Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

"TỰ DIỄN BIẾN" LÀ MỐI LO GAN RUỘT CỦA TỔNG BÍ THƯ


‘Tự diễn biến’ vẫn là ‘mối lo gan ruột’ 
của Nguyễn Phú Trọng

Người Việt
25-11-18

Đảng còn thì còn ghế tổng bí thư. Vì thế, ông tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng phải đánh phủ đầu những đảng viên “tự diễn biến, tự chuyển hóa” nhằm đe dọa các đảng viên khác.

Các báo tại Việt Nam tường thuật cuộc “tiếp xúc cử tri” quận Ba Đình Hà Nội hôm Thứ Bảy, 24 Tháng Mười Một 2018 của ông tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng cũng là “đại biểu quốc hội.” Đây là dịp để ông tuyên truyền cho việc Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng ra quyết định “kỷ luật” Giáo Sư Chu Hảo hồi tháng trước đã bị dư luận đả kích thậm tệ.

“Về mặt chính trị, suy thoái còn nguy hiểm hơn cả kinh tế.” Guồng máy tuyên truyền của chế độ Hà Nội dẫn lại lời của ông Trọng trong cuộc tiếp xúc cử tri. Ông biện minh cho hành động “kỷ luật” ông Chu Hảo là để “cứu muôn người, để người khác đừng vi phạm.”

Nói khác, nếu càng ngày càng có những đảng viên phát biểu những ý kiến hay vạch ra các sai trái, đi ngược quyền lợi quốc gia dân tộc của đảng CSVN như Giáo Sư Chu Hảo thì chẳng mấy chốc cái đảng độc tài đang đè đầu cưỡi cổ nhân dân cả nước sẽ tan rã.

Giáo Sư Chu Hảo, giám đốc nhà xuất bản Tri Thức xuất bản nhiều tác phẩm giá trị, tuy là đảng viên kỳ cựu nhưng nhiều lần lên tiếng hoặc cá nhân hoạc chung với nhiều người khác về các vấn đề chính trị, xã hội của đất nước trái với chủ trương, đường lối của đảng CSVN. Ông bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng “kỷ luật” ngày 25 Tháng Mười, 2018 vì bị cho là không chấp hành quy định của đảng, “có hành vi chống đối” và “tự diễn biến.”

Sau khi bị “kỷ luật,” ngày 26 Tháng Mười, 2018, ông Chu Hảo đã tuyên bố “từ bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam,” kéo theo một số trí thức khác cũng loan báo bỏ đảng luôn. Gỡ thể diện , Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng hôm 15 Tháng Mười Một loan báo “khai trừ” ông Chu Hảo ra khỏi đảng.

Đảng CSVN đã nhiều lần tổ chức các chiến dịch học tập từ trung ương tới địa phương để đối phó với tình trạng “chán đảng, khô đoàn” trong nội bộ, hệ quả của “suy thoái tư tưởng” khi người ta nhìn ra được chân tướng của cái đảng nhân danh nhân dân “của dân, do dân và vì dân” nhưng hoàn toàn làm ngược lại, giỏi vơ vét và áp bức.

Những năm trước, như ngày 11 Tháng Mười Hai, 2014, ông Nguyễn Phú Trọng thừa nhận và cảnh báo về tình trạng “chán Đảng, khô Đoàn, nhạt chính trị” khi ông nói với các đoàn viên đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Trước đó chỉ ít ngày tức ngày 20 Tháng Mười Một, 2014, ông Trọng đã nhắc nhở lãnh đạo thành phố Hải Phòng cần giải quyết tận gốc tình trạng “chán Đảng, khô Đoàn, nhạt chính trị.”

Đó không phải là những lần ít oi nhóm từ này được ông tổng Trọng nói tới. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy ông Trọng đề cập đến vấn đề này chứng tỏ nó là mối lo gan ruột của ông Trọng hay nói chung của những kẻ cầm đầu đảng CSVN. Trong một văn bản về giáo dục tư tưởng từ năm 2009, cụm từ này đã được nhắc tới.

Trong Hội Nghị Trung Ương 4 của đảng CSVN diễn ra hồi giữa Tháng Mười, 2016, một trong những đề tài được nhấn mạnh của cuộc họp là chống “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa.” Tài liệu học tập để đối phó với vấn đề cốt lõi này gồm cả “nhận diện” và các “giải pháp” đối phó. Các người tham dự học tập phải có các bài “thu hoạch.”

