Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

TIN BUỒN: THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT NHÀ BÁO BÙI TÍN

.
.
. .
..

TIN BUỒN
Chúng tôi xúc động và kính tiếc được tin

Nhà báo BÙI TÍN
(THÀNH TÍN)


Sinh nǎm 1927 quê gốc Làng Liên Bạt, xã Liên Bạt,
thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.
 .
Cựu Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân,
Cựu Đại tá Quân đội Nhân dân VN. 

Là con của Cụ Bùi Bằng Đoàn, nguyên Thượng thư Bộ Hình của triều đình Huế và nguyên Trưởng ban Thường vụ Quốc hội (Chủ tịch Quốc hội) Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

đã qua đời lúc 1:25 sáng, giờ địa phương ngày 11-8-2018, tại Bệnh viện André Grégoire ở Montreuil, ngoại ô Paris, Pháp. Hưởng thọ 92 tuổi.
❆ ❆ ❆
Chúng tôi xin dâng lời cầu nguyện anh linh Cụ Bùi Tín an nghỉ thanh thản cõi vĩnh hằng. Và thành kính chia buồn cùng gia tộc họ Bùi làng Liên Bạt, phủ Ứng Thiên, trấn Sơn Nam Thượng trước mất mát lớn lao này!

16 nhận xét :

  1. Cụ Bùi Tín (Thành Tín) là sĩ quan cao cấp nhất của ta có mặt ở dinh Độc lập sáng 30 tháng tư năm 1975 .Cụ không biết phấn đấu để vinh thân phì gia như nhiều đồng chí cùng thời .Nếu không ,cụ đã có thể có cổ phần lớn ở sân gol ,nhà hàng ,khách sạn trong sân bay Tân sơn nhất rồi .Cụ được trời ban cho sức khỏe để làm việc đến lúc quy tiên .Chúc cụ thanh thản về với tổ tiên ,phù hộ cho con cháu .

    Trả lờiXóa
  2. Xin Thành Kính Tỏ Lòng Kính Phục và Thương Tiếc Nhà Báo BÙI TÍN (THÀNH TÍN), Cựu Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Cựu Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam Kính Mến ! Ngài là Một Người Tài Hoa Xuất Chúng !

    XIN THÀNH KÍNH CHIA BUỒN CÙNG TANG QUYẾN CỦA NGÀI !

    Trả lờiXóa
  3. Ông Bùi Tín là niềm tự hào của họ Bùi, niềm tự hào của tất cả những ai đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, tự do, niềm tự hào của những nhà báo chân chính. Ông Bùi Tín xứng đáng là một anh hùng dân tộc đã hy sinh và cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp chống cộng. Xin tiễn đưa ông Bùi Tín về chốn vĩnh hằng, xin chia buồn cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  4. Mong hậu duệ nối gót cha ông, xứng đáng là danh gia Bùi tộc

    Trả lờiXóa
  5. Xinh vĩnh biệt cụ Bùi Tín,một nhân cách lớn,một tấm lòng cao cả luôn hướng về đất nước!

    Trả lờiXóa
  6. Vô cùng thương tiếc cụ Bùi Tín, cụ là tấm gương sáng về đạo đức, lòng thương xót dân, luôn đau đáu ve một đất nước dan chủ giàu mạnh, dùng ngòi bút đâm mấy thằng gian bút chẳng tà .


    Trả lờiXóa
  7. Sao các cụ bảo nhau ra đi thế ? Cụ Tô Hải rồi cụ Bùi Tín ! Các Cụ đã hẹn nhau nơi trần thê , nay lại hẹn nhau chốn Vĩnh Hằng . Các kẻ sinh sau đẻ muộn ngậm ngùi Vĩnh Biệt Các Bậc Tiền Bối . Khóc Hai Cụ hai tiếng . Thắp cho mỗi Cụ một nén nhang . Thương Tiếc Các Cụ . Ở chốn Cao Vời có tướng Trần Độ đón chào Các Cụ . Kính Điếu !

