Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

CHỦ TỊCH QH LÊN TIẾNG VỀ THÔNG TƯ CHO PHÉP SỬ DỤNG NDT


Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch Quốc hội Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội: cần xem xét lại thông tư cho phép sử dụng Nhân dân tệ ở biên giới

 
RFA
2018-09-13 

Bà chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân lên tiếng về qui định cho phép chính thức sử dụng đồng nhân dân tệ tại khu vực biên giới Việt- Trung.

Mạng báo Thanh Niên dẫn phát biểu của bà Nguyễn Thị Kim Ngân tại phiên họp lần thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng ngày 13/9, rằng cần phải xem xét lại thông tư 19 về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt – Trung mà Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành hôm 28/8 vừa qua.


Theo bà Ngân, thông tư này được dư luận và các chuyên gia kinh tế phản đối mạnh mẽ vì cho là vi hiến và vi phạm pháp luật, vì trên một đất nước không thể sử dụng hai đồng tiền. Bà Ngân nhấn mạnh, tuy quy định này chỉ áp dụng tại khu vực biên giới Việt – Trung nhưng cần được xem xét lại thông tư này.

Ngoài ra, bà chủ tịch quốc hội còn cho rằng hiện nay nhiều luật đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực nhưng chưa thực hiện được do có quá nhiều nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành luật. Điều này dẫn đến nhiều bất cập trong quá trình thực hiện pháp luật như hiện nay.

Thông tư 19 được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành hôm 28/8 về việc cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại khu vực biên giới Việt – Trung bắt đầu từ ngày 12/10 tới đây. Quy định này vấp phải sự phản đối mạnh mẻ từ dư luận vì cho rằng nó sẽ gây nguy hại đến nền kinh tế tiền tệ của Việt Nam. 

14 nhận xét :

  1. Hoan hô chủ tịch Quốc hội. Cho thanh toán NDT tại 7 tỉnh biên giới là Bán nước từng phần đấy ạ! cũng nên xem lại có phải trong nội bộ có vấn đề như tướng Trương Giang Long đã nói không? Cử tri họ hiểu lờ mờ rằng đây là cách cứu TQ khi gặp cuộc chiến thương mại với Mỹ.Mọi người có nhớ câu chuyện dân gian về con sói ngủ nhờ con lợn con không? Cử tri cũng nghĩ: trong các chuyên gia kinh tế, an ninh, văn hóa có vấn đề. Đảng và nhà nước cần tăng cường quản lý và làm trong sạch./.

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ ý kiến của bà Nguyễn Thị Kim Ngân!

    Trả lờiXóa
  3. Sao không bác bỏ thẳng thừng
    Vẫn còn lấp lửng,lừng chừng loanh quanh?
    Sợ sai "ý chỉ" ông "anh"
    Hay vướng gián điệp lưu manh trong nhà?
    Nó vào là khó đuổi ra
    Chó sói đã lách vào nhà đặt chân
    Lá dâu nuốt dưới miệng tằm
    Trước sau rồi cũng dần dần nuốt trôi
    Bác bỏ thẳng cánh đi thôi
    Cho Minh Hưng nghỉ ,sang chơi với Tầu!
    HƯƠNG DƯƠNG MINH

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài việc "xem xét lại" thông tư 19 thì cũng cần điều tra xem liệu thống đốc ngân hàng có phải là Hán gian không.

    Trả lờiXóa
  5. Đường lưỡi bò nó lấn vào hầu hết các tỉnh duyên hải. THế thì còn đươc mấy tỉnh không có biên giới với Trung Quốc???!

    Trả lờiXóa
  6. Chính phủ bị động, Quốc hội bị động, không biết BCT có bị động không? Ôi, việc quản lý điều hành đất nước sao mà linh tinh quá vậy. Chẳng nhẽ ngân hàng có quyền "bất khả xâm phạm". Chỉ cần cách chức ngay lập tức thống đốc nhân hàng thì rõ ngay.

