Ảnh: Công trình siêu dài từ khi tác giả còn là một thanh niên chuyển thành một ông lão
vẫn chưa có kết luận đánh giá
Trần Đình Thu
4-9-2018
CÔNG TRÌNH CỦA GIÁO SƯ HỒ NGỌC ĐẠI – THỰC NGHIỆM 40 NĂM SAO VẪN CHƯA CÓ KẾT LUẬN ĐÁNH GIÁ?
Trước hết tôi xin nói rõ tôi không phản đối hay ủng hộ giáo sư Hồ Ngọc Đại mà tôi yêu cầu Bộ giáo dục cần làm rõ, vì sao một công trình thực nghiệm 40 năm nay vẫn còn thực nghiệm?
40 năm trước, năm 1978, các lớp thực nghiệm của giáo sư Hồ Ngọc Đại đã bắt đầu triển khai. Đến nay đã 40 năm, lứa đầu tiên có lẽ có người đã gần về hưu, và nhiều thế hệ học sinh khác đã học chương trình thực nghiệm, đã lớn lên và đi làm, như vậy đã quá thừa thời gian để kết luận chương trình giáo dục mới của giáo sư Hồ Ngọc Đại có hiệu quả so với chương trình cũ hay không, nhưng vẫn không có một kết luận khách quan nào từ Bộ giáo dục.
Có hai trường hợp xảy ra mà trường hợp nào cũng khó chấp nhận:
- Một là, nếu công trình này có giá trị cao, thì việc không đưa vào triển khai rộng rãi trong thực tế là một sự vô trách nhiệm, gây thiệt hại cho nền giáo dục nước nhà và bất công đối với nhà khoa học.
- Hai là, nếu công trình không có giá trị khoa học nhưng vẫn duy trì trên hàng triệu học sinh ở các lớp thực nghiệm trong mấy chục năm qua thì cũng là sự vô trách nhiệm và có sự tiêu cực.
Bao giờ thì có phát biểu chính thức của Bộ giáo dục đào tạo kết luận đánh giá về công trình này?
4-9-2018
CÔNG TRÌNH CỦA GIÁO SƯ HỒ NGỌC ĐẠI – THỰC NGHIỆM 40 NĂM SAO VẪN CHƯA CÓ KẾT LUẬN ĐÁNH GIÁ?
Trước hết tôi xin nói rõ tôi không phản đối hay ủng hộ giáo sư Hồ Ngọc Đại mà tôi yêu cầu Bộ giáo dục cần làm rõ, vì sao một công trình thực nghiệm 40 năm nay vẫn còn thực nghiệm?
40 năm trước, năm 1978, các lớp thực nghiệm của giáo sư Hồ Ngọc Đại đã bắt đầu triển khai. Đến nay đã 40 năm, lứa đầu tiên có lẽ có người đã gần về hưu, và nhiều thế hệ học sinh khác đã học chương trình thực nghiệm, đã lớn lên và đi làm, như vậy đã quá thừa thời gian để kết luận chương trình giáo dục mới của giáo sư Hồ Ngọc Đại có hiệu quả so với chương trình cũ hay không, nhưng vẫn không có một kết luận khách quan nào từ Bộ giáo dục.
Có hai trường hợp xảy ra mà trường hợp nào cũng khó chấp nhận:
- Một là, nếu công trình này có giá trị cao, thì việc không đưa vào triển khai rộng rãi trong thực tế là một sự vô trách nhiệm, gây thiệt hại cho nền giáo dục nước nhà và bất công đối với nhà khoa học.
- Hai là, nếu công trình không có giá trị khoa học nhưng vẫn duy trì trên hàng triệu học sinh ở các lớp thực nghiệm trong mấy chục năm qua thì cũng là sự vô trách nhiệm và có sự tiêu cực.
Bao giờ thì có phát biểu chính thức của Bộ giáo dục đào tạo kết luận đánh giá về công trình này?
Ý kiến hay, nghiêm túc!
Trả lờiXóaĐây là một thực tế chứng minh rằng "Đất nước mình ngộ quá phải không anh!? chẳng ở đâu có công trình thực nghiệm 40 năm không có kết luận. Phải chăng ông Hồ ngọc Đại là con rể ông "nguyên" là Tổng bí thư nên khó phát biểu ý kiến hoặc có thể do ông HNĐ rất chủ quan với thực nghiệm của mình nên có cuộc họp tôi được nghe ông HNĐ phát biểu rằng : Phương pháp của ông xin miễn góp ý... Vì vậy không ai muốn dính vào hay chỏ mũi vào công trình của ông.
