Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

THƯ NGỎ GỬI ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG


Nhà báo Vũ Hữu Sự

THƯ NGỎ GỬI ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG

Kính thưa ông chủ tịch UBND thành phố Hà Nội,

Ngôi biệt thự triệu USD của vợ chồng người được gọi là ca sĩ Mỹ Linh nằm trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, trong khuôn viên đất rừng phòng hộ, do CTTNHHMTV đầu tư và phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn quản lý, đã nhiều năm nay. Đất rừng phòng hộ, theo quy định của pháp luật, là loại đất chỉ dành cho rừng. Bất cứ ai cũng không được làm, dù chỉ một mét vuông, nhà ở.

Ấy thế mà ngôi biệt thự đó đã tồn tại nhiều năm nay, dù Thanh tra Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội đã kết luận rõ ràng : Đó là một công trình xây dựng trái phép. Còn UBND xã Minh Phú thì “không biết một tý gì”, như lời thú nhận của ông chủ tịch UBND xã Minh Phú.
Vì sao như vậy, thưa ông chủ tịch kính mến?

Cô Mĩ Linh không phải là em ruột hay em vợ của ông. Chồng cô ta cũng không phải em ruột hay em vợ của ông. Những tưởng cô ca sĩ có cái mồm chỉ để hát. Thế mà ai ngờ cái mồm đó còn há to đến mức “nuốt” trọn hơn 12.000 m2 đất rừng phòng hộ.

Giả sử vợ chồng cô ta là em ruột hay em vợ ông thật đi chăng nữa, thì trước sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng của họ, ông càng phải xử lý nghiêm hơn người khác. Bởi, như người xưa từng nói, trước khi “trị quốc”, phải “tề gia”. Không dạy được người trong nhà, thì cai trị làm sao được hơn 8 triệu người dân thủ đô, ngay dưới chân “thiên tử” ?

Rừng phòng hộ là tấm lá chắn vô cùng hữu hiệu để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Mất rừng phòng hộ là mưa lũ, là lở đất, là người chết, là tài sản bị cuốn trôi. Không biết ông có biết chuyện đó không ?

Dưới bàn tay sắt của ông, người dân thủ đô chỉ cần làm một cái lều mà không được phép, thì lập tức sẽ bị đập phá tan tành. Thế mà vợ chông cô Mĩ Linh làm một cái biệt phủ trên hơn 12.000 m2 trái phép, lại chẳng làm sao ? Mắt ông không mù. Tai ông không điếc. Miệng ông không câm. Nhưng vì sao lại thế ?

Phải chăng ông và cấp dưới của ông đã ngậm “cái gì” của vợ chồng Mĩ Linh, nên đành giả mù, giả câm, giả điếc ? Trường hợp này, dân gian gọi là “ngậm miệng ăn tiền” đấy, thưa ông.

Và phải chăng do đã có “cái gì” nhét vào mồm ông và cấp dưới của ông, nên vợ chồng cô ta mới tự cho mình cái quyền nghênh ngang thế. Không những lộng hành trong ngôi nhà xây trái phép, mà còn ngoạc mồm ra mắng nhân dân rằng “ai cho các bạn cái quyền phán xét” việc TP Hồ Chí Minh xây nhà hát trên mảnh đất đầy nước mắt và nỗi oan khiên là Thủ Thiêm ?

Tôi viết lá thư ngỏ này để hỏi ông : Ông có còn liêm xỉ không ? Có còn là người thượng tôn pháp luật không ? Nếu còn hai thứ đó, thì ông hãy ngay lập tức chỉ đạo đập phá tan tành cái biệt phủ xây trái phép kia, và lên tiếng trên truyền thông để xin lỗi nhân dân.



Còn ngược lại...

6 nhận xét :

  1. Thật nể khí khái của Vũ Hữu Sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỗi để cho ả đào Mỹ Linh chiếm được và XD biệt phủ tại sóc Sơn là thời của Nguyễn Thế Thảo và Phạm Quang Nghị, kể cũng oan nếu quy trách nhiệm cho Trung, nhưng khi công luận đã lên tiếng thì trách nhiệm dọn rác là của Trung !!!

      Xóa
  2. Cảm ơn tác giả đã công khai một tin "bí mật" lâu nay bị giấu kín.
    Tất cả tai mắt của chính quyền bị mù bị điếc bị cấm khẩu, hàng trăm tờ báo và cơ quan truyền thông ngôn luận bị mờ mắt câm miệng. Cả hệ thống pháp luật từ trung ương đến làng xã bị mất tác dụng vô hiệu hoá. Hàng tháng lĩnh lương nhà nước đều đều mà không làm việc.
    Thật đáng buồn và vô cùng thất vọng với cả hệ thống chính trị này.

    Trả lờiXóa
  3. Trước sự ngang ngược, lộng hành của những nhóm lợi ích; của những kẻ kinh doanh bất động sản và kinh doanh đủ thứ khác khoác áo đại gia; của một số kẻ bán giọng ca, đọ nhan sắc....trở nên giàu có một cách bất thường, bọn chúng ngang nhiên tàn phá môi trường, cướp bóc tài nguyên thiên nhiên của đất nước, hỗn láo phát ngôn thách thức dư luận, khiến cho muôn triệu người dân phẫn uất, căm tức! Song, người dân vẫn vững tin vào sự nghiêm minh của pháp luật, tin vào " Lò Lửa Diệt Giặc Nội Xâm"đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhóm lên đang hừng hực cháy; tin vào lời nói và hành động của Chính phủ liêm chính do THủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều hành ! Riêng Thủ đô Hà Nội, vấn đề nhức nhối xung quanh vụ Rừng phòng hộ Sóc Sơn bị tàn phá từ lâu, nay mới được chính quyền của ông Nguyễn Đức Chung triển khai một cách bài bản, mong sao không có ý kiến phán truyền của "Anh Hai, anh Ba ", của " Cô Tư, Bác Sáu " cứu vớt, nương tay cho những kẻ phá hoại !

    Thư của anh Vũ Hữu Sự- đúng là "Hữu Sự Mới Phát Ngôn " (Có việc mới phải lên tiếng) với lời lẽ rất thẳng thắn, không kiêng dè về vụ phá rừng phòng hộ Sóc Sơn được gửi tới ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.Bức thư giống như tiếng gào thét của núi rừng Sóc Sơn trước sự chậm trễ của chính quyền Thành phố Hà Nội ! Mong rằng ông Nguyễn Đức Chung và chính quyền Thành phố Hà Nội không để xảy ra tình trạng " Trên nóng dưới lạnh" trong việc xử lý vụ tàn phá rừng phòng hộ Sóc Sơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ anh Chung "thỉnh thị" chỉ đạo của anh Hải; anh Hải thỉnh thị anh Trọng; anh Trọng thỉnh thị anh Tập, kiểu kỳ đà là cha cắc ké, cắc ké là mẹ kỳ nhông, kỳ nhông là ông kỳ đà đã nhé!!

      Xóa
  4. Hãy tẩy chay ca sỹ Mỹ Linh!

    Trả lờiXóa