Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

NHỮNG NGƯỜI ÂM THẦM BỎ ĐẢNG, NAY MỚI TIẾT LỘ


Họa sĩ Ngô Xuân Khôi

Tôi không giỏi giang gì, tôi cũng không có tầm nhìn xa xôi gì, tôi vào đảng năm 21 tuổi (trong quân đội) tính ra tuổi đảng cũng xấp xỉ ông Trần Đại Quang. Không bị kỷ luật gì, tôi tự nguyện từ bỏ tổ chức này năm 30 tuổi vì thấy những bất tiện với cá nhân, không tuyên bố, không báo cáo gì, từ cơ quan này sang cơ quan khác tôi giữ luôn giấy tờ ở nhà. Có người bảo tôi dại, có người bảo tôi bản lĩnh. Tôi thấy chuyện này bình thường như cân đường hộp sữa. Bây giờ tôi vẫn giữ Thẻ Đảng như kỷ niệm của một thời trai trẻ.


*Họa sĩ Ngô Xuân Khôi (công tác tại Nxb Phụ Nữ) sinh năm 1961 (Tân Sửu), năm nay 57 tuổi. Ông lặng lẽ từ bỏ đảng CSVN năm ông 30 tuổi. 

Nhà Nghiên cứu âm nhạc Dương Bích Hà:

(Giảng viên Học viện Âm nhạc Huế, Hội viên Hội Nhạc sĩ VN)




Bỏ sinh hoạt đảng, bỏ đóng đảng phí từ 4/2011! Nay chính thức tuyên bố! Từ bỏ và không có bất cứ liên quan nào đến tổ chức này! (Đỗ Thế Đăng)


6 nhận xét :

  1. Độc giả thường nghe nói, những người làm nghệ thuật (đúng nghĩa) là những người có tâm hồn trong sáng, giản dị .... không mấy hứng thú đến những vấn đề có liên quan tới chính trị; thực tế vn cho thấy, có một số ít ở lĩnh vực nghệ thuật nhưng .... lại tham gia chính trị ... ??

    Trả lờiXóa
  2. Nhiệt liệt hưởng ứng phong trào Bảng đỏ (bỏ đảng).
    Tuyên bố tôi cũng bỏ đảng ngay hôm nay 29/10/2018

    Trả lờiXóa
  3. Bọ mình là một nông dân chính hiệu được kết nạp đảng năm 1948. Bọ mình qua đời đã 40 năm rồi. Có lần mình nằm chiêm bao gặp bọ, bọ hỏi mình và con cái mình bây giờ ra sao. Mình trả lời, Con không có đảng, cháu nội của bọ mấy đứa học đến tiến sĩ kinh tế ở nước ngoài và cả cháu rể nội của bọ nữa cũng học đến tiến sĩ ở nước ngoài đều không có đảng; chúng nó chỉ sống làng nhàng vậy thôi; nhà mình chỉ có bọ được vào đảng. Chiếc điếu cày để trên bàn giống khẩu súng ba-zô-ca, bọ mình rít một hơi thuốc lào rõ dài, phả khói bay lên trần nhà nói, “Đảng điếc mần cái chi, thôi đừng nhắc lại nữa”. Năm 2017 mình về quê, có thằng cháu họ làm việc trên ủy ban xã nói, hồ sơ đảng viên đã qua đời trước đây thường bị hủy, bị đốt đi, nay theo chủ trương ở trên phải lưu giữ. Nó mang hồ sơ của bọ mình cho mình xem thấy lời phê của đảng ủy ghi: “Thiếu tinh thần đấu tranh giai cấp. Lập trường không rõ ràng.” Giấc chiêm bao gặp bọ của mình sao mà linh đến thế.
    Hôm nay đọc bài NHỮNG NGƯỜI ÂM THẦM BỎ ĐẢNG, NAY MỚI TIẾT LỘ, mình thấy vui quá là vui. Hoan hô những người bỏ đảng: Sáng Suốt- Dũng Cảm.

    Trả lờiXóa
  4. Xưa kia , muốn vào Đội thiếu niên tiền phong , gia nhập Đoàn Thanh niên rồi được đứng trong hàng ngũ của " đảng ta " thì phải " phấn đấu " ghê lắm khi được " đứng trong hàng ngũ " thì vô cùng vinh dự , rất oách .
    Nay thì vào đảng dễ ợt , họ mời vào , thậm chí giục làm đơn để kết nạp cho nhanh , ( lắm anh cơ hội , tranh thủ vào để có cơ may kiếm chác ) số lượng kết nạp đảng viên mới càng nhiều thì thành tích của chi bộ càng cao , càng thêm ... vững mạnh ? Thật đúng như một cái thùng rỗng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo nghĩ chắc Đảng còn tốt đẹp nên mới có nhiều người vào để vực Đảng lên tốt đẹp hơn. Chẳng phải đâu, một số thì mơ hồ, một số thì hoang tưởng kiếm cái oai còn đa phần thì kiếm việc, kiếm cơm đấy chứ chẳng lý tưởng trong sáng gì đâu. Giờ mà không hiểu như vậy thì chỉ là kẻ u mê, lú lẫn.

      Xóa
  5. Tôi là cựu lính chiến tại chiến trường Quảng Trị 1972, sau chiến tranh tôi đi học đại học và làm cán bộ nghiên cứu khoa học. Tôi không có vinh dự bỏ đảng như các bạn, vì, tôi không là đảng viên. Các bạn bè của tôi có cấp có chức đầy người. Họ phê tôi không thức thời. Nhưng tôi thì đã hiểu đảng, nên không theo. Nay cũng nhân tiện công bố, tôi đã không theo đảng từ lâu.

    Trả lờiXóa