    Trả lờiXóa
  8. Xin gửi lời thành kính phân ưu đến gia quyến nhạc nhà báo Bùi Tín. Vĩnh biệt một nhà báo chân chính!

    Trả lờiXóa
  9. Kính chúc Bác thanh thản rời cõi trần về với Cụ và dòng tộc

    Trả lờiXóa
  10. Ông Bùi Tín, một trong những người góp công dựng nên chế độ CSVN hiện nay, nhưng cũng chính ông đã nhìn thấy bộ mặt thật xấu xa của nó và ông đã phản tỉnh để chọn con đường chông gai mất mát, cụ thể là ông phải sống lưu vong nơi đất khách quê người suốt mấy chục năm không một lần được về thăm quê hương mặc dù quê hương luôn là nỗi nhớ niềm đau không bao giờ dứt trong tâm khảm của ông. Khác với một số người khi buộc phải xa quê hương, để sống trên quê người nhiều lúc cơm áo gạo tiền và tất cả những sự phức tạp của cuộc sống đã cuốn họ đi, ông Bùi Tín vẫn luôn trăn trở vẫn luôn dùng ngòi bút sắc bén nhiệt huyết và tài năng của mình để chiến đấu như không bao giờ biết mệt mỏi cho mãi đến lúc nhắm mắt xuôi tay, để cho một ước vọng Việt Nam độc lập, nhân dân được tự do hạnh phúc được hưởng quyền con người. ông Bùi Tín mãi mãi là tấm gương sáng về sự tài năng hiểu sâu biết rộng, về sự cống hiến về đức hy sinh.
    Tôi vẫn hằng mong có một ngày nào đó tôi sẽ được gặp ông, nhưng ông Bùi Tín đã mãi mãi đi xa. Sự ra đi của ông Bùi Tín là sự mất mát to lớn của tôi của tất cả những ai yêu chuộng hoà bình công lý và mong mỏi cho một nước Việt Nam độc lập dân chủ. Ở nơi xa xin được chia buồn cùng gia đình ông bằng giọt nước mắt chảy đầy trên mắt tôi.

    Trả lờiXóa
  11. Cầu mong hương hồn Bác Bùi Tín siêu thoát. Bác, một chiến sỹ dũng cảm, ngoan cường chống lại bá quyền không biết mệt mỏi. Một người yêu nước chân chính. Bác sẽ mãi mãi sống trong lòng con dân đất Việt!

    Trả lờiXóa
  12. Cụ Bùi Tín cho đến lúc sắp mất vẫn kịp viết một bài cuối cùng ngày 27/7/2018, tôi được đọc trên mạng như vậy, lòng thấy xót xa, sức mạnh nào đã khiến cụ mạnh mẽ và sáng suốt đến giây phút cuối cùng? Từ bỏ quyền lực, tiền bạc, danh vọng, lại phải sống đơn độc xa gia đình, con người ấy cho đến lúc sắp mất, trên giường bịnh vẫn cố gắng tranh đấu cho quê hương. Tôi có thể tưởng tượng được nỗi buồn của cụ khi nhìn thấy đất nước hôm nay mà nước mắt rưng rưng. Pháp danh của cụ cũng là Thành Tín, xin cụ về cõi Phật bình an.

    Trả lờiXóa
  13. Cuộc đời một con người sống như thế nào để khi nằm xuống được bạn bè gần xa tỏ lòng kính trọng nuối tiếc. Thì hiểu rằng đó là một người chân chính. Xin thành kính chia buồn cùng gia đình nhà báo Bùi Tín.

    Trả lờiXóa
  14. 63 tuổi, bỏ đi tất cả để làm lại từ đầu nơi đát khách quê người . Cụ Bùi Tín thật là dũng cảm !

    Trả lờiXóa