Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

ĐỨA NÀO TỚI ĐÂY, TAO BẮN


Nguyễn Đại

ĐỨA NÀO TỚI ĐÂY, TAO BẮN

Đó là tuyên bố của Thiếu tướng về hưu Hồng Minh Hải, khi một mình ông chống lại chủ trương GPMB phục vụ dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm của chính quyền TP HCM, nói trắng ra là chống lại nhóm lợi ích cướp đất, ông là một trong hàng nghìn dân oan trở thành người vô gia cư ngay trên chính mảnh đất từ bao đời nay của cha ông mình.

20 năm, 1/3 đời người mang nỗi oan khất ngút trời chẳng biết tỏ bày cùng ai, 20 năm, với những tập đơn thư dày cộm cao hơn cả đầu người kiện cáo khắp nơi trong sự vô vọng, sự tủi nhục của thân phận dân oan, để rồi nhận được kết quả như này đây. Xây nhà hát trên những xác người, và chủ trương cho xây nhà hát 1.500 tỷ đồng trên đất Thủ Thiêm chẳng khác gì vẽ ra để lấp liếm những sai phạm tày trời mà chưa có một tổ chức hay cá nhân nào phải chịu kỷ luật đích đáng.

Mỗi năm có gần 20.000 đơn thư khiếu nại tố cáo gửi về Ban Dân nguyện, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, phần lớn trong số đó liên quan đến vấn đề đất đai như: Giá cả đền bù, GPMP, quy trình cưỡng chế các dự án trọng điểm, chắc chắn trong số đó có hàng nghìn đơn thư khiếu nại tố cáo của dân oan Thủ Thiêm.

Sự khốn nạn của nhóm lợi ích không những việc chúng cấu kết với nhau nhằm cướp đất trục lợi, phá vỡ quy hoạch tổng thể chung, gây thất thoát nguồn thu cho Nhân sách nhà nước hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm, mà còn đẩy hàng nghìn người bỗng dưng trở thành dân oan vô tội phải gánh chịu hậu quả do chính bọn chúng gây ra.

Nếu không sớm có phương án kịp thời chặt đứt cánh tay nối dài của đám lợi ích, nói trắng ra là bọn cướp đất, rồi sẽ có ngày, tôi, bạn, chúng ta sẽ trắng tay, trở thành dân oan bất cứ lúc nào.

Nhìn hình ảnh dân oan Thủ Thiêm phải gánh chịu hậu quả như này đây, cố gắng kiềm chế hết sức để không văng tục với bọn cướp này. Bọn chúng là ai? Đó là nhóm lợi ích, bọn cướp đất.

Cần nói thêm, sự an nguy của chế độ không phải do các thế lực thù địch trong và ngoài nước chống phá, mà chính là do lũ khốn nạn này. Thật!

Quá khốn nạn./.



P/s: Được biết, vì sợ ăn đạn nên ngôi nhà của Thiếu tướng Hồng Minh Hải vẫn còn nguyên, chưa bị giải tỏa.

7 nhận xét :

  1. "thế lực thù địch" của dân tộc này chính là quan chức kiểu này chứ chẳng có ai khác. chúng đã lợi dụng những mỹ từ như thế để triệt tiêu những người nói thật, nói thẳng ... bọn quan chức có dính líu tới chuyện này cần phải cho chúng vào vạc dầu. không xứng đáng tiếp tục lãnh đạo, tiếp tục che dấu, lấp liếm tội ác ... cần phải làm đến nơi vụ Thủ Thiêm mới có hy vọng hàn gắn được niềm tin.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng đẻ ra cụm từ "Đất đai của toàn dân do nhà nước quản lý", nhà nước là chính quyền, là cán bộ, không ai kiểm soát thì trở thành kẻ cướp đất thôi.
    Sức chụi đưng của nguời dân có hạn.Tức nước vỡ bờ, cùng tất biến, biến tất thông. Luật trời không qua khỏi.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà hát cho ai?
    Bây giờ nhà nhà đầu có tivi. Máy nghe nhạc dàn âm thanh, Nhiều khách sạn sang trọng đều có hội trường, sân khấu gắn màn hình 500 inch, phục vụ khách hàng đủ loại "nhạc sống nhạc chín"...Chẳng ai thèm đến nhà hát.
    Chúng bày trò khốn nạn: Xây nhà hát để hợ lí hoá việc cướp đất của dân.

    Trả lờiXóa
  4. Việc các quan chiếm , cướp đất của dân trên khắp mọi miền đất nước đã là chuyện " thường ngày ở huyện " . Trong đó vụ Thủ Thiêm có lẽ là điển hình nhất ở mức độ quy mô , nhiều thủ đoạn tàn độc và nham hiểm nhất của cả một bầy sâu đầy uy quyền , trấn áp gây bao đau thương tang tóc cho đồng bào . Nay , chúng vẫn nhởn nhơ đó . Mong sao " Lò chống tham nhũng " của cụ tổng không bỏ sót bọn chuột cống này . Dung dưỡng bọn chuột cống này mới chính là tiềm ẩn nguy cơ làm vỡ " bình " nguy hiểm nhất .

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị giải quyết xong vụ khiếu nại GPMB Thủ Thiêm xong rồi hẵng xét đến nhà hát, không chơi kiểu đã rồi như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Vợ tôi thuộc sở hữu của tôi nhưng do lão hàng xóm de xồm quản lý?!
    Nghe có khùng điên không?

    Trả lờiXóa
  7. Comment về công hữu đất đai hay nhất!

    Trả lờiXóa