Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

NHỮNG BỨC THƯ MỚI NHẤT CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC


THƯ CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Thư 119A, 119B

Nghệ An, 19/8/2018

Thưa ba và cả nhà thương yêu,

Giờ chắc cả nhà đang lo lắng sau khi nghe con tuyệt thực. Xin lỗi ba và mọi người. Nhưng con phải cố gắng vượt qua thử thách này để đường lối công lý ngắn hơn nữa.

Con chỉ chấp nhận về bằng con đường công lý. Công lý là lẽ phải nên bất kỳ con đường nào khác đưa con về mà làm suy giảm lẽ phải con đều không chấp nhận. Mọi người đừng vận động đặc xá cho con nữa. Ra nước ngoài nhìn thẳng con còn không chọn thì làm sao mà con cúi đầu nhận đặc xá dành cho người phạm tội. Con biết mọi người vì thương lo, muốn con về trong năm nay nhưng đó không phải là sự lựa chọn của con.

Cả nhà hãy yên tâm và vững tin. Như con đã viết trong đề tài công lý, công lý không chỉ là lẽ phải mà còn là quy luật tiến đến lẽ phải. Con hiểu rõ quy luật này nên con nắm được con đường công lý của con đang ở đâu, đang tiến đến đâu và khi nào tới đích. Có sai số thì cũng không lớn đâu. Thời gian tiến triển của Dòng chảy thời đại cũng vậy, con hiểu rõ quy luật Dòng chảy nên tính toán không có sai số nhiều.

Mọi người đọc lại thư 27A con viết hồi tháng 9-2014 đi. Đây là bức thư đầu tiên con viết về Dòng chảy thời đại hay Dòng chảy tự nhiên theo quy luật. Ở trang 7 thư đó con đã viết: TQ sử dụng Triều Tiên như một công cụ để thực hiện thuyết “Hòa bình và chiến tranh” của mình, khiến nước này trở nên thật đáng thương; nhưng Triều Tiên đã tỉnh ngộ dần nên đang tìm đường quan hệ với EU, không sớm thì muộn họ cũng sẽ bừng tỉnh thôi; và: “Nhưng với VN, TQ sẽ không thể ngờ rằng họ không những không áp đặt được lối chơi của họ mà cuối cùng phải theo con đường của VN” (trích nguyên văn). Thư 27A con phân tích về sự tất yếu của Dòng chảy.

Bốn năm trước chắc có nhiều người khó tin về sự bừng tỉnh của Triều Tiên nhưng giờ những người ấy cũng khó mà phản bác. TQ rồi cũng sẽ không thể thoát được sự tất yếu của Dòng chảy đâu. Họ đang kháng cự, nhưng càng kháng cự họ càng mất sức. Tới khi nhận ra không còn đủ sức lực, đã quá phí phạm mà không ngược được Dòng chảy thì họ chẳng còn cách nào khác phải xuôi theo. Chẳng xa lắm đâu, giờ họ bắt đầu đuối sức rồi. Không chỉ bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ mà còn bởi sự đánh mất niềm tin của TQ trên toàn thế giới. Hơn 2 tuần qua, báo đài đưa nhiều tin tức về các dự án khổng lồ của TQ đầu tư ở các nước bị hủy, dừng hoặc giảm quy mô. Lý do là người ta phát hoảng khi thấy ở Sri Lanka và một số nước khác TQ đã dùng các dự án đầu tư tương tự để cho nước sở tại vay với lãi suất cao. Khi những nước này không trả được nợ thì TQ buộc họ phải bán, cho thuê 99 năm đất đai, cảng biển và những cơ sở hạ tầng quan trọng khác cho TQ thực hiện Sáng kiến vành đai con đường (BRI) của họ. Con đã từng đọc thấy một số bài viết khen cách làm này của TQ là khôn ngoan “bất chiến tự nhiên thành”. Bây giờ cách này có lẽ bị nhìn nhận là gian ngoan nhiều hơn. Nó cùng bản chất với kiểu cho vay nặng lãi rồi xiết nợ mà bất kỳ xã hội nào cũng lên án (Đạo luật cấp ngân sách quốc phòng 716 tỷ USD của Mỹ vừa rồi gọi kiểu của TQ là sử dụng kinh tế chộp giật để khống chế các nước). Một quốc gia lớn mà hành xử kiểu “xã hội đen” thì được tôn trọng đã là không thể, chứ đừng nói là có được niềm tin. Lãnh đạo thế giới quả là ảo vọng.

