Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Mạc Văn Trang: TỔNG THỐNG D.TRUM CÓ LÝ !



TT. TRUMP CÓ LÝ

Cách đây ít ngày, TT Donald Trump tuyên bố sẽ ký sắc lệnh chấm dứt chính sách mặc định cấp quốc tịch cho trẻ em chào đời trên đất Mỹ dù có bố mẹ là người nhập cư bất hợp pháp hoặc không cư trú tại nước này.

Ông nói “Chúng ta là nước duy nhất trên thế giới cho phép người nước ngoài đặt chân lên lãnh thổ, sinh con và đứa trẻ lập tức trở thành công dân Mỹ với đầy đủ quyền lợi trong suốt 85 năm”, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời trong một được phỏng vấn của chương trình Axios on HBO được công bố vào ngày 30/10.“Điều này thật quá ngớ ngẩn. Nó cần được chấm dứt”... (https://news.zing.vn/tt-trump-muon-ngung-cap-quoc-tich-cho-…).

Sau đó một số người phê phán TT nói liều, vì cũng có một số nước có quy định như vậy, chẳng hạn Canada. Nhiều người cho rằng điều đó quy định trong Hiến Pháp, phải Quốc hội mới có quyền thay đổi, như vậy sẽ nổ ra cuộc chiếp pháp lý...

Nhưng tôi tin ông Trump sẽ làm được việc này, vì ông có lý. Cái lý là, Hiến pháp quy định một điều Tốt, Nhân đạo, nước Mỹ quý trẻ em, cần người...

Nhưng khi LÒNG TỐT và PHÁP LUẬT BỊ LỢI DỤNG thì nhất định phải điều chỉnh.

Bằng chứng thực tế là tại bang California, cảnh sát đã đột kích mấy “khách sạn” dành cho khách TQ du lịch sinh con. Thì ra những người Mỹ gốc Trung quốc và người đang sống tại TQ đã móc nối, tạo ra nhiều đường dây đưa các bà bầu TQ sang sinh con tại Mỹ. Họ thu bộn tiền, còn dân Mỹ phải chịu một gánh nặng. 

Bài báo cho biết: “Nhân viên Bộ Nội An tràn vào chung cư hạng sang Carlyle ở Irvine, nơi có nhiều người phụ nữ mang bầu, và những sản phụ mới sanh con đang cư trú. Những người này đã trả hơn $40.000 đến $80.000 Mỹ kim để được sanh con tại Mỹ. “Tôi làm điều này vì tương lai giáo dục cho con,” một phụ nữ cho biết”.

Cảnh sát điều tra phát hiện: “Chao Chen và Dong Li quản trị cơ sở Carlyle đã sử dụng một trang mạng để đẩy mạnh công việc kinh doanh, trên đó quảng cáo những lợi ích của một đứa trẻ có quốc tịch Mỹ: 13 năm học miễn phí, hỗ trợ tài chánh học đại học cho các gia đình có thu nhập thấp, ít bị ô nhiễm, và cả gia đình sẽ được bảo lãnh sang Mỹ khi đứa trẻ trưởng thành”. (https://motthegioi.vn/…/my-dot-kich-noi-chuyen-danh-cho-du-…)

Cảnh sát cho biết, chỉ một đường dây và tại một bệnh viện mà trong khoảng 02 năm qua đã có hơn 400 trẻ sơ sinh liên quan đến đường dây này được sinh tại một bệnh viện. Thế thì nhiều đường dây, tại nhiều bệnh viên và hàng chục năm qua, thì không biết bao nhiêu cặp bố mẹ là người Trung quốc lại có con sinh ra trên đất Mỹ, mang quốc tịch Mỹ? Thế rồi sau này những đứa trẻ đó trưởng thành sẽ đem vợ và bố mẹ, anh em người TQ nhập cư vào Mỹ?

Kể ra, những nước đất rộng, người thưa, có thêm dân số cũng tốt, nhưng vấn đề là người TQ mới đáng sợ. Như một chuyên gia Mỹ nghiên cứu về TQ đã từng nói, đại ý: Người TQ dù ở đâu, họ cũng tìm cách làm gián điệp lấy cắp các bí mật đem về cho TQ. 

