Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

ĐẢNG ỦY CÔNG AN TW KIẾN NGHỊ QH VỀ ĐBQH LƯU BÌNH NHƯỠNG

 Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng. 
 
Đảng ủy Công an TƯ kiến nghị Quốc hội 
xem xét ý kiến đại biểu Nhưỡng 

Báo Tiền Phong
07/11/2018 09:37


TPO - Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Đảng uỷ Công an Trung ương đề nghị Quốc hội xem xét liên quan đến ý kiến phát biểu của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng.

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng: Buồn vui 'Năm con gà'
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: 'Tôi không chỉ trích người đã chết'
Bộ Công an lên tiếng về ý kiến của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng

Trước đó, ngày 1/11, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14 được cử tri và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm theo dõi qua phát thanh và truyền hình trực tiếp. Tại đây, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng nêu ý kiến về vi phạm của cơ quan điều tra là rất khủng khiếp, không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho VKS 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm tống đạt 100%...


Nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã cùng Viện Kiểm sát kiểm là cơ quan giám sát rà soát lại số liệu và được Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội thẩm định lại số liệu này.

Cụ thể, Bộ Công an thông báo về một số nội dung tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố liên quan đến công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Số liệu của ngành công an, tính trong 12 tháng báo cáo Quốc hội (từ 01/10/2017 đến 30/9/2018), các Cơ quan điều tra đã tiếp nhận và giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tăng 4,57% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, Cơ quan điều tra trong CAND tiếp nhận và giải quyết là 118.731 tin chiếm 98,83%; (1,17% còn lại là tin báo, tố giác tội phạm do các Cơ quan khác tiếp nhận và giải quyết như Cơ quan điều tra Quân đội nhân dân; Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân; Cơ quan khác được giao tiến hành một số hoạt động điều tra như Hải quan, Cảnh sát Biển, Kiểm lâm...).

Tổng số tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đã giải quyết 104.767 (tỷ lệ giải quyết đạt 87,20%).

So với tổng thể chung số tin báo, tố giác tội phạm đã thụ lý giải quyết thì những vi phạm trên chiếm tỷ lệ rất nhỏ, cụ thể là: Số tin báo, tố giác không thụ lý theo đúng quy định của Cơ quan điều tra trong Công an nhân dân là: 82/118.731 tin, chiếm tỷ lệ 0,07%.

Số tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố đã giải quyết nhưng chậm gửi quyết định giải quyết cho Viện Kiểm sát của Cơ quan điều tra trong CAND là 37/118.731 tin chiếm 0,03%.

Số tin báo, tố giác xử lý quá hạn của Cơ quan điều tra trong CAND là 3.360/118.731 tin chiếm tỷ lệ 2,82%.

Nguồn tin giải thích thêm, cung cấp thông tin về việc trên không vi phạm Pháp lệnh Nhà nước. Đây là số liệu của ngành Công an xử lý.

Chính vì thế, nguồn tin cho rằng, phát biểu của Đại biểu Nhưỡng nêu không đúng và không chính xác, Đại biểu Nhưỡng phát biểu thì phải chịu trách nhiệm về toàn bộ số liệu đó.

Quan điểm của Bộ Công an là không chấp nhận các vi phạm trong hoạt động điều tra và đã tiến hành nhiều giải pháp nhằm hạn chế các vi phạm.

Tuy nhiên, các ý kiến đánh giá cần khách quan, thận trọng, không chỉ nhìn ở khía cạnh tiêu cực mà cần đánh giá tổng thể để cử tri và nhân dân cả nước hiểu đúng vấn đề.

Bộ Công an cho rằng, sau phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, nhiều trang mạng xã hội đã trích dẫn, bình luận, xuyên tạc về đánh giá chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp trong đó có Cơ quan điều tra, gây dư luận không tốt. Do đó rất cần được thông tin một cách đầy đủ để công luận hiểu rõ vấn đề, đây cũng là ý kiến phát biểu của một số đại biểu Quốc hội sáng ngày 01/11/2018.

Tuy nhiên, sau khi Bộ Công an phát đi thông tin trên, ngày 6/11, bên lề kỳ họp Quốc hội, trao đổi với PV, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng vẫn nêu quan điểm bảo vệ ý kiến của mình trước đó.

Ông Lưu Bình Nhưỡng cho biết, đây là “đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của ngành công an đối với công việc đó, còn tôi đánh giá tỷ lệ vi phạm pháp luật của các cơ quan trong hoạt động tư pháp”. Theo ông, cái này đã được nêu trong một phụ lục báo cáo riêng.

“Hai cách nhìn nhận về hai vấn đề khác nhau, cho nên không thể lấy vấn đề của Bộ Công an để lý giải rằng, tôi nghĩ sai và có phát biểu sai về vấn đề này. Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Đấy là vấn đề A, còn tôi nói về vấn đề B. Ở đây tôi nói so sánh tỉ lệ vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp của cơ quan này với cơ quan khác”, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

8 nhận xét :

  1. Báo Tiền Phong không dám nói hết.
    BCA còn đòi bịt miệng ông Lưu Bình Nhưỡng vì chuyện ông viết trên face.
    Giống y chang năm xưa,"đảng ta" thủ tiêu hết những tiếng nói "không cùng đường lối".

    Trả lờiXóa
  2. Là dân thường ông Những vào nhà đá ngay và chết vì tự tự lập tức

    Trả lờiXóa
  3. Sao ông Nhưỡng không nêu vụ mượn phi cơ chở TXT của bộ trưởng công an cho đồng bộ luôn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ từ rồi khoai sẽ nhừ, cái gì chứ ung nhọt trong ngành công an thì vô khối...

      Xóa
  4. ông nhưỡng là đại biểu quốc hội mà còn bị như vậy .vậy với người dân thì chắc đã "tự tử trong đồn công an không bằng dao rọc giấy thì cũng bằng cách tự bóp cổ mình rồi ".
    nhưng liệu ông Nhưỡng có được an toàn tính mạng không
    tôi là người dân thôi .nhưng tôi thực sự lo cho ông ấy quá

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng rất lo cho ông Nhưỡng. Bon khốn nạn không tư một thủ đoạn đê hèn nào đâu .

    Trả lờiXóa
  6. Ông Nhưỡng cứ yên tâm, đông đảo nhân dân đứng sau Ông!

    Trả lờiXóa
  7. đảng ủy công an đã đọc link dưới đây chưa?
    https://kimdunghn.wordpress.com/2018/11/08/dai-bieu-cua-dang-va-dai-dien-cho-dan/

    Trả lờiXóa