Sau sự kiện TQ kéo giàn khoan HD-981 vào hải phận VN hồi 2014, con đã viết rằng TQ sẽ phải đối mặt với một phong trào bất tín trên toàn cầu nếu họ cứ tiếp tục hành xử “xã hội đen” bất chấp luật lệ như vậy. Phong trào này giờ đang nhen lên ngày càng mạnh mẽ. Không chỉ về kinh tế, đầu tư đâu mà là toàn diện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa… Trình độ công nghệ và những yếu kém do tham nhũng của TQ cũng sẽ góp phần tăng mạnh sự bất tín ở nhiều nước. Hình ảnh nổi bật của TQ ở các nước nhận đầu tư và vay nợ TQ là chất lượng kém, thời gian trễ dài, đội vốn vô tội vạ, hủy hoại môi trường và những người dám lên tiếng chỉ trích họ thì dễ dàng bị cho vào tù. Sẽ không lâu nữa đâu, người TQ sẽ nhận ra họ bị hoen ố và sai lầm đến mức nào khi đã hành xử theo lối như vậy. Thị uy không những không gây cho người ta khiếp sợ và im miệng mà còn tác dụng ngược.

Các chính phủ độc tài tham nhũng dựa vào TQ sẽ sụp đổ hết trong vòng vài năm tới nếu không kịp tỉnh ngộ. Cả những chính phủ dân chủ hình thức mị dân như N. Razak ở Malaysia cũng đã không thể trụ nổi bất chấp hàng chục tỷ đô của TQ đổ vào để đầu tư và nuôi dưỡng tham nhũng. Razak khó mà tránh được tù, còn các dự án đầu tư của TQ thì khó mà tránh tan thành mây khói. Cứ nghĩ rủng rỉnh tiền mà lãnh đạo thế giới thì hấp tấp quá.

Hồi đầu năm 2016 con đã viết trong 2 thư 59C và 60B rằng khoảng 2 năm sau thì các nguồn, nhánh năng lượng quyết định của Dòng chảy thời đại sẽ đổ vào khu vực Châu Á TBD, đặc biệt là Đông Nam Á, để cuộn trào và xác lập xu thế chảy không thể đảo ngược. Giờ thì chúng ta đã thấy được những nguồn và nhánh năng lượng ấy đến từ đâu một cách rõ hơn. Đầu tháng 8 Ngoại trưởng Mỹ cam kết tại Singapore dành 300 triệu USD để đảm bảo an ninh cho ASEAN, đặc biệt là an ninh hàng hải. Trước khi công du Đông Nam Á, ông ấy đã tuyên bố khởi động đầu tư định hình khu vực Ấn Độ Thái Bình Dương với tầm nhìn trật tự khu vực là không cho phép quốc gia nào thống trị khu vực, kể cả Mỹ, và các quốc gia độc lập sẽ cạnh tranh nhau một cách công bằng dựa trên luật lệ. Tầm nhìn trật tự này đâu có khác gì điều con đã viết trong thư 115A vào cuối tháng 6 rồi. Ngân sách quốc phòng Mỹ một năm tới sẽ là 716 tỷ USD, tăng 104 tỷ so với năm trước và được dồn ưu tiên cho Ấn Độ TBD. Dự đoán Mỹ sẽ còn tăng chi tiêu quân sự hơn nữa cho khu vực này trong vài năm tới. Không lâu nữa mọi người sẽ thấy rằng những nỗ lực tôn tạo bồi đắp các bãi đá của VN mà TQ làm sai trái nhiều năm qua sẽ chẳng khác gì dã tràng xe cát Biển Đông.

