Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

SV TRẦN HOÀNG PHÚC GẶP MẸ GIỮA 5 QUẢN GIÁO VÀ 2 DÙI CUI ĐIỆN



Sinh viên Trần Hoàng Phúc gặp mẹ giữa vòng vây của năm cán bộ quản giáo và hai cây roi điện
 

5-11-2018



Đến Trại giam An Phước lúc 8 giờ 50 phút. Đúng 9 giờ 28 phút, Phúc xuất hiện với quần áo lấm lem bùn đất, vẫn gầy, da mặt không còn trắng bệch như lúc trước.


Tôi thật khó hiểu lẫn chút hoang mang và kinh hoàng, tại sao thăm gặp Phúc lần này, trại giam lại bố trí 5 cán bộ quản giáo, trang bị thêm 2 cây roi điện và hệ thống ghi âm ghi hình hiện đại hơn???

Phải chăng Phúc đã đấu tranh quyền con người trong trại giam với cán bộ quản giáo một cách kiên quyết theo tinh thần thượng tôn pháp luật cho nên trại giam An Phước đã có những hành động như trên???


Phúc tâm sự với mẹ:


1. Theo công văn số 41/CV (TS) của Thượng tá Giám thị Trại giam An Phước Phùng Văn Tuyến ký ngày 5-9-2018, gửi cho gia đình Phúc đã ghi rõ: “Riêng sách Soạn thảo và dịch hợp đồng thương mại quốc tế (nếu là tiếng nước ngoài phải được kiểm duyệt), tại Thư viện phân trại không có, bà có đơn xin gửi cho phạm nhân Phúc nghiên cứu, trại giam An Phước sẽ tiếp nhận và quản lý như tài sản lưu ký, cấp phát cho phạm nhân Phúc đọc khi có yêu cầu …”


Nhưng Phó giám thị phân trại số 2 tên Khởi, không cho Phúc mượn sách để học. Sau đó, Phúc vừa cười vừa nói: Phó Giám thị phân trại số 2 tên Khởi đã không thực hiện theo công văn của cấp trên là “TẠO PHẢN”.


Việc này, Phúc và gia đình sẽ có văn bản gởi Giám thị Trại giam An Phước và Phó Giám thị phân trại số 2 tên Khởi giải thích rõ công văn số 41/CV (TS) ký ngày 5-9-2018.


2. Phúc nói: Nội quy trại giam không hạn chế nội dung viết thư gửi về gia đình nhưng Trại giam An Phước lại yêu cầu chỉ được viết thư thăm hỏi sức khỏe gia đình. Cán bộ quản giáo Thanh nói thêm: phạm nhân viết thư kể việc học tập cải tạo ở đây.


Điều này,Trại giam An Phước đã làm trái với nội quy do chính mình đưa ra. Như vậy, tinh thần thượng tôn pháp luật nằm ở đâu???

3. Phúc tự nguyện ra làm đồng (cuốc cỏ) chung với 19 tù nhân chính trị người dân tộc.


Về mà lòng nặng trĩu!!!


Sài Gòn, ngày 5-11-2018
Mẹ của cháu Trần Hoàng Phúc

Huỳnh Thị Út

15 nhận xét :

  1. Giữa thế kỷ 21 mà vẫn tồn tại một xã hội nhà tù như thế này thì thật tàn nhẫn và dã man.

    Trả lờiXóa
  2. Dân đã thấy sức mạnh của chính quyền chưa ? Đã sợ chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bề ngoài, nhìn dân có vẻ 'sợ' nhưng chờ đấy, cứ hành xử kiểu này thì có lúc sẽ trở tay không kịp đâu bạn à.

      Xóa
    2. Nếu "sợ" thì đâu có những "trần Hoàng Phúc, Ba Sàm, Huỳnh Huy Thức, mẹ Nấm ...."!

      Xóa
  3. Tuổi trẻ là rường cột nước nhà, quốc gia nào cũng thế. Sinh viên là lớp người đang bổ sung vào đội ngũ trí thức xây dựng đất nước, nhất là những sinh viên giỏi bao giờ cũng hiếm. Một chính thể độc quyền, độc đoán, độc tài bao giờ cũng sợ tự do dân chủ, vì có tự do dân chủ thực sự sẽ làm họ mất quyền cai trị, mất quyền làm giàu bất chính, mất quyền ăn trên ngồi trước nhân dân. Đấu tranh đòi tự do dân chủ dưới hình thức nào thì chính quyền độc tài cũng run sợ. Một sinh viên như anh Trần Hoàng Phúc đấu tranh ôn hòa cho tự do dân chủ với hai bàn tay không, dáng dấp thư sinh, chỉ có cái đầu thông minh thôi mà trại tù phải huy động đến năm cán bộ quản giáo và hai cây roi điện thì thật quá đáng. Hình ảnh đó đã nói lên một cách xác đáng, chứng minh một cách rất thuyết phục phía chính nghĩa lúc nào mạnh hơn bạo quyền. Chúc bạn Trần Hoàng Phúc vượt qua những tai ương không mong muốn để góp phần trong cuộc đấu tranh chung đòi tự do dân chủ của toàn dân.

    Trả lờiXóa
  4. Đối với non sông, đất nước, đối với nhân dân thì PHÚC KHÔNG PHẢI LÀ "PHẠM NHÂN", tên anh là Trần Hoàng Phúc! Một trong những công dân yêu nước, tôn trọng hiến pháp ...! Đối với "thế lực thù địch của dân" gọi Phúc là "phạm nhân", hiện tại, ta không thèm chấp! Kính mong anh Trần Hoàng Phúc khỏe mạnh và vững bước trên con đường mình đã chọn! Cám ơn Huỳnh Nghĩa đã cập nhập tin tức về Phúc! Cám ơn Tễu!

    Trả lờiXóa
  5. Các đồng chí công an coi dân như kẻ thù .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải chỉ có lực lượng côn an coi dân như kẻ thù đâu. Gần như tất cả những người có chức vụ dù chức nhỏ thôi cũng coi dân như Kẻ Thù đấy.

      Xóa
  6. Chi những cá nhân/tổ chức có bộ óc rởm, bằng cấp rởm, lý luận rởm, phẩm cách rởm .... thì mới hành xỉ kiểu đó!

    Trả lờiXóa
  7. Cả một bộ máy trại giam sợ 1 thanh niên như một “ thế lực phản động nguy hiểm” và kèm cặp, giám sát chặt chẽ thế này thì cả nước VN chỉ cần 1.000 người như bạn Phúc có lẽ chắc chắn sẽ làm một cuộc cách mạng “ long trời lở đất” nhỉ !

    Trả lờiXóa
  8. Ở các nước, phạm nhân tha hồ đọc sách và tự học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ mong không bị tra khảo là may rùi. Nhiều người mới vào đồn CA đã ra thẳng ...nghĩa địa !

      Xóa
  9. Trần Hoàng Phúc - Một tâm hồn đẹp và qủa cảm , một gương mặt đẹp và rất phúc hậu . Bố mẹ em , gia đình em tự hào về em . Mọi người yêu em .

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cảm động ứa nước mắt vì thương em Trần hoàng Phúc , cũng ứa nước mắt vì mừng đất nước ta có những người như em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đã nói đúng, nhìn thấy thế hệ trẻ, có nhân cách, có trí tuệ ... dám nói những điều nên nói và đáng nói có lợi cho đất nước thấy vui và co chút hi vọng cho tương lai của đất nước. Mong Trần Hoàng Phúc giữ gìn sức khỏe, tiếp tục đấu tranh cho một đất nước Vn tử tế!

      Xóa