    Trả lờiXóa
  7. "Theo bà Ngân, thông tư này được dư luận và các chuyên gia kinh tế phản đối mạnh mẽ vì cho là vi hiến và vi phạm pháp luật, vì trên một đất nước không thể sử dụng hai đồng tiền. Bà Ngân nhấn mạnh, tuy quy định này chỉ áp dụng tại khu vực biên giới Việt – Trung nhưng cần được xem xét lại thông tư này.

    Ngoài ra, bà chủ tịch quốc hội còn cho rằng hiện nay nhiều luật đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực nhưng chưa thực hiện được do có quá nhiều nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành luật. Điều này dẫn đến nhiều bất cập trong quá trình thực hiện pháp luật như hiện nay."
    Tôi vốn không ưa gì những lãnh đạo CS, nhưng với chính kiến của bà Ngân CTQH trong vấn đề cho lưu hành đồng nhân dân tệ thì tôi hoàn toàn hoan nghênh. Nhưng tôi cũng có hai ý cần nói thêm:
    1/ Những vẫn đề quan trọng như cho sử dụng mao tệ đáng lẽ phải được trưng cầu dân ý hay ít nhất cũng phải thông qua QH chứ tại sao lại là thằng cóc gẳm thông qua?
    2/ Luật của CSVN lâu nay không những bị nhiều cái vô hiệu hoá, như bà nói là thông tư, nghị định hướng dẫn mà còn bị vô hiệu hoá bởi nghị quyết của đảng, bởi chỉ đạo bằng miệng, bằng thư tay, bằng điện thoại v.v...

    Trả lờiXóa
  8. PHải chặn ngay thông tư này không được lưu hành

    Trả lờiXóa
  9. Tài chính thuộc lãnh vực của dì Ngân. Lâu lắm mới thấy dì nói được câu hay.

    Trả lờiXóa
  10. Biên giới Việt Trung hiện đã được lực lượng chống buôn lậu mở toang cho hàng hoá và người của trung cộng tràn vào giết chết hàng Việt và thất thu phí, thuế hàng chục ngàn tỷ đồng. Nay được đảng tiếp sức bằng cách chính thức cho sử dụng mao tệ thì chính sách tiền tệ sẽ bị trung cộng thao túng, chủ quyền tiền tệ coi như mất. Lúc đó chủ quyền lãnh thổ cũng coi như chấm hết. Điều này là vô cùng nguy hiểm tới mức trên thế giới chỉ có duy nhất một Việt Nam làm.

    NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC HÃY HIỂU RẰNG: Khi công cuộc bán nước đang diễn ra thì những kẻ bán nước còn được giặc trọng dụng, còn khi công cuộc bán nước đã thực hiện xong thì cũng là lúc cổ của những kẻ bán nước sẽ ngay lập tức bị thít chặt hoặc may lắm cũng chỉ sống kiếp CHÓ NẰM GẦM CHẠN mà thôi, bởi muôn đời không ai sử dụng những kẻ phản quốc, phản chủ.

    Tôi kêu gọi bà Ngân và các đại biểu QH khi quyết định những việc hệ trọng thì hãy đứng trên vị trí mình là MỘT CÔNG DÂN VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao thống đốc ngân hàng lại có quyền ra một thông tư 19 quan trọng đến vận mệnh của Việt Nam như vậy? Ai là kẻ chỉ đạo?
    Nêu cho sử dụng mao tệ thì phải thông qua trưng cầu dân ý hoặc thông qua quốc hội chứ.
    Phải chăng với Việt Nam bây giờ thì ai cũng có quyền bán nước?

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô bà Nguyễn Thị Kim Ngân. QH hãy đình chỉ ngay thông tư 19.

    Trả lờiXóa
  13. Việc cho phép lưu hành đồng tiền thứ 2 trên lãnh thổ QG là một việc hệ trọng tới chủ quyền tiền tệ QG không thể được cho phép bởi một thông tư của TĐ NHNN . TĐ NHNN tự ý kí thông tư hay có phép của Thtg ?

    Trả lờiXóa
  14. Mong bà CtQH sớm chận lại thông tư bán nước này !

    Trả lờiXóa