯỜI TRONG NHÓM 152 KHÁCH VIỆT

Cảnh sát đang tạm giữ một số người Việt để điều tra. Ảnh: Apple Daily.  
.
Đài Loan tìm ra 9 người 
trong nhóm 152 khách Việt biến mất

VNE
 
Thứ năm, 27/12/2018, 15:43 (GMT+7) 

Trong số những khách Việt Nam bị bắt và tự thú, có người thừa nhận sang Đài Loan là để làm việc dù chưa có giấy phép.

Công ty làm visa Đài Loan cho đoàn 152 khách Việt bị giữ giấy phép kinh doanh / Nhiều người trong đoàn 152 khách Việt rời đi ngay khi nhận phòng ở Đài Loan

Sau vụ việc 152 khách Việt Nam biến mất, Cục Di dân và cơ quan cảnh sát Đài Loan thành lập tổ chuyên án tìm kiếm các hành khách bỏ trốn.


Chiều 27/12, theo cơ quan chức năng Đài Loan, cảnh sát đã bắt được 6 người; 3 người ra trình diện; 3 người tự ý ra sân bay về nước. Trong số những người Việt bị bắt đầu tiên có hai nam giới (30 và 38 tuổi) cùng một phụ nữ 32 tuổi đang ở nhà người quen ở Gia Nghĩa. Hiện còn 140 người chưa rõ tung tích.

Theo Apple Daily, một số khách Việt khai tới Đài Loan thăm người thân nhưng cũng có người thừa nhận sang đây để lao động dù không có giấy tờ hợp pháp. Cảnh sát thành phố Cao Hùng cũng nhận được tin báo trong nhóm du khách Việt Nam có một cô gái xuất hiện trong nhà thổ. Dù chưa nắm được chứng cứ cụ thể, cơ quan chức năng khẳng định sẽ tiến hành kiểm tra khu vực này.

Trước đó, 153 khách Việt theo bốn đoàn nhập cảnh vào Đài Loan ngày 21 và 23/12. Hai ngày sau, Cục Di dân Đài Loan thông báo truy tìm 152 khách Việt biến mất.

Trước khi tổ chuyên án công bố lệnh cấm xuất nhập cảnh đối với các du khách trên, đã có 3 người Việt lên máy bay xuất cảnh. Ngày 22/12 có một nam thanh niên bay từ Đài Nam về Việt Nam, ngày 24/12 có 2 nam du khách khởi hành từ Cao Hùng.

Đại diện Sở Di dân của khu vực phía nam Đài Loan cho biết thêm, người duy nhất không bỏ đi trong đoàn khách Việt làm một nam thanh niên 17 tuổi.

Hiện tại, tổ chuyên án tiếp tục tìm kiếm số người Việt còn lại dựa vào việc tìm kiếm những chiếc xe chở họ rời khách sạn.

Thu Hiền
Tiếp tục cập nhật...

1 nhận xét :

  1. Hẳn đa số họ ngổn ngang trăm mối. Đâu dễ gì rứt ruột ly hương. Có ai nhớ ngay rằng, bởi ở quê nhà, sống lương thiện gần như không thể !...

    Trả lờiXóa