Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

CUỐI TUẦN NÀY, ÔNG ĐỖ MƯỜI SẼ ĐƯỢC CHÔN CẤT Ở QUÊ NHÀ


Quốc tang nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười
được tổ chức trong hai ngày

VNE
 
Thứ tư, 3/10/2018, 20:25 (GMT+7) 

Thứ bảy và Chủ nhật tuần này (6 và 7/10), các công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng hoạt động vui chơi giải trí.

Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tối 3/10 phát thông cáo đặc biệt về sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười đã từ trần hồi 23h12, ngày 1/10 (tức ngày 22/8 năm Mậu Tuất), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội.


"Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta", thông cáo nêu.

Tang lễ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tổ chức theo nghi thức Quốc tang; linh cữu quàn tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng bắt đầu từ 7h ngày 6/10 đến 7h30 phút ngày 7/10; lễ truy điệu tổ chức vào 9h, ngày 7/10; Lễ an táng từ 13h cùng ngày tại quê nhà, khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM cũng tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.

Trong hai ngày Quốc tang, các công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Ban lễ tang nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười gồm 39 người. Trưởng ban là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, các thành viên gồm: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng...

Ban Thời sự

______________

Được biết, gia đình ông Đỗ Mười đã chuẩn bị xong hậu sự tại quê nhà từ cả năm nay: Làng Đông Phù; xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước đó, nguyện vọng an táng ở quê nhà đã được Bộ Chính trị đồng ý, và chỉ đạo Ông Phạm Quang Nghị, lúc đó là Bí thư thành ủy trực tiếp về huyện Thanh Trì lo liệu.

Người dân địa phương cho biết lúc đầu con gái ông và thầy địa lý muốn xây khu lăng mộ tại mảnh đất đang là trường tiểu học khang trang. Dân làng phản đối. Sau lấy đất khu Vườn Đào rộng 1.500 m2 ở bìa làng để làm khu lăng mộ, nằm bên một lạch nước. Đường vào và huyệt chờ đã sẵn sàng.

.











Xu hướng từ chối Mai Dịch để "về quê" đang khá phổ biến trong giới lãnh đạo cao cấp trong những năm gần đây. Trước đây, Ông Võ Văn Kiệt có nguyện vọng "về quê" nhưng không được chấp nhận. Từ khi Ông Võ Nguyên Giáp có để lại di chúc nói rõ ý nguyện về quê và được chấp nhận thì nhiều người đã học tập và làm theo.

Sau ông Võ Nguyên Giáp là đến ông Phan Văn Khải cũng được an táng theo sở nguyện.

Hai cựu Tổng bí thư Đỗ Mười và Lê Khả Phiêu cũng có nguyện vọng được yên nghỉ tại quê nhà. Ông Lê Khả Phiêu cũng đã chuẩn bị xong cho mình phần mộ tại quê nhà xã Đông Khê, huyện Đông Sơn, xứ Thanh, kề bên một ngôi chùa và một ngôi đền.
 

Ông Trần Đại Quang vừa từ trần hôm 21.9 cũng được an táng tại quê nhà trên khu đất diện tích 64.000m2 tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Được biết, Nghĩa trang Mai Dịch rộng 5,9ha, là nơi an táng của 394 lãnh đạo cấp cao cộng sản & 1228 mộ liệt sỹ.

Xu hướng của lãnh đạo cao cấp là không nằm Mai Dịch cạnh các đồng chí. Về quê, nhưng cũng không nằm chung với đồng bào, mà mỗi ông một giang sơn riêng. Anh hùng nhất khoảnh!




8 nhận xét :

  1. lại mất thêm vài mẫu ruộng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông hãy "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trước đi, dân chúng tôi làm theo các ông.Làm theo một cách nghiêm túc chứ không như các ông đâu.

      Xóa
  2. Muốn nằm đâu bây giờ cũng được. Tám đời vua nhà lý, bao nhiêu vua nhà Trần chiến công hiển hách, nay còn thấy mấy nấm mồ? Và tiếp theo phần mồ mả các đời vua chúa, ví như mả vua Lê Tương Dực, "vua lợn" nằm ở đâu? Đoạn trường nghĩ đến sau này mà kinh!

    Trả lờiXóa
  3. TÔI LÀ THỢ HỒ, NGÀY QUỐC TANG KHÔNG BIẾT CÓ ĐƯỢC LÀM VIỆC KHÔNG.

    Trả lờiXóa
  4. Mộ ông Đỗ Mười nhỏ xíu nếu so với mộ ông Trần Đại Quang. Tuy nhiên, việc đua nhau chiếm đất làm lăng mộ rất phản cảm và vi phạm luật đất đai và tài nguyên của thế hệ tương lai. Mong các ông lớn, trước khi qua đời di chúc lại cho con cháu không cúng viếng linh đình, không làm lăng mộ để tiếng thơm cho đời

    Trả lờiXóa
  5. Dạo này thông tin ngoài lề đảng, kể cả trong lề đảng đã công khai diện tích đất lăng mộ của chủ tịch nước, tổng bí thư, cả đại tướng Võ Nguyên Giáp nữa đều cả ngàn, cả chục ngàn m2, từ héc-ta này đến héc-ta khác, thấy mà khiếp. Rồi các ông to, ông lớn, ông vừa vừa, ông nhỡ nhỡ, ông choai choai chắc chắn đất lăng mộ cũng phải nhiều hơn, to hơn đất mộ của thường dân. Trong khi xứ người ta, đất mộ của tổng thống một cường quốc cũng chỉ năm, bảy mét vuông.
    Đất không sinh ra thêm, mà người ngày một tăng. Thời năm 1945, nghe đâu dân VN ta mới 25 triệu, thập niên 1960 miền Bắc 18 triệu, miền Nam 17 triệu. (Tố Hữu có câu thơ, “Mười bảy triệu bước chân đi chuyển đất, Tiếng hô chống Mỹ lên cao.” trong bài thơ “Anh giải phóng quân.) Nghĩa là thập niên năm 1960, VN ta cũng chỉ có 35 triệu dân. Nay, sau 58 năm dân ta đã trên 90 triệu. Tăng hơn 2,5 lần.
    Cứ đà này không biết lấy đất ở đâu ra mà xây lăng mộ cho các ông to, ông lớn, ông vừa vừa, ông choai choai, những ông được gọi là “đầy tớ của nhân dân.”
    Ngẫm nghĩ câu cửa miệng do đảng phát minh mà dân đã thuộc lòng như một thành ngữ của thời đại “Đất đai của toàn dân do nhà nước quản lý” thấy mà đau. Đau lắm, đau mà tức anh ách.
    Ô hô, ô hô !

    Trả lờiXóa
  6. Quốc tang, rồi lại quốc tang.
    Đương rồi lại cựu rình rang dân buồn.

    Trả lờiXóa
  7. Theo nhận xét của tôi thì toàn bộ Đảng csVN đều "nói một đàng - làm một nẽo". Sao đảng viên csVN không nghe theo lời ông Hồ Chí Minh là hỏa thiêu sau khi chết để môi trường được vệ sinh và không mất đất? Sao Đảng csVN lấy đất của dân để làm nghĩa trang cho đảng viên cao cấp mà lại không dùng, lại để cho đảng viên lấy đất thênh thang ở quê để làm lăng tẩm? Chế độ cs này quan liêu, phù phiếm và dối trá tột cùng.

    Trả lờiXóa