Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

30 TỈ TIỀN CỦA ÔNG PHÚ TRỌNG HAY TIỀN CỦA DÂN TÔI?

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay.

Khánh thành trường học đồng chí Nguyễn Phú Trọng tặng CHDCND Lào

Nhân dân Điện tử
Chủ Nhật, 11/11/2018, 11:59:38

NDĐT - Sáng 11-11, tại thị xã Paksan, tỉnh Bolikhamxay, cách Thủ đô Viêng Chăn, Lào 150 km về phía nam, diễn ra lễ khánh thành trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay. Đây là quà tặng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho tỉnh Bolikhamxay, nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào tháng 11-2016. 

Đến dự buổi lễ, phía Việt Nam có đồng chí Nguyễn Huy Tăng, Phó Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Đảng; đồng chí Phan Minh Chiến, Tham tán Chính trị Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; đồng chí Trần Công Thịnh, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet. Phía Lào có đồng chí Kongkeo Xaysongkham, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Bolikhamxay, đại diện chính quyền tỉnh và thầy trò nhà trường.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Công Hoàn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng T.Ư Đảng, tin tưởng rằng, các em học sinh trưởng thành từ nhà trường sẽ là những sứ giả, tiếp tục viết lên những trang sử đáng nhớ trong quan hệ hai nước; ngôi trường sẽ là đóa hoa Việt Nam trong lòng các bạn Lào, góp phần làm đẹp thêm tình hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Đồng chí Buonma Buchaloen, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bolikhamxay, cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của đồng chí Nguyễn Phú Trọng và thay mặt thầy và trò nhà trường xin hứa sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong công tác giáo dục, đào tạo.

Tại buổi lễ, tỉnh Bolikhamxay đã tặng bằng khen danh dự, giấy khen cho tập thể và các cá nhân của Việt Nam, ghi nhận những đóng góp trong việc nhanh chóng xây dựng và đưa trường học vào sử dụng.

Công trình trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay do Tổng Công ty Hợp tác kinh tế (COECCO) là nhà thầu thi công có tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, có diện tích sàn xây dựng 2.126 m2, công trình trường học gồm một tòa nhà bốn tầng có một hội trường lớn, tám phòng học, hai phòng thí nghiệm, tám phòng làm việc cho giáo viên, khu nhà vệ sinh, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Các phòng học, phòng làm việc được trang bị đầy đủ bàn, ghế, tủ đựng tài liệu và các thiết bị, dụng cụ thí nghiệm phục vụ học tập, nghiên cứu, giảng dạy.

Vui mừng vì sắp được học trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, em Athit Buotsadee chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, đây là điều em và các bạn trong trường hằng mơ ước. Em tự hứa với bản thân sẽ chăm chỉ học tập để không phụ lòng thầy cô cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong thời gian tới, tỉnh Bolikhamxay có kế hoạch phát triển trở thành một trung tâm đào tạo giáo dục nguồn nhân lực trước đại học cũng như là nơi tổ chức các khóa đào tạo, giáo dục của tỉnh.

Trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay là một minh chứng thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của đất nước Lào nói chung và tỉnh Borikhamxay nói riêng. Đây là món quà có ý nghĩa sâu sắc, gửi gắm niềm tin và hy vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thế hệ trẻ của Lào trong việc tiếp nối truyền thống cha anh, không ngừng vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. 
.

Đồng chí Hoàng Công Hoàn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng T.Ư Đảng,
phát biểu tại buổi lễ.


Đồng chí Bunma Buchaleun, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng Bolikhamxay, khẳng định trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo tỉnh Bolikhamxay.


Em Athit Buotsadee vui sướng khi được học trong ngôi trường khang trang em 
mơ ước từ lâu.


Tỉnh Bolikhamxay tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể của Việt Nam.
.

Trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay mới khang trang, sạch đẹp, với các phòng học có trang thiết bị học tập hiện đại. 