Hơn nữa, ngân sách quốc phòng Mỹ từ nay sẽ được dùng để xây dựng lực lượng quân đội thứ sáu để kiểm soát không gian chiến đấu vũ trụ. Cái này còn ghê gớm hơn SDI – Chiến tranh các vì sao của Mỹ thời Tổng thống Reagan đã làm cho Liên Xô sụp đổ. Hồi Tổng thống Trump mới nhậm chức, dư luận TQ hoan hỉ rằng đây là bằng chứng suy yếu của Mỹ, còn Chính quyền Tập Cận Bình thì không ngần ngại tuyên bố sẵn sàng thay thế vai trò lãnh đạo thế giới của Mỹ. Ở thư 79A (trang 10) con đã so sánh sự kiện R. Reagan đắc cử Tổng thống Mỹ cuối 1980 thì LX cũng hoan hỉ như vậy, báo chí LX còn chế giễu chỉ có kiểu dân chủ Mỹ mới đưa một diễn viên cao bồi lên làm tổng thống. 10 năm sao LX sụp đổ bởi SDI của Reagan, còn Mỹ thì phát triển thần kỳ. Cũng ở thư 79A con đã dám chắc rằng Tổng thống Trump sẽ làm như ông nói: “tăng sức mạnh quân sự mạnh tới mức mà không cần dùng tới nó” để đánh bại sự trỗi dậy hung hăng của TQ, TQ mà không thay đổi thì cũng không tránh được sụp đổ như LX. Con chưa sai đâu.

Lúc Trump mới đắc cử, nhiều người lo lắng ông ấy sẽ không quan tâm bảo vệ QCN. Nhưng lúc đó con đã viết rằng sự rung lắc của ông ấy sẽ tạo nên những khoảng trống quan trọng cho các nước thúc đẩy mạnh mẽ QCN. Các khoảng trống đó sắp đến vào cuối năm nay. Hơn nữa, cuối tháng 4 vừa rồi G7 đã ra cam kết Toronto thúc đẩy dân chủ mạnh mẽ trên thế giới. Canada vừa mới chỉ trích Ả Rập Xê-út vì bắt bớ tùy tiện nhà hoạt động nhân quyền, bất chấp thiệt hại nặng. Mỹ sẵn sàng trừng phạt, cấm vận đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ hơn nữa cũng vì nhân quyền. Tới đây mọi người sẽ chứng kiến G7 hành động đối với các chính phủ độc tài để bảo vệ QCN hiệu quả ra sao. Đức, Anh, Pháp sẽ dẫn dắt cả EU vào công cuộc ý nghĩa này. Những nguồn năng lượng khổng lồ sẽ đổ vào đây. TQ tự lo cho mình còn không xong chứ đừng nói là bảo kê được cho ai.

Không chỉ bị sức ép từ năng lượng của Dòng chảy, TQ còn phải đối mặt với sự nổi lên của những yếu kém nội tại bị che giấu lâu nay, với năng lượng khổng lổ của những cơn địa chấn; sóng ngầm đã tích chứa mãnh liệt bởi một nền chính trị chuyên chế và những chiến dịch đả hổ, đập ruồi, săn cáo. Vật hóa con người như vậy chẳng thể chấp nhận được.

Cũng trong thư 27A, con đã liên tưởng cái tên Dòng chảy thời đại với tên gọi Lạc Hồng của dân tộc mình vì đó chính là dòng chảy tự nhiên một cách khoa học theo quy luật. Giờ con càng thấy rõ hơn sứ mệnh quan trọng này của dân tộc, không chỉ đối với chính đất nước mình mà còn với thế giới. Dòng chảy này đang tiến đến giai đoạn bản lề – thời kỳ hỗn loạn cho sáng tạo – hay ranh giới của sự tan rã hình thành trật tự mới. Vài năm thôi trật tự này sẽ xác lập. Kháng cự với Dòng chảy thì sẽ bị càn lướt, sụp đổ, kể cả với những chế độ nhà nước chuyên chế khổng lồ. Chỉ những nhà nước nào được thiết kế bảo đảm cho xã hội vận động tự do mới tồn tại và phát triển.

Từ đây đến cuối năm sẽ còn nhiều năng lượng dồn dập vào đây. Chuyến công du của Tổng thống Trump (Tin VTV ngày 1/9 đưa rằng Phó tổng thống M. Pence sẽ thay mặt Tổng thống dự với sự khẳng định tầm nhìn về Ấn Độ – TBD đã tuyên bố) dự các hội nghị thượng đỉnh của ASEAN vào tháng 11 sẽ đưa đến những sự kiện bản lề quyết định đầy bất ngờ. Sẽ có đòn quyết định đó ba à.