Trả lờiXóaGiáo dục với GS HNĐ là một công nghệ! vì vậy mỗi trường học của ông là một nhà máy, mỗi con người đào tạo ra là một sản phẩm, nó sẽ được chất vào cái kho xã hội đầy ắp!
XóaĐang chờ đánh giá tổng kết công trình này.Hãy đợi đấy!
Trả lờiXóaBài viết rất đúng và nghiêm túc cho những kẻ ăn lương trách nhiệm trong nghành giáo dục phải động não, động chân tay mà làm việc ngay !!!
Trả lờiXóaRõ như ban ngày rồi còn gì nữa: "công trình giáo dục thực nghiệm" của ông Hồ Ngọc Đại chỉ có đúng hoặc sai. Thực tế, chỉ nguyên việc phát âm đã cho thấy nó quá tệ hại...Và thật bất ngờ, ông Hồ Ngọc Đại đã cấu kết với một vài ông lớn của bộ giáo dục, trước hết là ông Phạm Vũ Luận, để triển khai đại trà, ra trên 50 tỉnh, với 80.000 (?) học sinh, nghĩa là số tiền ông bỏ túi không nhỏ chút nào...Bộ giáo dục đã phạm pháp... Hồ Ngọc Đại lộ chân tướng sẵn sàng dối trá và ăn bẩn...Cái danh giáo sư chỉ là nhãn hiệu để lừa người...Nếu không là con rể ông Lê Duẩn, ông ta không thể tung hoành như vậy chừng bấy năm ! Trắng đen rõ đến vậy, sao luật sư Trần Đình Thu lại ỡm ờ thế nhỉ...Liệu ông mang lại công bằng cho ai được...?...
Trả lờiXóaMột công trình nghiên cứu 40 năm của GS Hồ ngọc Đại và là 20 năm của GS Bùi Hiền . Theo tui thấy một mục đích chung của hai tác giả nầy là : Thay đổi chữ viết để ĐOẠN TUYỆT LỊCH SỬ của người Việt và TỔ QUỐC VIỆT NAM . Xin đồng bào chú ý không nên tụ tập đông người ...Khi Những Ô vuông , tròn , tam giác được thay thế bằng chữ TƯỢNG HÌNH . ( chữ tượng hình áp dụng cho công trình nghiên cứu của hai tác giả trên đều đúng ; KHÔNG CHỌI ÂM , KHÔNG CHỐI CHỮ )
Trả lờiXóaGs Hồ ngọc Đại : Phụ huynh không được can thiêp vào việc học của con , biết gì mà đòi ý kiến .Câu này phải khắc vào bảng vàng ,bia đá để sau này con cháu nó hiểu trình độ giáo sư thời 4.0 _ 2018 . ( ông Đại nói hơi giống bà TSKH Đoàn Hương , đều là "mục hạ vô nhân" )
Trả lờiXóaĐâu chỉ có "công trình" công nghệ giáo dục này của ông Hồ Ngọc Đại! Ngay cả công trình Xã Hội Chủ Nghĩa do ông Hồ Chí Minh đề xướng, thực nghiệm cả hơn 70 năm nay mà vẫn chưa có kết luận đánh giá gì mà!
Trả lờiXóacần phải trưng cầu dân ý về CNGD của ông đại
Trả lờiXóatrong việc kiếm ăn mỗi người có một cách khác nhau
Trả lờiXóa-kẻ thì cố gắng kinh doanh nhưng vẫn giữ lấy nhân cách đạo đức kinh doanh,không đuổi theo đồng tiền mà bất chấp tất cả
-kẻ thì xảo trá táng tận lương tâm kiếm tiền bằng mọi giá ,bất chấp mọi thủ đoạn
-còn một loại , bằng hành động giả dối , mánh khóe nhỏ , đeo bám dai dẳng,cố đấm ăn xội quyết trí kiếm chác được mới thôi
Ở đây ta bắt gặp một trong ba loại người kiếm ăn theo một trong những cách đó
Tốn tiền, tốn của của nhân dân.
Trả lờiXóa40 năm chưa có câu trả lời, thật kỳ lạ. Con em nhân dân là những con chuột trong phòng thí nghiệm không hơn không kém. Nếu chưa kết luận, có lẽ không biết sẽ kéo dài mấy lần 40 năm?