Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 20/10/2018)


Thuan Van Bui

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 20/10/2018)

1. Điểm nóng Thủ Thiêm:

- Bí thư Nhân: Xử lý cán bộ sai phạm ở Thủ Thiêm trong tháng 11. (Xử lý bằng hình thức kỷ luật, cảnh cáo hay kiểm điểm rút kinh nghiệm?).

- Trong khi đó báo Dân Việt đưa ra ý kiến của người dân: "Cử tri Thủ Thiêm yêu cầu khởi tố nhóm lợi ích để xảy ra sai phạm". (Đền bù thiệt hại cho dân, thu hồi các dự án sai phạm, trả đất chiếm, khởi tố đám cán bộ cướp mới là điều cần làm bây giờ).

- Zing có bài viết : "Thành phố xin lỗi dân Thủ Thiêm chả khác nào mèo khóc chuột". (Đó là ý kiến của người dân ở Thủ Thiêm nói với ông Nhân. Cử tri này nói quá đúng, xin lỗi vờ vịt này nọ chỉ là màn mèo khóc chuột của đám cướp. Bài viết hiện đã bị xóa).

- "Cử tri Thủ Thiêm đề nghị thu hồi 51 dự án trả đất lại cho dân" - Tiền Phong đưa tin.

- Tin hot nhất có lẽ là màn phi dép vào mặt bà Nguyễn Thị Quyết Tâm của một người dân Thủ Thiêm, trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận 2 hôm nay. (Bà Quyết Tâm là người liên tục đổ dầu vào lửa dư luận với các phát biểu ngu dốt và vô cảm: Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hồng phúc dân tộc, quyết tâm xây nhà hát Thủ Thiêm trên mảnh đất cướp... Bà Quyết Tâm còn nổi tiếng với câu: "Không có chuyện người dân chửi đảng". Nay dân không chửi mà chỉ muốn đẩy đảng xuống địa ngục).

2. Zing có bài về cao tốc đểu: "Sau 'ổ gà', cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm nước mưa".

3. Vụ nông dân bị công ty Thuận Phong bán hàng triệu tấn phân bón giả lại được khơi lại, báo Lao Động có bài viết: "Công lý nào cho vụ Thuận Phong?". (Công ty Thuận Phong bị bắt quả tang sản xuất phân bón giả. Tuy nhiên, công an và các cơ quan điều tra ở Đồng Nai đã "xóa sổ" chứng cứ và hồ sơ vụ án này).

4. VOV đưa tin hài: "Bình Định: Chưa phát hiện tham nhũng qua tự kiểm tra, giám sát nội bộ". (Bình Định hay bất cử tỉnh nào làm sao có thể phát hiện tham nhũng, tương tự như không ai có thể nhìn thấy chất thải trong ruột già, cho đến khi nó tòi ra ngoài. Bình Định với chuyện quan chức hùa nhau bán cảng Quy Nhơn, lãnh đạo đi học và lấy bằng giả từ hàng trăm triệu tiền ngân sách hay vô vàn các chuyện thối hoắc khác đã được phát hiện).

5. Câu chuyện Mỹ Linh khơi lại vấn đề phá rừng phòng hộ ở Sóc Sơn:

- Zing đưa ra ý kiến của người dân ở khu rừng phòng hộ Sóc Sơn: "Người dân vào rừng phòng hộ Sóc Sơn chặt một cành củi cũng bị nhân viên bảo vệ phát hiện nhưng hàng loạt biệt phủ, lâu đài ngang nhiên xâm lấn rừng lại không bị kiểm soát". (Đó chính là sự ưu việt của pháp luật và nhà nước kiểu XHCN).

- Báo Thanh Niên có bài: "Tan nát rừng phòng hộ Sóc Sơn: ‘Khó giải quyết’ chỉ là ngụy biện".

- Giáo sư Đặng Hùng Võ, cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: "Theo luật, 650 biệt thự xẻ rừng Sóc Sơn sẽ bị thu lại sổ đỏ”. (Để xem nhà cầm quyền nước Việt làm việc theo luật hay theo lệ, theo quan hệ).

6. Báo Thanh Niên đưa tin: "Bộ Công an tổng lực triệt xóa băng nhóm 'xã hội đen'". (Nhưng phần lớn các nhóm xã hội đen lại được bảo kê, chống lưng và chia phần bởi bọn Xã Hội Đỏ. Triệt xóa các nhóm xã hội đỏ mới giải quyết triệt để vấn đề. Bất cứ băng nhóm nào, dù cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cầm đồ... muốn làm ăn đều phải có các "anh hai" là công an, quan chức đứng phía sau mới dám dựng biển mở của hàng, công ty...).

