Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

NGƯỜI PHỤ NỮ NÉM GIÀY BỊ PHẠT 750.000 Đ

Nguyễn Thị Thùy Dương, người phụ nữ ném giày đoàn ĐH QH Tp HCM

Người phụ nữ ném giày trong buổi đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri bị phạt 750.000 đồng

Đình Quân
Thanh Niên

18:16 - 22/10/2018

Người phụ nữ có hành vi ném giày trong buổi đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tiếp xúc cử tri Q.2 (TP.HCM) bị phạt hành chính 750.000 đồng.

Chiều 22.10, trung tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an P.Bình Trưng Tây (Q.2, TP.HCM), cho biết vào ngày 20.10 công an phường này lập biên bản xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Thùy Dương 750.000 đồng do “lỗi ném vật lạ vào người khác” theo Nghị định 167.


Tuy vậy, ông Tuấn cũng xác nhận “bà Dương có ném nhưng không trúng ai”. 

Về điều này, bà Dương cho hay mình bị lập biên bản và phạt với số tiền trên. Khi công an ra biên bản, bà chấp hành đóng phạt ngay sau đó. 

“Còn về tang vật (chiếc giày - PV), người ta nói ngày 23.10 lên trả lại nên khi đó tôi cầm chiếc còn lại, đi chân không về. Ngày mai tôi sẽ lên công an lấy lại dép”, bà Dương nói. 

PV Thanh Niên cố gắng liên lạc với người đứng đầu Ủy ban MTTQ Q.2 và HĐND Q.2 - hai nơi có trách nhiệm chính tổ chức cuộc tiếp xúc cử tri ở Q.2 - để hỏi thêm thông tin nhưng điện thoại để liên hệ không ai bắt máy. 

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri vào ngày 20.10 của đoàn ĐBQH TP.HCM, bà Dương đã cầm giày của mình ném về phía hội trường. 

Tham dự buổi tiếp xúc ngày 20.10 có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.

Trao đổi thêm với PV Thanh Niên về vụ việc nói trên, bà Dương lý giải việc bà bức xúc dẫn đến hành vi ném giày: "Tôi là người dân Q.2 hiểu rất rõ vụ Thủ Thiêm nhưng nhà không bị giải tỏa bởi dự án này. Nhà tôi bị giải tỏa ở P.Cát Lái. Có nhiều người gửi hồ sơ về đất đai bị giải tỏa nhờ tôi phản ánh, đứng lên phát biểu giùm. Trở lại câu chuyện hôm tiếp xúc cử tri, tôi muốn phản ánh việc trụ sở UBND Q.2 xây dựng trên một miếng đất chưa được đền bù xong, thậm chí còn có dấu hiệu đánh tráo, làm giả giấy tờ gây thiệt hại cho dân nhưng không được giải quyết”. 

Trả lời thắc mắc của PV về việc bà Dương còn tính phản ánh vấn đề liên quan đến tranh chấp, thu hồi đất của bà ngoại mình là Nguyễn Thị Tiếu, bà Dương xác nhận có sự việc này. 

Bà Dương cũng nói sau khi xảy ra sự việc (ném giày ở hội trường trong buổi các ĐBQH tiếp xúc cử tri Q.2 - PV), cuộc sống của bà “không xáo trộn gì”.
________________

Ngay sau khi có tin phạt cô Nguyễn Thị Thùy Dương, cư dân mạng đã tổ chức đấu giá chiếc giày của cô. Giá đưa ra ban đầu là 1.000.000 đ, ngay sau đó đã có có người trả luôn 15.000.000 đ (Mừời lăm triệu). Cuộc bán đấu giá đang diễn ra rất sôi động. Số tiền thu được sẽ chuyển cho cô Dương.

17 nhận xét :

  1. Các còm đóng góp tiền cho "dũng sĩ ném giày đi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "“Còn về tang vật (chiếc giày - PV), người ta nói ngày 23.10 lên trả lại nên khi đó tôi cầm chiếc còn lại, đi chân không về. Ngày mai tôi sẽ lên công an lấy lại dép”, bà Dương nói.
      BÀ DƯƠNG NÊN ĐEM CHIẾC GIẦY ẤY THỬ CHÂN AI VỪA THÌ PHONG CÔNG CHÚA?

