Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

PHÓ CHỦ TỊCH TP CẦN THƠ NUỐT PHẢI CỦ ẤU, ĐÀNH NÔN RA


Ông Trương Quang Hoài Nam, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Cần Thơ thống nhất trả lại kim cương 
cho tiệm vàng Thảo Lực

Tuổi trẻ
06/11/2018 17:27 GMT+7

TTO - Ông Trương Quang Hoài Nam, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã thống nhất trả lại tài sản và miễn xử phạt 70 triệu đồng đối với chủ tiệm vàng Thảo Lực.

Miễn phạt 90 triệu đồng với người đổi 100 USD
Xem xét miễn, giảm phạt tiền cho người đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng
Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: sẽ đề xuất sửa nghị định 96

Chiều 6-11, tại Văn phòng UBND TP Cần Thơ, Phó chủ tịch Trương Quang Hoài Nam đã chủ trì buổi gặp gỡ, trao đổi với luật sư và ông Lê Hồng Lực, giám đốc Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jerwelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực).

Tại buổi gặp gỡ, đại diện phía UBND TP Cần Thơ đã nghe ông Lê Hồng Lực và luật sư Nguyễn Trường Thành (Trưởng VP luật sư Vạn Lý) trình bày ý kiến.

Theo đó, ông Lực đề nghị Chủ tịch UBND và giám đốc Công an TP Cần Thơ xem xét và trả lại cho công ty 20 viên kim cương và 19.910 viên đá nhân tạo.

Theo ông Lực, đây là số tài sản cá nhân của vợ chồng ông tích lũy nhiều năm để dành cho con cháu, không dùng vào mục đích kinh doanh trong quá trình khám xét.

Biên bản buổi làm việc của UBND TP Cần Thơ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Do không hiểu biết pháp luật nên ông Lực đã không trình bày rõ nguồn gốc số tài sản này với cơ quan có thẩm quyền trước đó. Số tài sản này do ông mua nhiều lần, nhiều năm và không kinh doanh nên cũng không quan tâm đến chứng từ khi mua.

Đối với việc tịch thu và xử phạt vụ mua bán 100 USD, ông chấp hành và không khiếu nại thêm nội dung khác trong quyết định vi phạm hành chính số 2283/QD0-XPVPHC của UBND TP Cần Thơ.

Còn luật sư Nguyễn Trường Thành, trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý đề nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xem xét, chấp nhận đơn đề nghị ngày 3-11 của Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jerwelry Thảo Lực.

Theo đó, sửa đổi quyết định số 2283 ngày 4-9 của UBND TP Cần Thơ. Đồng thời không xử phạt số tiền 70 triệu đồng đối với vi phạm nguồn gốc hàng hóa không rõ xuất xứ.

Sau khi nghe ý kiến, đề xuất của đại diện các Sở ngành, ông Trương Quang Hoài Nam yêu cầu các cơ quan chức năng tham mưu, thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283 ngày 4-9 liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, trả lại toàn bộ tang vật gồm 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo cho phía Công ty TNHH MTV Nhân Đạt Jerwelry Thảo Lực. 

H.T.DŨNG - CHÍ HẠNH

16 nhận xét :

  1. Chưa nôn ra hết,vẫn còn mức phạt rất lớn.
    "Cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XẤU HỔ QUÁ!

      Xóa
    2. Loại quan chức ấy xứng đáng một băng AK vào mặt.

      Xóa
  2. Định cướp cạn nhưng không xong.

    Trả lờiXóa
  3. Coi chừng trả lại có trộn vào một số hột dỏm !

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều lần nuốt trôi ( ngon ăn ) , thế nào cũng có lần bị nghẹn .
    Xưa , các cụ sẽ " đánh " một câu : Đẹp mặt chửa ?

    Trả lờiXóa
  5. Phó chủ tịch Cần Thơ và công an Cần Thơ ăn cướp giữa ban ngày một cách trắng trợn, còn BT công an Tô Lâm thì bênh vực ngay tại hội trường quốc hội khi trả lời chất vấn vụ việc. Sao bây giờ lại nôn ra?

    Trả lờiXóa
  6. Chủ tiệm vàng hãy cảnh giác và sẵn sàng khởi kiện vì rất có thể những viên kim cương và đá quý đã được tráo đổi.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô bà Ngân, hoan hô công luận và chân lý đã thắng lũ ăn cướp ở Cần Thơ.
    Phải sa thải ngay lũ ăn cướp, để làm gương nhiều tên cướp khác đang lộng hành trên mọi miền đất nước. Tôi thấy BT công an Tô Lâm cúi đầu khi bà Ngân phán quyết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có kết cục này phải kể đến những nhà báo và cộng đồng bất chấp hiểm nguy đấu tranh cho công lí, bảo vệ lẽ phải là chính! Tờ báo Tuổi trẻ online đã đồng hành cùng nạn nhân suốt chặng đường gian nan.

      Xóa
  8. Phải kiện thằng kí quyết định này vì các sai trái của quyết định đã được các luật sư phân tích.

    Trả lờiXóa
  9. Các chủ doanh nghiệp nên hết sức cảnh giác , tránh đòn trả thù . Bọn quan tham rất độc ác ( chúng ăn không từ thứ gì của dân ) . Nuốt không trôi , lại bị bẽ mặt , chúng không để yên đâu .

    Trả lờiXóa
  10. Nôn ra một bãi côn trùng
    Rằng quan phụ mẫu vừa khùng vừa điên!

    Trả lờiXóa
  11. Ông này làm việc theo công nghệ 4.0 do người khác lập trình sẵn... Một robot không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  12. Xin các bác đừng vội mừng mà hãy suy xét thêm. Đấu tranh không dễ thắng lợi như vậy đâu.
    Tôi cho rằng đây là một vụ dàn dựng "rung cây dọa khỉ". Bọn họ tạo ra vụ này nhằm tạo sức hút dư luận để từ đây trở đi dân chúng không dám mua bán ngoại tệ trên thị trường tự do (chợ đen) nữa. Có thể đây mà một chỉ dấu cho thấy ngân hàng nhà nước đang cần thu ngoại tệ từ dân?
    Chính tôi đây trước đây cũng thường hay mua bán euro trên "chợ đen" vì mua rẻ hơn và bán đắt hơn so với giao dịch tại ngân hàng. Thêm nữa giao dịch lại nhanh gọn đơn giản chứ không phải giấy tờ chứng minh phiền hà. Thậm chí tôi chỉ cần gọi điện là có người mang tiền đến tận nơi mua/bán euro cho tôi. Có lần tôi thực hiện giao dịch bán euro ngay tại quầy giao dịch ngân hàng VP bank ở Hà Nội rồi lấy tiền Việt gửi tiết kiệm ngân hàng.
    Sau vụ này tôi cũng rút ra bài học là phải đề phòng khi giao dịch mua bán ngoại tệ vì rất có thể công an rình bắt ngay tại ngân hàng.
    Vụ Cần Thơ, tôi cho rằng anh thợ điện kia chỉ là cò mồi để công an rình bắt chủ tiệm vàng.

    Trả lờiXóa
  13. Trương Quang Hoải Nam có phải con ông Trương Quang Được, cháu ông Trương Quang Nghĩa không cả nhà?

    Trả lờiXóa