7. Tin đu càng:

- "Cần Thơ chi hơn 10 tỷ đồng đưa 80 cán bộ sang Mỹ bồi dưỡng" là thông tin trên Vietnamnet. (Cho dù có học ở Mỹ, thì mô hình và thể chế của Việt Nam cũng không thể làm gì được. Mọi việc đều do đảng thọc tay vào chỉ đạo thì nền hành chính sẽ mang đậm mùi của đảng. Áp dụng kiến thức, cung cách làm việc của Mỹ sao được mà "đi học" làm gì).

- Không chỉ ăn mày các quốc gia tư bản đế quốc sừng sỏ như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, nay chúng ta còn ăn xin cả bọn "ngụy quyền Sơ Un". Thanh Niên đưa tin: "Báo Hàn Quốc: tàu săn ngầm vừa giao Việt Nam tương đương tàu mới". (Tin này sẽ làm các cháu bò đỏ, DLV và LL47 thấy cay cú lắm đây).

8. 4 người trong một gia đình ở Hà Tĩnh treo cổ tự tử. (Đau buồn và choáng váng vì trong đó có 2 đứa trẻ sinh năm 2012 và 2014. Báo chí đưa tin, do gia đình bí bách nợ nần nên thảm cảnh mới xảy ra).

9. Vụ cô gái ném con từ tầng 31 mới đẻ ở Linh Đàm, Hà Nội cũng vẫn nóng trên báo chí.

10. Vợ của cựu lãnh đạo Interpol, ông Mạnh Hoành Vĩ, vừa lên tiếng bày tỏ lo ngại cho tính mạng của chồng và sự an toàn của chính mình. Bà chỉ trích chính phủ Trung Quốc là “tàn ác” và “bẩn thỉu”. (Ông Vĩ bị bắt cóc khi về Trung Quốc thăm nhà).

11. "Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định về việc lập Quỹ vì biển, đảo Việt Nam" là thông tin Tuổi Trẻ đưa ra ngày 18/10. Theo bài viết: Việc lập quỹ nhằm vận động người dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài hướng về biển, đảo quê hương. (Dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ở Biển Đông: Chúng bắt bớ, đàn áp, đánh đập. Dân tưởng niệm các liệt sĩ Hoàng Sa- Trường Sa: Chúng phá hoại, gây rối, canh cửa, chặn ngõ, đánh đập, bắt bớ khủng bố khắp nơi. Bản thân người điểm tin cũng đã được thấy tận mắt các buổi tưởng niệm, biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, cũng đã bị công an Yên Thủy, Hòa Bình thu giữ và trộm luôn áo No U phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông. Dân đâu có ngu mà đóng góp vào quỹ cho lũ bán nước ăn chơi, phá hoại, xây sân golf, làm vốn kinh doanh bất động sản...?).

12. VnExpress có bài: "Trùm kiểm duyệt Internet Trung Quốc nhận hối lộ hơn 4 triệu USD". (Lỗ Vĩ, 58 tuổi, cựu chủ nhiệm Văn phòng Quản lý Không gian Mạng (CAC) thuộc Ủy ban tuyên giáo Trung Quốc, đã ra tòa ngày 19/10).

13. Slovakia đe dọa sẽ tạm ngừng quan hệ ngoại giao với Việt Nam vì vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. (To chuyện lắm, chứ không có nhỏ đâu và rắc rối này chưa dừng lại, khi Đức và Slovakia càng ngày càng thắt thòng lọng vào cổ đám khủng bố bắt cóc chặt thêm).

14. Vụ taxi truyền thống VinaSun kiện taxi công nghệ Grab vẫn rất ồn ào. (Nếu phán quyết Vinasun thắng kiện, các loại mồm leo lẻo về công nghiệp 4.0 chỉ nên đi ngoạm đất. Cả nghĩa đen và nghĩa bóng).

15. Hôm nay khoảng 80 ngàn người dân Đài Loan xuống đường biểu tình, họ kêu gọi bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc tuyên bố độc lập của Đài Loan.



16. Trên Infonet có bài rất khú khắm mùi tuyên giáo với nhan đề: "Chúng tôi đặt niềm tin còn sót lại vào Bí thư Nguyễn Thiện Nhân". (Đó là phát biểu của một "cử tri chim mồi", loại được chỉ định phát biểu để định hướng dư luận. Tuy nhiên, màn bưng bô này hơi thái quá, vì hóa ra dân không còn chút niềm tin nào vào cả hệ thống quan chức, pháp luật các loại nghị định, nghị quyết hay đốt lò nữa à?).