      Xóa
  2. Hôm dó là ngày 20/10 - ngày Phụ nữ Việt nam, chắc nhiều chị em được tặng hoa! nay có thêm hoa...?

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hình ảnh một người phụ nữ tuyệt đẹp, đáng được khâm phục và noi gương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đương nhiên! Con cháu Bà Trưng Phất Cờ khởi nghĩa!Dưới đây là những bài thơ về cô gái đó:
      https://kimdunghn.wordpress.com/2018/10/23/nhung-bai-tho-ve-co-gai-va-chiec-giay-thu-thiem/#more-42514

      Xóa
  4. Hề hề,nếu chiếc giày đó dính mặt bà Tâm thì có lẽ,giá sẽ là 150 triệu.

    Trả lờiXóa
  5. Thùy Dương - người con gái Việt nNa anh hùng!

    Trả lờiXóa
  6. Chiếc giày đó ném tuy không trúng ai, nhưng đã trúng đầu các lãnh đạo TP HCM, vì vậy tôi xin đấu giá chiếc giày là 150.000.000 đ.
    Qua đây thiết nghĩ thành phố cũng nên suy nghĩ lại, các ngài đã bị người dân khinh bỉ hay ít nhất là không tôn trọng và trong lòng họ đầy uất hận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc ném trúng/không trúng ai không quan trọng! Quan trọng ở chỗ sự dũng cảm của người phụ nữ trước "lưỡi lê, họng súng.." Hy vọng hành động này sẽ được quan chức phần nào hiểu được sự chịu đựng của dân.... mà hành động sao cho phù hợp. Chuyện phạt Người phụ nữ "ném giày" là cách làm tiện dùng của quan chức Vn, nhưng không có nghĩa cách đó sẽ được lựa chọn của những nhà lãnh đạo ...

      Xóa
  7. Hoan nghênh chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương, chị thật đẹp, thật dũng cảm vì đã làm một việc rất ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  8. Ngay sau khi có tin phạt cô Nguyễn Thị Thùy Dương, cư dân mạng đã tổ chức đấu giá chiếc giày của cô. Giá đưa ra ban đầu là 1.000 đ, ngay sau đó đã có có người trả luôn 15.000.000 đ (Mừời lăm triệu). Cuộc bán đấu giá đang diễn ra rất sôi động. Số tiền thu được sẽ chuyển cho cô Dương.
    --------------------
    Cả nhà cho nhà em hỏi tí:
    750.000 đồng sẽ thuộc về ai?
    Nếu thuộc về người bị ném thì nhà em sẵn sàng để Chị Dương ném 2 lần, vậy chi nhà em sẽ có triệu rưỡi.

    Trả lờiXóa
  9. Đọc tin có người Phụ nữ ném giày về phía các quan chức giả nhân giả nghĩa (khi dân đấu tranh bao năm không quan tâm) tôi nhớ tới đoạn thơ Bài thơ nổi tiếng: ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ? của cô giáo Trần Thị Lam:
    „Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
    Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
    Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...“
    Và may thay trong bao nhiêu dân Việt „không chịu lớn, vẫn còn bú mớm“ nói ở trên thì đã xuất hiện những người dân “biết kêu đòi” như Nguyễn Thị Thùy Dương!

    Trả lờiXóa
  10. Đời tôi chưa lần nào được gặp ĐBQH. Nếu ai gặp những đứa như con mẹ Quyết Tâm, xin cứ ném dép. Tôi tự nguyện chịu phạt 750.000 đồng cho.

    Trả lờiXóa
  11. Từ điển có thêm từ mới chiếc giày = vật lạ.

    Trả lờiXóa
  12. Chị Thuỳ Dương thật đẹp, thật dũng mạnh. Xin kính phục và cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa
  13. Thật tuyệt vời hiếm có HÀNH ĐỘNG DŨNG CẢM trước lưỡi lê nòng súng của hệ thống bảo vệ các quan trên. Người nào đã thành công trong "sự kiện làm chủ nhân chiếc giày này" hãy lưu giữ như vật quý trong nhà biết đâu thời thế đổi thay chiếc dày tượng trưng cho 1 dấu ấn trong xã hội "Đất nước mình ngộ quá phải không anh?! của VN ở thế kỉ 2018 này.

    Trả lờiXóa