Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Tin HOT: PGS.TS NGÔ HUY CƯƠNG GỬI THƯ KHẨN CẤP


Ngô Huy Cương
29 - 7 - 2018

THƯ KHẨN CẦU CÔNG KHAI GỬI:

- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc,
- Trưởng Ban tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng,
- Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm,
- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải,
- Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ,
- Chủ nhiệm Uỷ ban VH, GD, TTN và NĐ của Quốc hội Nguyễn Thanh Bình,
- Trưởng Ban dân nguyện thuộc UBTVQH Nguyễn Thanh Hải,
- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà,
- Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung,
- Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn

kèm theo đây viết để cầu cứu giúp đỡ sinh viên và cán bộ giáo viên Khoa Luật- ĐHQGHN thoát khỏi sự ô uế của môi trường giáo dục.


Kính mong bạn bè trên fb xem và bình luận xây dựng để những người có thẩm quyền nêu trên giải quyết vì một môi trường giáo dục tốt đẹp ở nước ta.






Cuong Huy Ngo
31-7-2018

Nhiều người thắc mắc tại sao tôi lại nêu rõ tên Phùng Xuân Nhạ, GS. TS Mai Trọng Nhuận và GS. TS Trần Ngọc Đường trong “Thư cầu cứu khẩn cấp” của tôi hai hôm trước gửi tới các nhà chức trách. Họ cũng lo ngại rằng chính những người bị nêu tên này sẽ cản trở việc cầu cứu của tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn và đồng thời xin được trình bày rõ hai lý do.

Lý do thứ nhất: Tôi muốn nói rõ toàn bộ sự thật của vụ việc, không che dấu cho bất kỳ ai vì chỉ có sự thật mới thuyết phục được mọi người và công lý bắt đầu từ sự thật.

Lý do thứ hai: Tôi muốn thực hành một kinh nghiệm học được từ thời còn làm tại pháp chế Cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Thời đó chưa mấy ai nói tới chống tham nhũng mà mới chỉ nói tới đấu tranh chống tiêu cực chung chung. Có một anh cán bộ A17 dạy tôi rằng muốn đấu tranh chống ông nào đó tiêu cực thì trước tiên phải biết “cắt dù”, có nghĩa là vô hiệu hoá các ô dù của ông ta. Nay công khai những người nói trên trong vụ cha con GS. TS Nguyễn Bá Diến là một hình thức cắt dù để những người này dù rất có uy tín cũng không đáng tin cậy khi bênh vực cho những vi phạm liên quan tới vụ việc này. Việc công khai này còn có thể có những tác dụng sau: Thứ nhất, làm cho những người bênh vực người vi phạm cảnh giác với sự nhờ vả của người vi phạm hoặc nhận ra sai lầm của mình khi đã bênh vực; thứ hai, làm cho họ công tâm hơn khi có trách nhiệm giải quyết vụ việc; thứ ba, làm cho người có chức trách giải quyết vụ việc có thể từ chối khéo những người bênh vực; thứ tư, cung cấp thông tin để nhân dân giám sát giải quyết vụ việc; và thứ năm, làm cho kẻ vi phạm không dám nhờ vả những người bị nêu tên hoặc phải chịu chi phí cao hơn khi nhờ vả.

Tôi tin rằng với sức nóng của thời cuộc và công luận hiện nay mọi việc sẽ được giải quyết thấu đáo. Đừng mất lòng tin ở những nhà chức trách! Nếu có ai đó trong số họ còn tật xấu thì những người này cũng không thể đang tâm chống lại nguyện vọng chính đáng của sinh viên. 

Nên nhớ rằng còn cả một hệ thống chính trị luôn nói những điều tốt đẹp!

9 nhận xét :

  1. Ông ơi! cả cái hệ thống này từ lúc lập quốc đến nay vốn dĩ nó đã là hỏng rồi ông ạ.



    Trả lờiXóa
  2. Vậy, Thực tế khách quan là, các trò chơi bẩn, chơi đểu, côn đồ... phổ cập xã hội đều có xuất xứ từ các GS, TS Luật, Triết học, Chính trị... Nhân rộng ra, Nguyễn Quang A bị chặn ô tô về Đồng Tâm, bị chặn các cửa mời đi cafe để ‘tránh mặt’ Obama, rộng nữa là phun thuốc diệt cỏ tẩm bổ ớt, th,uốc sâu bồi dưỡng cá, chặt chuối, đu đủ để kích thích sinh trưởng... đều từ sáng kiến định hướng của các đồng chí năng động khôn lường... Đất nước ta chưa bao giờ ‘tươi đểu’ như lúc này!?

    Trả lờiXóa
  3. Hai cha con tay Nguyễn Bá Diến không biết nhục là gì. Chúng cứ nhơn nhơn cái mặt, bất chấp mọi thứ. Chuyện lâu rồi, cái u nhọt này sao mãi không cắt đi? Bố thì đạo văn, con cũng đạo văn. Bố chơi gái, con cũng chơi gái.Bố còn cái tội trộm cắp theo đúng nghĩa đen (định trộm cái TV thời bao cấp, bị bắt quả tang, nhà trường đã kỷ luật). Thằng con thì gạ đổi điểm lấy tình, lấy tiền. Bố thì đổi điểm lấy tiền và lấy tình. Bố có con với sinh viên, con cũng kém gì, có con với học viên. Cái Khoa Luật chịu bó tay hay sao? Cái Đại học quốc gia Hà Nội chịu bó tay hay sao? Theo tôi, nên chấm dứt kéo dài thời gian của tay Diến và chấm dứt hợp đồng với tay Cường. Hàng trăm sinh viên, cựu sinh viên đang quyết tâm kiện hai cha con nhà này. Nhục, nhục đến thế là cùng, Diến ơi là Diến, Cường ơi là Cường.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi tin những thông tin và sự việc mà ông Cương kêu cứu và cũng tin rằng sắp tới ông này sẽ phải đương đầu với rất nhiều thế lực, bên cạnh đó là sự im lặng vô cảm đến mức đớn hèn của các "nhà khoa học", "nhà giáo" đồng nghiệp của ông.
    Mong rằng cộng đồng bạn đọc trên Chú Tễu hãy lên tiếng ủng hộ sự thật và lẽ phải !

    Trả lờiXóa
  5. Mong các (cựu) sinh viên của trường Luật Hà Nội, đã và đang là nạn nhân của những ông (thiếu) giáo (thừa) dục được ông Ngô Duy Cương nêu tên, hãy sát cánh bên ông Ngô Duy Cương làm trong sạch trường Luật Hà Nội.
    Loài sâu bọ lợi dụng quyền thế để hãm hại người không xứng đáng làm thầy, không xứng đáng được gọi là thầy. Chúng nó phải bị luật pháp trừng trị và cút xéo đi khỏi ngành giáo dục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác có chút nhầm, không phải Trường Đại học Luật Hà Nội mà là Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội.

      Xóa
  6. Có một điều chắc chắn rằng,ông Nhạ sẽ không bao giờ xử tay Diến về tội đạo văn vì...người cùng cảnh ngộ.

    Trả lờiXóa
  7. Mời ông Cương vào đảng ngay! Ông phải là đảng viên thì gửi THƯ KHẨN CẤP mới dễ đến được với người nhận!!!!!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi chỉ thấy vị PGS này không nêu tập trung vào vụ việc nào cả. Rất rối rắm và khó hiểu để có thể thụ lý vụ việc.Tố cáo hay kiện tụng phải rõ chứ, thầy. Thjaayf dạy Luật mà thế thì hỏng Luật.

    Trả lờiXóa