17. Liên quan đến vụ Vũ nhôm, báo chí đưa tin:

- Tiền Phong có bài viết: "Vũ 'nhôm' nộp tiền tỷ, cựu trung tá bất ngờ nhận tội". (Theo bài viết, thượng tá tình báo công an Vũ nhôm đã nộp lại 13 tỷ, trong tổng số 200 tỷ mà thượng tá Vũ chiếm đoạt được của ngân hàng Đông Á. Một trung tá công an cũng đã nhận tội).

- Báo Thanh Niên đưa tin: "Chính thức thu hồi dự án đất vàng ven biển của Vũ 'nhôm' ở Đà Nẵng".

18. Về vấn đề người Trung Quốc mua đất ồ ạt ở Nha Trang, báo Lao Động có bài viết: "Kiểm tra 5 vị trí đất có yếu tố nước ngoài tại Khánh Hòa: Phát hiện hiện tượng mua bán trái phép". (Cụm từ "yếu tố nước ngoài" cũng hèn hạ y chang cụm từ "tàu lạ". Không dám nói đến cả việc Trung Quốc đang thâu tóm ồ ạt và làm chủ nhiều khu đất chiến lược ở Việt Nam, thì đừng có hy vọng chế độ này chống được giặc Trung cộng bành trướng).

Biển quảng cáo mua bán nhà đất ở Nha Trang.
 
19. Sau khi show diễn bị hủy, siêu xe bị tai nạn nát bét, cung thể thao Quần Ngựa không đền thiệt hại hủy show... dư luận và báo chí cho rằng anh ca sĩ hổ báo Tuấn Hưng đang suy sụp. (Kể cũng khổ, "Ngựa hoang" bị chủ buộc yên cương khống chế, có khi đổi show thành "Chó hoang" có khi lại được quan chức đến động viên chia sẻ cũng nên).

20. Nhiều sự việc bị báo chí lờ đi và lãng quên: Luật ANM đang hiện hữu và đe dọa bất cứ ai; vụ mua bán đổi chác điểm thi THPT ở nhiều tỉnh; thảm họa Formosa; nhà máy thép Hòa Phát tàn phá môi trường ở Hải Dương; nhiệt điện ô nhiễm và hàng chục triệu tấn tro xỉ ở Vĩnh Tân, Bình Thuận; vụ thăm hỏi động viên tặng quà các tay chơi ma túy sốc thuốc của quan chức đầu ngành Hà Nội, dinh thự; biệt phủ của quan chức Yên Bái, Lạng Sơn, Lào Cai và khắp nơi trên cả nước... Đặc biệt, mấy ngày nay, các bài viết bưng bô ông Trọng đã thấy thưa hẳn trên báo chí.

21. Hôm nay là ngày thành lập của Hội phụ nữ Việt Nam, một tổ chức ăn hại gần 200 tỷ mỗi năm từ ngân sách, là cánh tay nối dài của đảng cộng sản. Hôm nay không liên quan đến chuyện tặng quà, tặng hoa hay chúc tụng gì cả. Phụ nữ, nếu muốn bình đẳng, bình quyền, nên tẩy chay những ngày lễ dành riêng kiểu "bố thí" như thế này. Ai đòi tặng quà, đòi tặng hoa, đòi hỏi vớ vẩn thì xin thưa: bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã thay mặt "phụ nữ cách mạng" nhận quà rồi. 

Ảnh sưu tầm:
Ảnh 1: Bà Quyết Tâm và minh chứng cho phát biểu: Không có chuyện người dân chửi đảng.

4 nhận xét :

  1. "Hội phụ nữ Việt Nam, một tổ chức ăn hại gần 200 tỷ mỗi năm từ ngân sách". Quá đúng và quá hay!
    Tiên sư khỉ, sao sinh ra lắm cái hội đoàn ăn hại ngân sách nhưng lại vô tích sự với dân, nếu không nói là chỉ có hại dân!

    Trả lờiXóa
  2. Bài bình loạn hay , rất chuẩn , giúp sáng mắt sáng lòng . Cám ơn tác giả Bùi .

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bài viết. Cám ơn tất cả những trang bài nơi đây.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi bình chọn bức ảnh trên đầu bài là bức ảnh của năm.

    Trả lờiXóa