Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Nguyễn Huệ Chi: TRUMP, OBAMA VÀ TẬP CẬN BÌNH...


VỀ BÀI "DONALD TRUMP BÀI BINH BỐ TRẬN 
QUYẾT BUỘC TRUNG QUỐC "ĐẦU HÀNG"
Nguyễn Huệ Chi
“Năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, một Trung Quốc yếu ớt không thể góp phần giải quyết các vấn đề toàn cầu sẽ còn nguy hiểm hơn một Trung Quốc mạnh mẽ và hung hăng”.

Cách nghĩ ấy xuất phát từ tâm trí của người phương Tây vốn quen với nếp tư duy dân chủ. Ông Obama có biết đâu xã hội Trung Quốc trong hàng nghìn năm, bên ngoài là một thiên triều uy nghi đường bệ nhưng bên trong đều cư xử với nhau theo kiểu lục lâm. Khắp đất nước Trung Quốc mênh mông đâu đâu cũng cạm bẫy, giết người như ngóe, cái thế giới trong "Thủy hử" tưởng đã ghê gớm vẫn chưa là gì khi chạm vào sự thật khủng khiếp gấp vạn lần. Ông Obama càng không thể hiểu được một chế độ Trung cổ rùng rợn còn biến tướng đến thế nào khi qua tay nhào nặn của đám vô sản cơ hội Mao trạch Đông và bọn bề tôi của y, với thứ chủ nghĩa cộng sản lưu manh đã tiêu diệt ngót trăm triệu người trong thế kỷ trước. Lưu Thiếu Kỳ là bạn thân thiết của Mao, Chủ tịch nước đàng hoàng, thế mà chỉ tỏ ra tài trí sắc sảo hơn Mao, thế là sau một cuộc đấu tố, đã bị đám hồng vệ binh lôi cổ từ chiếc ghế ngất ngưởng vào nhà tù rồi chết rục trong đó. Chính hai thành tố phong kiến man rợ và cộng sản thú tính đã nhào nặn nên ngài Tập Cận Bình oai phong lừng lẫy với thành tích “đả hổ diệt ruồi” hôm nay.

Cho nên con dân Việt chúng tôi, cũng chẳng thích thú gì ông Donald Trump bỗ bã, quen cư xử theo lối “nhà buôn”, lại hay khoe khoang đồng bóng, làm cho trí thức Hoa Kỳ phải ngượng chín cả mặt. Nhưng xem ra trên cuộc thương chiến với Tập Cận Bình thì ông ta đang làm đúng. Ông ta mà lật được cái thể chế mất nhân quyền trầm trọng kia để cứu vớt quyền làm người cho 1 tỷ rưỡi dân chúng, biến nước Trung Hoa độc tài thành một nước dân chủ, thì mới đích thực là góp phần thúc đẩy nhân loại văn minh.

Vì thế chúng tôi muốn sửa lại lời phát ngôn của ông Obama một chút: Một con sói Tàu Cộng hung hăng nuôi tham vọng quàng cái ách nô lệ lên đầu cả thế giới mà không bẻ răng nanh nó khi nó còn chưa đủ sức làm mưa làm gió thì sẽ là quá muộn".

NGUYỄN HUỆ CHI

4 nhận xét :

  1. Cảm ơn bác Nguyễn Huệ Chi. Bác nói đúng. Đánh rắn phải đánh dập đầu. Đầu đây là Tập Cận Bình, là thể chế độc tài man rợ, kết hợp "nhuần nhuyễn" tàn độc của trung cổ, phong kiến, thú tính của tư bản, và lừa bịp xảo quyệt của cộng sản...Cú "đánh" là cực kỳ khó khăn. Mình Mỹ và Trump chưa chắc đã làm được. Có lẽ chính nhân dân Trung quốc phải đứng dậy...

    Trả lờiXóa
  2. Tôn trọng ông Obama nhưng riêng khoản ông "cư xư" (quá hiền) với Tầu cộng thì quả không ổn chút nào. Vì thế mà trong 2 nhiệm kỳ của ông, Tầu cộng đã hoàn thành quân sự hóa các đảo chiếm của VN trên Biển Đông.
    Tính cách ông Trump tuy có bỗ bã khác người nhưng điều quan trọng nhất là ông nhận ra bản chất, thủ đoạn thâm hiểm của bọn lãnh đạo Tầu trên mọi lĩnh vực. Những miễng võ ông đưa ra chưa biết có làm Tầu "nốc ao" không nhưng ít nhất cũng làm cho nó sứt đầu mẻ trán, sa sẩm mặt mày, biết đâu có những miếng hiểm (như của CA VN) làm cho nó chết dần chết mòn.

    Trả lờiXóa
  3. 100/100 chính xác

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết ngắn nhưng hay của giáo sư Nguyễn Huệ Chi, chỉ xin phép sửa một chữ do lỗi đánh máy ở tiêu đề. Bày binh, thay vì "bài binh". Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa