Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

48 NGƯỜI MÀ QUỐC HỘI LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM HÔM NAY LÀ NHỮNG AI?


Danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

VietNamNet
24/10/2018 05:00 GMT+7

Hôm nay, QH bắt đầu quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ các chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn.

Theo điều 18 luật Hoạt động giám sát của QH và HĐND năm 2015 về lấy phiếu tín nhiệm, QH sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch QH, Phó Chủ tịch QH, ủy viên UB thường vụ QH, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các UB của QH; Thủ tướng, Phó Thủ tướng, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước.


Theo đó, có 50 người giữ các chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn. Tuy nhiên, đợt này, QH chỉ lấy phiếu 48 người. 2 người giữ 2 chức danh còn lại là Chủ tịch nước và Bộ trưởng TT&TT vừa được QH bầu và phê chuẩn chưa đủ thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục trên 9 tháng nên QH không lấy phiếu tín nhiệm.

Trong 48 vị được QH lấy phiếu tín nhiệm lần này, khối Chủ tịch nước có 1 người, khối QH có 18 người, khối Chính phủ có 26 người cùng với Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao và Tổng Kiểm toán Nhà nước.
.

3 nhận xét :

  1. QH Nên có cơ chế lấy phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ khách quan minh bạch, công khai trước Quốc dân đồng bào...
    Cá nhân nào có phiếu tín nhiệm thấp (dưới 50%) nên tự nguyện xin từ chức. Nếu không từ chức thì QH bỏ phiểu bãi miễn chức danh (phiếu bất tín nhiệm) người đó.
    Số phiếu bất tín nhiệm quá 60% thì QH ra nghị quyết cách chức thành viên Chính phủ đó.
    Nếu không thực hiện được điều này thì không nên bỏ phiếu (hay lấy phiếu) làm mất thì giờ của đại biểu, làm Nhân dân hồi hộp bất an.

    Trả lờiXóa
  2. 100% (~ 48/48) đều tín nhiệm sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  3. Ô Bà nào cũng đẹp cả . Bỏ phiếu đẹp cho nhau để cùng nhau đẹp !

    Trả lờiXóa