Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

THÔI CHẾT! BÀ QUYẾT TÂM MUỐN GẶP CÔ EM NÉM GIÀY


Buổi họp Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, 20/10.
Courtesy: Vnexpress, FB, RFA edit. 

Bà Quyết Tâm muốn gặp người phụ nữ ném giày

RFA
2018-10-24

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 24 tháng 10 lên tiếng bên hành lang Quốc Hội về vụ việc nữ cử tri ném giày lên đoàn lãnh đạo thành phố tại buổi gặp hôm 20 tháng 10 với một số người dân Thủ Thiêm.

Truyền thông trong nước loan tin và dẫn phát biểu của Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là mong muốn gặp bà Nguyễn Thị Thùy Dương, người đã ném một chiếc giày như vừa nêu hôm 20/10. Động cơ của hành động ném giày được bà Tâm cho là vì có thể do bức xúc nên bà Dương đã to tiếng trong hội trường và còn ném vật lạ lên chủ tịch đoàn. Ý bà Quyết Tâm ám chỉ chiếc giày mà bà Dương đã ném.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói rằng buổi gặp gỡ cử tri hôm 20/10 là để bàn về việc họp Quốc hội, chứ không bàn về chuyện Thủ Thiêm, tuy vậy do người dân vẫn cứ muốn nói chuyện Thủ Thiêm nên các quan chức Thành Phố Hồ Chí Minh tiếp tục lắng nghe chuyện đó.

Bà Nguyễn Thị Thủy Dương trả lời cho đài RFA rằng người dân đã quá mệt mỏi vì những lời hứa của chính quyền trong việc giải quyết những khiếu nại về đất đai ở Thủ Thiêm, và bản thân bà đã quá bức xúc nên đã hành động như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra bà Dương bị nhân viên an ninh áp giải về đồn công an Phường, nhưng sau đó được trả tự do. Theo báo chí Việt Nam đưa tin vào ngày 22/10/2018 thì Bà Dương đã bị phạt hành chính 750 ngàn đồng vì hành động ném giày.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói chưa nghe thông tin về việc Công an tiến hành xử phạt đối với Bà Dương.

Đối với vấn đề Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Thanh Tra Chính Phủ về những sai phạm thì Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại phiên thảo luận tổ vào sáng ngày 24 tháng 10 rằng có những việc có cơ sở để giải quyết nhưng có những việc đã qua nhiều thời gian, nhiều đời lãnh đạo của Thành phố Hồ Chí Minh nên rất khó giải quyết. Trong khi đó thì tại cuộc gặp hôm 20 tháng 10, có cử tri nêu rõ tên của hai cựu lãnh đạo thành phố phải bị xử lý kỷ luật trong vụ sai phạm đất đai ở Thủ Thiêm là ông Lê Thanh Hải, cựu bí thư, và ông Tất Thành Cang, đương kim phó bí thư Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 

13 nhận xét :

  1. Rứa là bữa ni ai muốn gặp và nói chuyện với "đảng và nhà nước" thì cứ việc ném giày vào mặt họ là được.

    Trả lờiXóa
  2. Cô Dương nên cảnh giác cao độ trước lời mời gặp mặt của bà Tâm.
    Gặp ở đâu,thời gian nào và quan trọng nhất là ai sẽ chứng kiến cuộc gặp đó,có được quay phim,ghi âm công khai không?
    Tráo trở,dựng chuyện,xuyên tạc,bóp méo sự thật là truyền thống của "đảng ta".
    Đã có nhiều người bị sa vào bẫy rồi đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng lo, thị Q.Tâm muốn gặp cô Thùy Dương để học bài làm người đó mà.

      Xóa
  3. Cẩn thận kẻo gặp ma quỷ. Có đi mà không có về .