XUÂN SƠN - PHẠM GIANG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào

Hoài Hương


30 TỈ TIỀN CỦA ÔNG HAY TIỀN CỦA NHÂN DÂN VIỆT TẶNG?
 
Ông làm gì có 30 tỉ?
Chắc chắn là tiền của nhân dân Việt Nam qua ông tặng nhân dân Lào.
Thông tin đôi khi dễ làm người đọc phải suy tư...
Ở nước ngoài nói chung khi chi một khoản to hơn 1triệu USD phải rõ nguồn gốc.
Còn truyền thông của Việt Nam đưa tin thế này lý ra cũng nên nêu rõ nguồn tiền ở đâu để minh bạch:
*** Tiền của ông tiết kiệm hay thừa hưởng di sản hay do dòng tộc gia đình biếu tặng?
*** Tiền do các nhà hảo tâm tặng thông qua ông tặng nhân dân Lào?
*** Tiền của Nhà nuoc Việt Nam ( nhân dân Việt Nam) tặng nhân dịp ông công du sang đó?

10 nhận xét :

  1. Có thể của ông Trọng lắm. Ông nghĩ lại vì nhận quá nhiều nên làm từ thiện để giành phúc cho con cháu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn những câu hỏi khó cho ông Trọng quá. Mặc dù đối với dân thì lại quá dễ.

      Xóa
  2. Trong khi học sinh VN còn phải "đu dây", "chui bóng" để đi học, bữa cơm chỉ có canh "toàn quốc" thì ông Tổng chủ lại thể hiện tinh thần quốc tế rất đẹp. Hy vọng rằng 30 tỷ này không phải từ ngân sách mà là tiền túi của Tổng chủ. Ủa, nhưng mà Tổng chủ lấy đâu ra số tiền này nhỉ? Hay là hồi xưa đi xe ôm?

    Trả lờiXóa
  3. Nói kiểu này là trở về thời kì phong kiến , cái thời mà cái gì cũng là của nhà vua , các ông ấy muốn kéo lịch sử đi giật lùi .

    Trả lờiXóa
  4. Đây là tiền lãi viết sách lý luận, cách làm cho GDP Việt so với Singapore từ tỷ lệ 1/1 xuống 1/21. Dư dả đến thế là cùng!.

    Trả lờiXóa
  5. (1)
    Nhân dân Điện tử
    Chủ Nhật, 11/11/2018, 11:59:38

    NDĐT - Sáng 11-11, tại thị xã Paksan, tỉnh Bolikhamxay, cách Thủ đô Viêng Chăn, Lào 150 km về phía nam, diễn ra lễ khánh thành trường cấp 2 và cấp 3 Sithanaxay. Đây là quà tặng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho tỉnh Bolikhamxay, nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào tháng 11-2016.
    ---------------------
    Mình thuộc đối tương chậm hiểu, mãi mới hiểu thế này:
    Nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào tháng 11-2016, ông Trọng đã hứa tặng cho tỉnh Bolikhamxay cái trường này, sau 2 năm, năm nay, mới xây xong, rồi làm lễ khánh thành.
    Sao ngu thế không biết, đừng đổ tội chậm hiểu!
    (2)
    Khánh thành trường học đồng chí Nguyễn Phú Trọng tặng CHDCND Lào
    ---------------------
    Nếu hiểu theo tiếng Việt thì cái trường này của riêng ông Trọng làm quà tặng cho CHDCND Lào.
    Có thể cái tít đó được dịch ra từ tiếng Lào, tiếng Anh thì chịu.

    Trả lờiXóa
  6. Ví như tài chính quốc Tôi nghĩ số tiền đó không phải là số tiền riên của ông Trọng? Vì chúng ta không biết thể chế Việt Nam quy định thế nào. Có mấy tình huống:
    gia quy định hàng năm Chủ tịch nước được tiêu một số tiễn xác định và việc tiêu là tùy ông va có thể gọi là tiền của ông?
    Thói quen của đám bồi bút, điếm bút viết để bốc thơm. Việc này ông Chủ tịch không cần, như cứ mặc bọn nó. Đúng ra nói là tiền của Nhà nước Việt Nam, nhân chuyến thăm, ông Chủ tịc hứa tặng. Khi đó cũng không cần nói ràn rõ là tiền từ nguồn nào.
    Thói quen của đán điếm bút, văn nô này có từ lâu. Nay tác giả lôi ra và cũng nhờ tiến bộ khoa học kỹ thuật mà cái gì đân cũng được thông báo. Nếu cơ quan lề phải không loan truyền thì đã có lề trí. Túm lại không bưng bít, che chắn được đâu.

    Trả lờiXóa
  7. " Chiêu " này là : Của người phúc ta .

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều khả năng,đây là số tiền được trích ra từ khoản formosa lại quả cho ông Trọng.

    Trả lờiXóa
  9. Lý luận: tiền nào chẳng của ta!

    Trả lờiXóa