Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

QUẬN BA ĐÌNH ĐÃ ỨNG XỬ RẤT LƯU MANH VÀ KHỐN NẠN


Chau Doan

Đưa ra một cái lệnh cấm ngay trước giờ biểu diễn mà không có một lý do cụ thể nào ngoài "lý do đặc biệt". 

Chuẩn bị cho một cuộc biểu diễn lớn cần bao công sức, bao tiền bạc, không có lý do "đặc biệt" nào lại có thể tráo trở mất dạy thế được.

Kẻ nào trong bộ máy chính quyền quận Ba Đình mà khốn nạn đến vậy? Tôi đề nghị báo chí quan tâm, bắt buộc UBND quận Ba Đình phải đưa ra câu trả lời thích đáng. 

Chỉ cần chỉ mặt, chỉ tên kẻ nào đã đưa ra cái lệnh này, dư luận sẽ phỉ nhổ vào mặt ngay. Kẻ này quen cửa quyền, bắt nạt dân rồi đây. 


Không thể để như thế được? Dạng này mà còn để lên cao thì dân còn khổ. 

Đọc mà điên người.

Tôi kêu gọi công luận chia sẻ, lên tiếng mạnh mẽ để tạo cớ cho báo chí vào cuộc. 

Chỉ có thể nói là mất dạy, lưu manh và khốn nạn.
-------------------

Ngô Ngọc Trai

Ý kiến ý cò

Ko biết việc cấm biểu diễn âm nhạc này có phải do vấn đề quốc tang hay ko. Nhưng theo tôi thì cần sửa luật về tang lễ, giới hạn thu hẹp lại diện những trường hợp được quốc tang. Theo đó chỉ những người mất là lãnh đạo quốc gia đang đương chức và một số nhân vật lỗi lạc của đất nước nào đó mới tổ chức quốc tang mà thôi.

Còn những lãnh đạo đã về hưu, sống vui tuổi già và chết do tuổi cao sức yếu thì ko quốc tang. Như thế sẽ tiết giảm số ngày trong năm làm đình trệ ảnh hưởng đến các hoạt động của các ban ngành đoàn thể, cơ quan ngoại giao quốc tế, các hoạt động vui chơi giải trí, và đặc biệt tránh phủ một màu u ám lên toàn bộ đất nước vì những quốc tang.

Thiệt hại kinh tế có thể lên đến hàng nghìn tỷ chứ ko phải ít do các hợp đồng kinh tế bị phá vỡ, ví như buổi biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng, ngoài ra là kinh phí cho công tác tổ chức sắp xếp cho hàng đoàn người tham viếng này nọ.

Nên nhớ những lãnh đạo đã về hưu ko quốc tang nhưng cũng được tổ chức tang lễ theo cấp nhà nước, như thế cũng đủ trang trọng rồi. Việc quốc tang ko phải là phần thưởng lễ nghi gì mà nể nang ban phát cho nhau ko tính đến lợi ích của đất nước.

9 nhận xét :

  1. Có lẽ ca sĩ Tuấn Hưng không trả lời được câu hỏi "đầu tiên" của bọn quan chức Ba Đình.
    CSVN mình nó thế. Cái trò kiêu ngạo CS, ra oai với thiên hạ không bao giờ thoát khỏi cái đầu u mê của chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Quốc tang ngày 6/10/2018 bắt đầu và kết thúc cuối ngày 7/10/2018 không biết mấy giờ. Biểu diễn vào 5/10/2018 chẳng phạm gì đến Quốc tang. Mà nếu vì lẽ đó thì nói thẳng ra vì phạm luật về Quốc tang chứ. Thật tồi tệ

    Trả lờiXóa
  3. Bản chất cơ quan công quyền vn xưa nay là thế, đâu có phải cái gì mới lạ; chỉ có điều chúng ta đang sống ở thời @/kỹ thuật số, rất thuận lợi trong việc trau rồi kiến thức, mở rộng tầm nhìn sao không làm?

    Trả lờiXóa
  4. Cái chết, tang lễ, lời viếng tang, đền đài lăng tẩm ... bây giờ là chuyện vô cùng quan trọng với đảng cộng sản.

    Trả lờiXóa
  5. "Sao không đưa buổi biểu diễn vào hang núi".

    Trả lờiXóa
  6. Khốn nạn hơn 70 năm nay rồi mà

    Trả lờiXóa
  7. Cần động viên khuyến khích các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo noi gương Hồ Chủ tịch. Để lại di chúc và ý nguyện không tổ chức quốc tang, phúng viếng linh đình gây tốn kém. Đặc biệt lãnh đạo đảng, nhà nước cần nêu gương đi đầu trong việc hỏa táng thi hài như đa sói người dân đã và đang làm khi từ giã cõi đời. Làm được như vậy họ sẽ để lại tiếng thơm khi đã qua đời. Mong lắm!

    Trả lờiXóa
  8. Đau và nhục thay: Dân chỉ là trâu ngựa, đảng mới là người...Xin đừng ấm ớ...Mà khốn vào thân...!...

    Trả lờiXóa
  9. Lão Trung phó chủ tịch quận Ba Đình này có nhiều "tiền án" bao che cho vi phạm: https://baomoi.com/bo-nhiem-hieu-pho-truong-thong-nhat-dang-bi-nghi-ngo-chua-dung/c/25086979.epi

    Trả lờiXóa