Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Lê Thị Minh Hà: TÔI CHIA TAY ĐẢNG TỪ KHI CÒN RẤT XINH VÀ TRẺ


Lê Thị Minh Hà

Tôi chia tay với đảng từ khi còn rất xinh và trẻ. 

1, Lý do vào đảng.

- Là cán bộ trẻ nhất của phòng nghiên cứu đề tài khoa học về chiến lược an ninh thuộc viện khoa học chiến lược - Bộ công an, một bạn về cùng đã được kết nạp đảng trong trường đại học nên còn duy nhất mình là chưa đảng viên. Qui hoạch của chi bộ là sau 2 năm cả chi bộ và cá nhân đoàn viên phải phấn đấu thực hiện nhiệm vụ này.

Sau 2 năm phấn đấu, tham gia 1 đề tài khoa học và là chủ nhiệm 1 đề tài khoa học khác vẫn chưa đủ tiêu chuẩn.

Viện có chỉ tiêu đi học ngoại ngữ để làm nghiên cứu sinh ở Liên Xô, kết quả đạt loại khá nên chi bộ đã đưa vào danh sách kết nạp đảng viên- Thế là tôi vào đảng.

2, Lý do tự nguyện dừng sinh hoạt đảng.

Đề tài NCKH tốn bao công sức của cán bộ nghiên cứu và tốn bao kinh phí của nhà nước, khi tham gia các đề tài khoa học cấp nhà nước càng hiểu thêm sự lãng phí đó, kết quả: In ấn hàng đống chẳng ai đọc và xem, chẳng được áp dụng vì trong những đề xuất có căn cứ khoa học, ý kiến của các lãnh đạo là uỷ viên HĐKH có kinh nghiệm lâu năm đóng góp, chẳng được áp dụng vào thực tế mà các chủ trương, đối sách toàn chỉ đạo từ trên xuống, thực sự các viện NCKH chỉ là đồ trang sức cho các bộ, ngành và nhà nước. 

- Các buổi nhận xét quần chúng chuẩn bị kết nạp đảng là những anh chị đã được đi học tập, nghiên cứu ở nước ngoài gần như rất khó khăn với các ý kiến : " Chuyên môn tốt nhưng QUAN HỆ QUẦN CHÚNG chưa tốt". các buổi SINH HOẠT ĐẢNG" đã làm tôi chán ngấy thế là quyết định nghỉ việc và mang theo hồ sơ đảng viên về nhà, không bàn bạc, không nộp cho ai nữa và quyết định đi học.

Đã 28 năm.
____________

*Bà Lê Thị Minh Hà là vợ Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh.

 

4 nhận xét :

  1. Cám ơn chị chia sẻ
    Mong anh qua được kiếp nạn bình an

    Trả lờiXóa
  2. Rất yêu quý vợ chồng Minh Hà. Chúc anh Vinh sớm tai qua, nạn khỏi. Cảm ơn anh vì những bài thật hay, thật bổ ích, đọc vào khó lòng quên.

    Trả lờiXóa
  3. Trong 1 buổi sinh hoạt văn hóa , gặp chị Lê thị minh Hà , nhiều người già , trẻ đến chào hỏi , bắt tay , nói lời ngưỡng mộ đối với vợ chồng chị. Anh Nguyễn hữu Vinh ( chồng Hà ) là sĩ quan công an , lại là con em trong gia đình cộng sản nòi ( con cụ Nguyễn hữu Khiếu nguyên Ủy viên T.Ư đảng ) , nếu anh ấy chỉ biết sống kiểu còn đ còn mình để kiếm miếng cơm manh áo thì chắc chắn là bây giờ đã là Tướng công an rồi .

    Trả lờiXóa
  4. Lão gia " tuổi bát thập " xin ngả mũ bái phục hai vợ chồng Vinh - Hà .

    Trả lờiXóa