Bây giờ thì nước nào cũng hãi người Trung quốc, phải luôn cảnh giác rồi! Còn Việt Nam? Vì vậy tôi nghĩ, ông Trump có lý và quyết định của ông sẽ được đa số nhân dân Mỹ ủng hộ.

MVT
5/11/2018
 

4 nhận xét :

  1. Tôi tán thành nội dung bài viết của tác giả Mạc Văn Trang.
    Cựu Tổng Thống Obama có lần đã nói, từ châu Âu đến Nam Á có khoảng vài tỷ người đang mong muốn đến Mỹ định cư. Hiện nay những di dân bất hợp pháp đang lũ lượt ngàn người này đến ngàn người khác từ Nam Mỹ đến Mexico để tìm mọi cách vượt biên giới Mexico vào Mỹ sinh sống. Cả thế giớ đều biết những quốc gia tư bản phát triển có một nền dân chủ tự do đích thực, kinh tế thịnh vượng, an sinh xã hội rất tốt là miền đất hứa. Dân nghèo ở Mỹ được hưởng một chế độ an sinh xã hội có thể nói là tuyệt vời. Những thai nhi từ 3 tháng trong bụng mẹ, nhà nghèo sẽ được chăm sóc y tế, thực phẩm dinh dưỡng cho đến tuổi 18 trưởng thành và học hành miễn phí. Nếu đứa trẻ chẳng may bị tàn tật, mạng lưới anh sinh xã hội sẽ bảo bọc hầu như toàn bộ từ y tế, nuôi dưỡng, phương tiện xe cộ đưa đi đón về ở các trường học. Người tàn tật tùy theo mức độ được chính phủ cấp tiền nuôi dưỡng, thậm chí chịu cả chi phí, trả lương cho người đứng ra chăm sóc. Mạng lưới an sinh xã hội bảo bọc cho cả những di dân dù họ chưa phải là công dân Mỹ. Chính sách di dân định cư trên thế giới chưa có quốc gia nào thoải mái như Mỹ. Vợ chồng, cha mẹ, con cái, anh chị em ruột đều có thể bảo lãnh cho nhau đến định cư. Thế cho nên Thổng Thống Trump đã nói thẳng thừng, luật di dân của Mỹ ngu nhất thế giới dù rằng bố mẹ vợ của Trump cũng là di dân vừa mới nhập quốc tịch Mỹ mấy tháng qua. Tôi tin bằng cách này hay cách khác Tổng Thống Trump sẽ xiết chặt luật đứa trẻ có cha mẹ không phải công dân Mỹ sinh ra trên đất Mỹ được mặc nhiên là công dân Mỹ. Tổng Thống Trump có lý.

    Trả lờiXóa
  2. TRUMP nói đúng 100%! Ngày xưa khác ngày nay khi mà sự lợi dụng nước Mỹ lên đến đỉnh điểm! Nhiều bà mẹ Trung quốc mang thai du lịch Mỹ chỉ nhằm để sinh con kiếm cái Quốc tịc Mỹ. Mước Mỹ không dành cho những kẻ cơ hội, đó là ý nghĩ đúng.

    Trả lờiXóa
  3. Chính sách quốc tịch của Mỹ như hiện tại là độc nhất vô nhị, dị thường. Trump làm quá đúng!

    Trả lờiXóa
  4. Trump dù có lí tới cỡ nào đi nữa thì cũng không ngo ngoe như xưa được nữa rùi. Lần bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ vừa qua là kết quả trung thực về khả năng tập hợp được lòng dân của Trump! Từ chỗ đang chiếm đa số ghế 'nghị viện' nay chỉ còn là thiểu số thui. Sực nhớ tới Vn ta, không có năng lực, phiếu tín nhiệm kém ... ti tiện đủ thứ nhưng vẫn ngang nhiên chễm chệ ngồi trên những chiếc ghế cao chót vót! Dân chẳng có quyền gì nhưng suốt ngày bẻo mép những mỹ từ:"do dân, vì dân"!

    Trả lờiXóa