Thời cơ cho con đường công lý của con về đích cũng đang tới. Hãy tìm và làm sáng tỏ cơ sở pháp lý để trả tự do cho con, nhất là những căn cứ con đã nêu trong “Đơn đề nghị miễn hình phạt còn lại” ngày 7/7/2018 gửi cho Tòa án nhân dân tối cao mà nhà mình đã nhận và đăng. Khi nào cơ sở pháp lý này bừng sáng trong và ngoài nước thì con sẽ về.

Con đường công lý của con là như vậy, không những đưa con về mà còn làm cho luật pháp có giá trị và được thượng tôn. Hơn nữa, con muốn nói để ba và mọi người hiểu rằng con đường đó sẽ dẫn đến sự xác lập một án lệ khẳng định việc lật đổ chính quyền chỉ có thể bằng sức mạnh vật lý mà thôi. Con biết chắc như vậy vì đây chính là đích đến của quy luật tiến về lẽ phải của công lý. Những con đường của con đi luôn dựa theo quy luật nên không chỉ chắc chắn về đích mà còn giúp đạt được nhiều mục tiêu. Con đường VN cũng vậy. Công lý sáng tỏ thì chân lý sẽ bừng sáng. Đất nước sẽ thuận theo Dòng chảy mà phát triển rất tốt đẹp. Cái tên của bác Giang mang ý nghĩa này đó.

Nguyễn hiền tài
Thanh thiên khai
Giang diên thái

“Diên” là thuận theo dòng chảy, diên hải là dọc theo bờ biển. Sau này đọc thành duyên hải nhưng từ gốc là diên. “Thái” là lớn mạnh, tốt đẹp, an vui, thông thuận. “Giang diên thái”: giang sơn thuận theo Dòng chảy lớn mạnh, thái bình, tốt đẹp. Con làm 3 câu thơ trên tặng sinh nhật bác Giang. Từ lúc nghĩ đến lúc bật ra chỉ có vài phút, giống như những câu chữ ấy được định sẵn vào tên bác lâu rồi, con chỉ lấy ra viết lại thôi. Ba gửi 3 câu này tặng SN bác Giang giùm con nha. SN bác từ tháng 7 mà thư con gửi tháng 7 nhà không nhận được. Trễ nhưng chắc bác cũng vẫn vui. Bác và ba thật khỏe nha. Tân giúp ba gửi bác Giang nha!
Ngày thứ sáu rồi nên chữ con có chỗ nguệch ngoạc, mọi người ráng đọc nha. Con sẽ cố gắng vượt qua, mọi người đừng quá lo.

Trích thư 119B
25/8/18
 
Hôm nay rằm tháng Bảy – Lễ Vu Lan. Con thấy nhớ nhà, nhớ ba, nhớ má. Giờ chắc chị Hai đi lễ chùa cầu sức khỏe cho ba và cả con nữa.

Ba và mọi người yên tâm, con có một sức khỏe và sức dẻo dai ghê gớm lắm. Một phần nhờ con biết rèn luyện, phần khác con có khả năng tiếp nhận năng lượng đặc biệt từ thiên nhiên và siêu nhiên. Con bẩm sinh huyết áp thấp nhưng đã quyết tâm tập luyện để đưa nó về mức trung bình thành công. Con là người biết sự tồn tại và đã nhiều lần chứng nghiệm sự huyền bí siêu nhiên nhưng con không ỷ lại vào đó. Con luôn ý thức rằng nỗ lực của mình là chính yếu. Sự trợ giúp siêu nhiên là rất quan trọng nhưng nếu mình không nỗ lực hết mức thì không bao giờ có sự trợ giúp này. Người TQ có câu “Tận nhân lực tri thiên mệnh” chính là mang ý nghĩ như vậy.

