Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

ĐỀ NGHỊ TỔNG CỤC 2 ĐIỀU TRA VÀ LÀM RÕ


Khiêm Phan Nguyễn
16 -11 - 2108

CAO DÁN ... CỔ TỬ CUNG

Trên thị trường đang có bán loại cao này các bác ạ. Đó là miếng dán Quốc Kỳ Vạn Kim, với nền đỏ, chữ vàng, có hình ba người lính... Tóm lại từ màu sắc, hình ảnh, tên sản phẩm đều rất Trung Quốc. Chữ cũng có cả chữ Việt, lẫn chữ Trung Quốc.

Nhìn kỹ thấy hình cột cờ Hà Nội, nên tôi ngờ là sản phẩm của Trung Quốc sản xuất bán sang VN, do nghi ngờ nên đọc kỹ.

Phần giới thiệu "Đối tượng sử dụng" ghi: Thích hợp cho bệnh đau nhức... thoái hóa đốt sống cổ tử cung.

Mặt sau sản phẩm ghi kỹ hơn, cũng nêu rõ là "thoái hóa đốt sống cổ tử cung" kèm theo phần "Những điều cần chú ý" chi chít lỗi chính tả. Có lẽ do người Trung Quốc không thạo tiếng Việt làm ra chăng?

Bao bì lại ghi rõ "Sản phẩm quân sự Việt Nam". Không hiểu sao nữa. Tra kỹ hơn thì nơi sản xuất lại là một Công ty ở thôn An Cơ Bắc, xã Thanh Tân, Kiến Xương, Thái Bình, chuyên sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh.

Miếng cao dán này là dược phẩm, đâu phải mỹ phẩm nhỉ? Lại liên quan đến quân đội nữa... Rất khó hiểu. Đề nghị anh em báo chí mảng sức khỏe, dược phẩm, thị trường quan tâm xem sao.
 



 

8 nhận xét :

  1. Khiêm Phan Nguyễn, Cảm ơn bạn đã đưa thông tin để cảnh giác. Mình nói thật, trật tự xã hội nước ta đang rối ren, kiểm soát không xuể. Những người tiến bộ muốn cải cách đang đứng vào hàng ngũ nhân dân, nói những điều hay lẽ phải, phê phán những bất công bị coi là thế lực đối kháng hoặc là thế lực thù địch, phe còn lại là đảng. Hai phe đang lo canh chừng nhau. Thế nên những mặt khác rất khó kiểm soát. Hiện tượng trên đây là một ví dụ.

    Trả lờiXóa
  2. Cái này liên quan đến sức khỏe , ngành y tế và quản lí thị trường phải kiểm tra . Nhân đây đề nghị cơ quan quản lí cần quy định chặt chẽ việc dùng chữ nghĩa , không cho phép dùng chữ nước ngoài bừa bãi , đặc biệt là chữ tầu .

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi của cơ sở này là " Đi trước đón đầu " theo tinh thần " bốn chấm không " chăng ?.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện thường phố huyện xứ ta,
    nhưng:
    'Miếng cao dán này là dược phẩm, đâu phải mỹ phẩm nhỉ?
    Lại liên quan đến quân đội nữa...
    Rất khó hiểu.'
    nên:
    'Đề nghị anh em báo chí mảng sức khỏe, dược phẩm, thị trường quan tâm xem sao.'

    Trả lờiXóa
  5. Cái này Việt Nam thiếu gì mà để Tàu nó quảng cáo bậy bạ. Ông ngoại tôi (sinh 1890), ông nội tôi (sinh 1879) truyền lại cho chúng tôi. Chúng tôi vẫn chữa cho cả vùng. Gia truyền thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Giặc đã ngủ trong buồng các ngươi rồi đó.

    Trả lờiXóa
  7. Trách nhiệm này thuộc về ai? Sao phải đề nghị xử lí?

    Trả lờiXóa
  8. Đây là sự quảng cáo cho văn hóa giặc . Để bảo vệ đất nước, loại hàng như thế này phải kiên quyết thu hồi ,tiêu hủy ,xử lí nhà sản xuất và cơ quan cấp phép .

    Trả lờiXóa