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc họp hành nào mà chả có kịch bản. Chủ tọa - Thư ký, Tuyên bố lý do, Giới thiệu đại biểu, Thành phần tham dự, Nội dung chương trình...Ai được phát biểu, phát biểu cái gì phải "gà" trước. Đó là một kịch bản để diễn từ 1946 đến nay từ họp xóm trở lên. Nếu không làm thế thì để cho "dân lạ" ném "vật lạ" lung tung à. Bức xúc cũng phải ngồi im như trẻ đi mẫu giáo.

    Trả lờiXóa
  5. Bà Quyết Tâm đọc thư của cô Thuỳ Dương chưa ? Bà nên đọc lá thư đó trước khi nói chuyện với Thuỳ Dương ! Hy vọng là đàn bà dễ hiểu nhau . Đừng như mẹ chồng là bà chằng với con dâu , quan phụ mẫu với Dân đen !

    Trả lờiXóa
  6. Cháu Thùy Dương à ; Cháu chớ có ngây thơ , thật thà như " Cô bé quàng khăn đỏ tin tưởng con sói gian giảo " nhé . Cháu có vinh hạnh được " quan phụ mẫu " mời gặp thì nên có người thân đi cùng . Thời buổi này , cần hết sức cảnh giác trước lời đường mật , kẻo gặp phải " Mật ngọt chết ruồi " đó nha .

    Trả lờiXóa
  7. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói rằng buổi gặp gỡ cử tri hôm 20/10 là để bàn về việc họp Quốc hội, chứ không bàn về chuyện Thủ Thiêm, tuy vậy do người dân vẫn cứ muốn nói chuyện Thủ Thiêm nên các quan chức Thành Phố Hồ Chí Minh tiếp tục lắng nghe chuyện đó.
    ---------------------
    Bà chủ tịch quốc hội, các đbqh và tất cả các vị có chức có quyền của đảng và nhà nước thấy chưa, người dân [Thủ Thiêm nói riêng] có ai cần quan tâm đến quốc hội?
    Bà Tâm đã công khai đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Cuộc gặp này phải có luật sư , nhà báo , . đại diện dân phố , dân oan , đại diện gia đình , mọi người đều có quyền dùng điện thoại ,máy ghi âm ghi hình . Thành phần và danh sách những người có mặt , thòi gian , địa điểm tổ chức cuộc gặp phải được cả 2 bên thống nhất trước ít nhất 1 tuần . Phải như vậy bởi vì dân lành là bên yếu thế , bọn tà quyền là quỷ dữ chuyên lừa đảo hại dân . Lưu ý mọi người tự mang nước đi uống cho an toàn .

    Trả lờiXóa
  9. Đừng diễn để quay phim chụp ảnh lên báo. Q.Tâm nên xin QH đặc cách mời cô Thuỳ Dung nói trực tiếp nguyện vọng thật của dân trước QH. Lâu nay QH nghe ít nhất 97% ý kiến giả, ý kiến đểu, ý kiến gian ... từ các mồm nguỵ tạo, muốn ăn giày.

    Trả lờiXóa
  10. Tàu Trung quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam đâm hỏng tàu cá thì nói là tàu lạ, nay cái dép lại được gọilà vật lạ, từ điển tiếng Việt mới lại có thêm một từ nữa?

    Trả lờiXóa
  11. Sao lại "thôi chết"! Tôi có cơ hội cũng xin gặp để thể hiện lòng ngưỡng mộ. Hành động ném giầy như là một tuyên ngôn " không sợ" nữa, một hành động cách mạng, thức tỉnh những ai vẫn còn "sợ" mà thường che dấu bởi mĩ từ"mình chẳng là cái đinh gì". Một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, nhưng nhiều cánh én thì sao? "một cay làm chẳng nên non..."

    Trả lờiXóa
  12. Các bác ở Sài gòn có điều kiện nên tư vấn và có kế hoạch bảo vệ Thùy Dương , người con gái anh hùng , vốn quý của đất nước lúc này .

    Trả lờiXóa