Con đã nỗ lực hằng ngày để bảo đảm sức khỏe nên vào lúc phải thử thách sức khỏe, con nhận được sự trợ giúp siêu nhiên. Quả là có nhiều điều kỳ diệu. Con biết sau khi Tân và Thoa thăm con về hôm 18/8, rất nhiều người đã hướng về con, truyền năng lượng và yêu thương cho con. Hôm đó là ngày thứ 5 con không ăn gì. Ngày thứ 6, thứ 7 thì con đi lại khó khăn và dễ mất thăng bằng. Đến ngày thứ 8 thì con bắt đầu cảm nhận được sự truyền nhận năng lượng từ ngoài vào, đến chiều ngày đó con thấy rõ sự phục hồi. Từ sáng ngày thứ 9 đến hôm nay con đi lại bình thường, mỗi ngày vẫn trồng chuối thẳng người 3 phút hoàn toàn thăng bằng, huyết áp trở lại mức trung bình và giữ ổn định. Chỉ thỉnh thoảng hơi chóng mặt một tí, khi đó con trồng chuối thì hết. Con vốn đau bao tử vậy mà bao ngày qua nó êm re. Con không hề có cảm giác đói chứ đừng nói là thèm cái gì. Một trong những sự tiêu tốn và hủy hoại năng lượng cơ thể con người ghê gớm nhất đến từ những cơn nghiện – sự thèm khát một cách mất kiểm soát để đáp ứng nhu cầu cho bản năng. Khi nó không được đáp ứng, nó hủy hoại sức khỏe con người. Con đã hiểu ra rằng cảm giác thèm ăn tiêu tốn năng lượng của người đang bị đói lớn hơn nhiều lần nhu cầu cần ăn để nạp năng lượng. Con người hằng ngày vẫn nạp rất nhiều năng lượng, vượt quá nhu cầu cần thiết cho những hoạt động đầy đủ và lành mạnh nhiều lần. Năng lượng vượt quá này chủ yếu để phục vụ cho sự thèm khát hoặc nặng hơn là những cơn nghiện. Nếu chúng ta có một tinh thần đủ mạnh để cơ thể không nảy sinh những đòi hỏi bản năng thừa đó thì chúng ta không cần nạp thừa năng lượng. Con đã làm được như vậy. Người ta cũng nên biết hưởng thụ nhưng càng phải biết cân bằng để giữ ở mức độ tối ưu, không thì sẽ tự biến mình thành nô lệ của những đòi hỏi không ngừng của bản năng, vừa mất hạnh phúc vừa mất sức khỏe.

28/8

Con đã bị sụt 5 kg, còn 65 kg nhưng vẫn thấy mình ổn về thể chất và tinh thần. Cơ thể đã thích ứng được với thể trạng mới. Trong 10 ngày đầu bị sụt 4 kg, rất nhanh nên cơ thể bị mất thăng bằng. Hôm nay là ngày thứ 15 con vừa cân thì sụt thêm 1 kg nữa nhưng thấy cân bằng trong người. Con vẫn sáng tác được trong mấy ngày qua, có lẽ còn rất hay nữa .

1/9/18

Hôm nay bước vào ngày thứ 19, con vẫn ổn, chưa có dấu hiệu gì là kiệt sức cả. Hôm qua chị Năm, Thoa và Nu thăm con chắc cũng ngạc nhiên vì sao 18 ngày mà con vẫn đi đứng “hiên ngang”, nói giọng rổn rảng . Quả là một công trình cần nghiên cứu. Nhưng chắc chắn là rất nhiều người đang hướng về con để chia sẻ mong muốn và truyền năng lượng cho con, trong đó có cả ba và đại gia đình mình. Chị Năm giúp em cảm ơn đến tất cả mọi người đã tiếp sức và tiếp lửa cho em nha, đặc biệt là Long, Nhi, Hải, Định và những người bên các phái đoàn ngoại giao. Nghe chị kể em rất vui và từ đó lại tràn đầy năng lượng. Chắc chắn chúng ta sẽ đi tới đích của con đường công lý

2 nhận xét :

  1. "Giam người trói cả chân tay lại

    Chẳng thể giam ta nghĩ tự do"

    Trả lờiXóa
  2. Mình cảm phục anh Trần Huỳnh Duy Thức quá. Một trí thức thông minh giàu lòng yêu nước thương dân đang bị tù đày. Cảm phục anh Trần Huỳnh Duy Thức rồi lại thương dân tộc mình. Cầu ơn Trời Phật phù hộ cho anh bình an mạnh khỏe để có cơ hội góp phần giúp nước, giúp dân.

    Trả lờiXóa