Tờ “Quân Đội Nhân Dân” có hẳn một chuyên mục viết bình luận đối phó với “tự diễn biến, tự chuyển hóa” và “chống diễn biến hòa bình.” (TN)

Nguồn: VietStudies

6 nhận xét :

  1. Chưa bao giờ đất nước ta được "to đẹp, đàng hoàng thế này", sao các anh chị em không đặt lại câu hỏi: tại sao đến nay nước ta lại thua Sing, Hàn xa thế này, trong khi chúng ta đã từng vượt những nước này?! Các bác sinh hoạt chính trị ở địa phương, trung ương, ăn nói phải suy nghĩ kẻo người ta nhận xét là lỗ hổng kiến thức-trí tuệ lớn quá. Chúng ta hãy cố mà gượng gạo vượt qua những năm tháng đen tối, và chuẩn bị một tinh thần...! Một khi 90% "cơ thể" đã hỏng, tế bào ác tính di căn khắp chỗ rồi thì một cánh én (nếu thật sự là tốt đẹp) cũng liệu có làm nên mùa xuân!!!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn đã bao giờ bị mắc chứng đầy hơi , khó tiêu chưa ? . Bệnh này là do thức ăn vào bụng nó không chuyển hóa đấy . Một đứa trẻ chậm lớn , đầu óc kém phát triển cũng là do không tự chuyển hóa chứ còn gì nữa . Thế mới biết , tất cả chúng ta cần phải biết TỰ CHUYỂN HÓA .

    Trả lờiXóa
  3. Ông này cho rằng, suy thoái về chính trị còn nguy hiểm hơn suy thoái kinh tế. Ông có biết rằng, một đất nước nghèo đói, lạc hậu, dân chúng khốn cùng thì sẽ dẫn đến mất chế độ (của ông) không?
    Già rồi nên không "nhìn xa trông rộng" được nữa, suốt ngày chỉ lo "tự diễn biến, tự chuyển hóa".

    Trả lờiXóa
  4. Nhân loại tồn tại và phát triển là do ‘tự diễn biến’, không ai dám cãi quy luật hiển nhiên này. Chông ‘tự diễn biến’ là chông nhân loại? Có lẽ giáo sư phải ‘tự diễn biến’ thuật ngữ để người đời không gọi là siêu ‘lú’.

    Trả lờiXóa
  5. "Mình phải như thế nào người ta mới gọi là lú chứ"

    Trả lờiXóa
  6. Ông Trọng là dân văn chương nên phát ngôn nhiều câu ấn tượng sẽ ghi vào “sử xanh”. Đi châu Âu, thăm tư bản gạo cội Vương quốc Anh và cả Tòa thánh Vatican về, ông nói,”mình có như thế nào người ta mới mời chứ”. Nói về XHCN, ông bảo “hết thế kỷ này chưa biết đã hoàn thiện chưa”, (vì lạc đường, phải định hướng lại), rồi “chán đảng, khô đoàn, nhạt chính trị”. Toàn những cụm từ ấn tượng cả. Kỷ luật ông Chu Hảo một trí thức danh giá luôn quan tâm đến vận mệnh đất nước thì ông Trọng bảo là để “cứu muôn người”. Thực ra những phát ngôn của ông Trọng đúng chứ không sai . Đúng là đúng với đảng của ông, còn sai là sai với dân với nước. Ông Trọng lo “diễn biến”, “tự diễn biến”. Một tiến sĩ triết học, “có lý luận” như ông mà sao lạ thế nhỉ ? Diễn biến, tự diễn biến là quy luật tự nhiên để thúc đẩy xã hội phát triển. Chẳng lẽ CNXH một thời ngự trị ở Đông Âu tưởng không gì lay chuyển nổi đã sụp đổ rồi, tượng Lê-nin, Staline bị hạ bệ rồi, thậm chí bị đập phá, dân sống trong chế độ XHCN thì nghèo đói lạc hậu thua dân của bọn tư bản mà không chịu “diễn biến”, không “tự diễn biến” để chờ chết à ? Chỉ có những kẻ tham lam ích kỷ, muốn ngồi trên ngai vàng để tự sướng, muốn được tung hô vạn tuế, sống ngồi trên đầu thiên hạ mới sợ “diễn biến”, “tư diễn biên”. Các quốc gia văn minh tiến bộ trên thế giới và nhân dân Việt Nam lúc nào cũng đón chờ sự diễn biến và tự diễn biến để phát triển.

    Trả lờiXóa