Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Trương Duy Nhất: LỚP "TINH HOA” CỔ HỦ


Trương Duy Nhất

LỚP "TINH HOA” CỔ HỦ 
 
Nghe nói, đang có một “thư ngỏ” vận động giới nhân sĩ, trí thức ký tên yêu cầu Bộ Chính trị và Uỷ ban kiểm tra trung ương rút lại quyết định kỷ luật giáo sư Chu Hảo. 

Đây không chỉ lần đầu. Tôi dị ứng với các loại “thư” này. Ngạc nhiên là, nó luôn được khởi xướng từ những “bộ óc cấp tiến”.

Tôi quí, phục cách từ đảng như Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang... Ngược lại, không đoái hoài, xé vứt ngay các loại "thư ngỏ” kia. 

Trân quí anh Chu Hảo. Phản đối việc kỷ luật anh. Nhưng phản kháng bằng phương cách “thư ngỏ” thế là phi chính trị, nhàm chán, lẩm cẩm, cổ hủ.

Tôi quen, thân nhiều vị trong lớp này. Nhiều người từng tạo cho tôi, thế hệ chúng tôi kiến thức, sự đam mê và kỳ vọng. Nhưng giờ thất vọng quá. 

Không thể không nói, dù biết rằng sẽ làm mất lòng nhiều vị. 

Những “bộ óc cấp tiến”, lớp “tinh hoa” trong nhóm phản tỉnh mà vẫn tư duy vậy, khó thoát đảng. 

Đến họ cũng không thoát nổi, nói chi thoát cho dân tộc, quốc gia.

Tôi đã sai, khi quá kỳ vọng vào lớp nhân sĩ này. Họ già quá rồi. Phải hướng về lớp trẻ thôi. 
 

17 nhận xét :

  1. Đồng ý với Trương duy Nhất trong bài này . Các bác già thấy lớp đàn em như anh Nhất có thấy vui và hi vọng không .

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý với Trương Duy Nhất. Cần quái gì phải thư từ xin xỏ rút lại quyết định kỷ luật GS Chu Hảo. Thay vào đó, hãy kêu gọi tất cả đảng viên có lương tri đồng loạt bỏ đảng

    Trả lờiXóa
  3. Hãy tin lớp già tinh hoa đi. Họ chỉ thư ngỏ lần cuối này nữa thôi. Sẽ quyết liệt đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy tin lớp già tinh hoa đi. Họ chỉ thư ngỏ lần cuối này nữa thôi. Sẽ quyết liệt đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi, trong số người cùng đang hướng tới một mục tiêu thì có người đi, có người chạy, người nhanh người chậm nhưng không xa rời mục tiêu là tốt. Chẳng nên bài xích người chạy chậm.

    Trả lờiXóa
  6. Hì Hì, mặc dù rất quí trọng GS chu Hảo nhưng tui cũng không ủng hộ việc viết thư ngỏ kiểu này ... Trương Duy Nhất nói có lí và chân thật lắm .. Hy vọng, cái lưỡi 'sắt thép' của Trương Duy Nhất không làm các cụ buồn!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là vậy. Tao sao một đảng tự đánh mất vai trò lịch sử, trở lên xấu xa, phản tiến bộ mà chúng ta lại phải xin xỏ nó. Liệu có thể "xin" thế lực phản tiến bộ làm một điều tiến bộ được không ?

    Trả lờiXóa
  8. Toi cũng dị ứng với các loại thư gửi các vị có chức, quyền... Thư gửi bọn ấy chỉ tốn giấy mực...

    Trả lờiXóa
  9. Các bác già cũng chỉ làm được như vậy thì hãy cứ để các bác ấy làm. Dù là tiếng kêu tuyệt vọng còn hơn sống tủi nhục trong im lặng.

    Trả lờiXóa
  10. Cái thư ngỏ đề nghị "đảng ta" rút lại quyết định kỉ luật gs Chu Hảo sao mà giống mỗi lần Trung cộng cướp,giết ngư dân trên quần đảo Trường Sa,Hoàng Sa là bọn chóp bu lũ lượt kéo nhau qua xin bọn chúng "giữ gìn đại cục".
    Nó vừa ghét,vừa khinh và chắc chắn là nó chẳng bao giờ nương tay cả.
    Càng hèn thì càng bị nó cưỡi lên đầu.

    Trả lờiXóa
  11. Hoàn toàn đồng ý với anh Nhất. Kỳ cục quá! thất vọng vô cùng! Còn ngỏ gì nữa? chưa đủ sao? hãy đứng dậy phủi đít mà đi!

    Trả lờiXóa
  12. Tui rất dị ứng với tất cả các loại thư ngỏ.Đó là hậu quả của tập quán xin cho, bao cấp còn sót lại. Hãy bỏ ngay đi thôi.Dứt khoát.

    Trả lờiXóa
  13. Thư ngỏ xin " trển " rút kỉ luật Ts Chu Hảo . Ông ấy thiết gì làm thứ robot trong cái đảng này ; Hà cớ gì các vị lại xin hộ cho ông ấy ? . Chả đợi đến khi bị kỉ luật ; Ts Chu Hảo đã tuyên bố " thoái " đảng rồi .

    Trả lờiXóa
  14. Nể các vị trong thư ngỏ, nể bác Chu Hảo, đảng sẽ xóa kỉ luật, thậm chí có thể công khai xin lỗi, nhưng với các trường hợp khác, đảng có nể không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác Chu Hảo có làm gì sai đâu mà cần đcs "xóa kỉ luật", có chăng là chỉ ra những hành động hồ đồ, kém năng lực của đcs. Với tính cách của những Người trí thức như Chu Hảo sẽ không chấp nhận điều xỉ nhục ấy, Ông (Chu Hảo) đã tuyên bố ra khỏi đảng. vì hành động của đcs đi ngược lại cái lí tưởng mà suốt đời ông tôn thờ. sực nhớ tới Tướng Quân Trần Độ: "Nhớ ngày xưa, Đảng phải gắn với dân!
      Như cá phải rúc, chui vào nước!
      Đảng đề cao Nhân dân là trên hết
      Nói hộ dân và nghĩ cũng hộ dân...
      Còn hôm nay, vẫn “vì Dân trong sáng”!
      “Quyền lợi nhóm”, giọng lưỡi “Lý Thông”... Ra khỏi đảng để khi tới cái đích cuối cùng của đời người, Chu Hảo sẽ được thanh thản vì đã có một cuộc đời đầy ý nghĩa và được sống với chính mình!

      Xóa
  15. Các Vị nhớ lại đi , Đảng dậy các Vị phải đấu tranh quyết liệt với cái sai , cái phản lại dân tộc... nay đảng phản lại dân tộc ... thì các Vị xin xỏ này nọ . Không quỳ gối nữa .

    Trả lờiXóa
  16. Ô! Dù các cụ tuổi cao và có thể có chút "lẩm cẩm" trong thư ngỏ đó, thì cũng đừng nên có lời lẽ nặng nề làm chi. Theo tôi, cần phải động viên và biết ơn các cụ ấy. Chỉ cần các cụ hiểu rằng, các cụ viết thư như thế có khi còn phản tác dụng, vì họ luôn có cái tâm ác thế rồi, GS Chu Hảo đâu có tội, đó là bản án vô lý họ cố tình choàng vào GS mà thôi. Các cụ nên tỏ thái độ khác thì hơn! Tinh hoa vẫn là tinh hoa, nếu các cụ bảo thủ thì đã chả trở về với dân tộc! Đừng tự ái quá mà có những lời lẽ làm các cụ ấy buồn!

    Trả lờiXóa