Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

ĐỔI 100 USD SANG TIỀN VIỆT, BỊ PHẠT 90 TRIỆU ĐỒNG


Đổi 100 USD sang tiền Việt, 
1 thợ điện bị phạt 90 triệu đồng

Pháp luật TP HCM
Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 14:16

(PLO)- Một thợ điện đem 100 USD vào tiệm vàng để đổi lấy hơn 2 triệu đồng nhưng bị phạt đến 90 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Ca Rê (thợ điện, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), khoảng cuối năm 2017, anh được người thân cho 100 USD. Anh Rê đã mang số tiền đô này đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi lấy trên 2,2 triệu tiền Việt Nam.

Khi anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm.

Sau đó, ngày 4-9 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với anh Nguyễn Ca Rê vì đã mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ. Đồng thời tịch thu số tiền anh Rê đã đổi được.

Do hoàn cảnh khó khăn nên đến nay anh Rê vẫn chưa đóng phạt.

UBND TP Cần Thơ cũng đã xử phạt công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) tồng số tiền 295 triệu đồng vì có vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động mua bán sản xuất hàng giả hàng cấm.

Theo đó, tiệm vàng bị phạt 180 triệu đồng vì mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ; 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định và 30 triệu đồng cho hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Hình thức phạt bổ sung là tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên hột đá nhân tạo có giá trị gần 548 triệu đồng. 
 
HẢI DƯƠNG

15 nhận xét :

  1. Đúng là hành vi cướp ngày trắng trợn.

    Trả lờiXóa
  2. xài nhân dân tệ chắc ổn.

    Trả lờiXóa
  3. Qúa dã man. Dù ngân sách có đang bị âm chăng nữa thì cũng đừng vì thế mà dùng mọi thủ đoạn đối với dân nghèo để bù đắp.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn hai sự kiện: Cách đối xử với tiền Tàu và với tiền Mỹ cũng đủ chán đời! Than ôi!

    Trả lờiXóa
  5. Quá tàn nhẫn ! Cướp của giết người quân tệ nhỉ ? ND chỉ còn đường chết tức tưởi thôi !

    Trả lờiXóa
  6. Một XH vô pháp và bất công theo kiểu TQ!

    Trả lờiXóa
  7. Cướp của tài sản của dân

    Trả lờiXóa
  8. Cướp chứ, phải cướp chứ, tớ là công bộc mà, lương tớ ít lắm chả đủ sống, tớ phải cướp của Nhân Dân để còn nuôi các ông chủ làm chính sách ở trên.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn cướp ngày bao giờ cũng tàn độc hơn bọn cướp đêm .

    Trả lờiXóa
  10. Không thể hiểu nổi, làm sao dân không có thiện cảm với...

    Trả lờiXóa
  11. Luật pháp Việt nam rất phức tạp và tế nhị. Có tình tiết tăng nặng giảm nhẹ (Còn gọi là giơ cao đánh khẽ, hoặc giơ thấp đánh mạnh) vì vậy nên mới có khung hình phạt rất thoáng ví dụ vi phạm điều 100 khoản 1 điểm b,,, bị phạt cải tạo không giam giữ, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
    Hoặc trong xử lý vi phạm hành chính quy định phạt tiền từ 1 triệu đến 3 triệu...cho lỗi vi phạm quy đinh trong pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính.
    Như vậy nên người có quyền xử lý vi phạm hoặc quan toà định tội thoải mái tăng giảm hình phạt mà không bị coi là sai trái vi phạm pháp luật, quá trình tố tụng phát sinh tiêu cực tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  12. Hay cho cái Ông Bác Nguyễn DUY !

    Trả lờiXóa
  13. Tội lớn nhất là không phải Đảng viên nếu là Đảng viên thì
    chuyện to hóa nhỏ , và chuyện nhỏ biến thành vô sự

    Trả lờiXóa
  14. Đồng nhân dân tệ thì được lưu hành tỷ tỷ trên 7 tỉnh biên giới Việt Trung và sẽ lan truyền ra cả nước bóp chết tiền đồng Việt Nam thao túng chính sách tiền tệ Việt Nam, chủ quyền tiền tệ coi như đã giao cho giặc Bắc kinh.
    Thế nhưng lại ra tay tước đoạt tài sản của dân chỉ vì cái cớ mua bán 100 USD. Phải chăng chiến dịch tịch thu vàng, USD trong dân đã bắt đầu, để lấy tiền trả nợ công và nợ nước ngoài ( mỗi năm khoảng 12 tỷ USD). Tiền vàng trong dân ước đạt khoảng 30 - 40 tỷ USD, như vậy với số tiền kiếm được đảng sẽ trả nợ được 3 năm, còn qua những năm sau đảng sẽ tính lấy ở đâu? Đánh thuế thêm thì xem ra dân đã kiệt quệ rồi, lấy nhà cao cửa rộng cũng chẳng để làm gì vì khi kinh tế khủng hoảng thì nhà cửa chỉ là khối gạch đa không hơn không kém.

    Trả lờiXóa