Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Huỳnh Ngọc Chênh: TẠI SAO THUA HÀN QUỐC TOÀN DIỆN


Huỳnh Ngọc Chênh

TẠI SAO THUA HÀN QUỐC TOÀN DIỆN

Việt Nam thua một nửa nước Korea toàn diện chứ không phải chỉ thua bóng đá.

Thua toàn diện về thể thao
Thua toàn diện về điện ảnh
Thua toàn diện về ca nhạc
Thua toàn diện về giáo dục
Thua toàn diện về kinh tế
Thua toàn diện về đẳng cấp làm người
......
Trong khi đó xuất phát của Korea thì thua Việt Nam toàn diện

Thua một nửa nước
Thua tài nguyên và khí hậu, đất Korea bạc màu, hầu như không có phù sa, cây cỏ mọc lên xơ xác, muốn trồng rau phải dùng nhà kính vì khí hậu khắc nghiệt.
Thua vì dân số ít
Thua vì làm thuộc địa cho Nhật còn nghèo khó trong khi VN làm thuộc địa cho Pháp một quốc gia giàu có văn minh hàng tóp Châu Âu và cách biệt với VN cả một thời đại. Nhật chỉ để lại cho Korea một đất nước bị bóc lột đến xơ xác, trong khi Pháp để lại cho VN cả một nền văn minh, một cơ sở hạ tầng tốt nhất Đông Á, một số thành phố hiện đại mà các nước Đông Nam Á mơ cũng không có như Sài gòn, Hà nội...

Thế tại sao bây giờ một nửa Korea lại vượt xa VN đến hàng thế kỷ, vượt xa toàn diện, vượt xa mọi mặt.
Các ông Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc có bao giờ ngồi nghĩ lại để đặt ra câu hỏi như vậy không?
Hay vẫn cứ mê muội tự sướng với "chưa thời đại nào rực rỡ như thế nầy"
 
 

14 nhận xét :

  1. Tôi nghĩ là mọi người thấy nhưng coi như không thấy.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chia sẻ với Huỳnh Ngọc Chênh. Ngày 14 - 2 - 2004, trong buổi Thủ tướng làm việc với Ban nghiên cứu của Thủ tướng, tôi có một bài thưa với Thủ tướng về sự cách biệt của Hà Quốc và Việt Nam vốn cùng điểm xuất phát tính từ cuối những năm 50 thế kỷ trước và cắt nghĩa hiện tượng này. Bài của tôi được đăng tải ngay sau đó trong sách nội bộ: "Kỷ yếu buổi làm việc của TTg Phan Văn Khải với các thanhf viên Ban nghiên cúa Thủ tướng và phát cho mỗi thành viên một bản. Ban nghiên cứu có ý định cho công bố văn bản Kỷ yếu này

    Trả lờiXóa
  3. có giỏi thì hơn nó về dân chủ, nhân quyền, về mức sống và thu nhập bình quân đầu người (40.000 usd/người/năm)- chứ thắng nó một trận cầu vớ vẩn thì có gì đáng tự hào mà "đi bão" "lên đồng" xuống đường đỏ lòm tắc kẹt cứng đường phố, nhiều đứa rồ đã chết vì tai nạn giao thông khi "ăn mừng chiến thắng" của đội tuyển VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là con cháu của chúng ta/ Chúng đã được chúng ta dạy bảo đấy. Nghĩ mà chua xót. Từ những đứa trẻ sinh ra như tờ giấy trắng và giờ thì trở thành tàn phế về nhân cách, tâm hồn,lý tưởng

      Xóa
    2. Từ 1975 đến nay, ngoài bóng đá ra bạn thử kể cái mà bạn tự hào, "đi bão", "lên đồng" đi?

      Xóa
    3. Quá chuẩn , không cần chỉnh .

      Xóa
  4. Bác Huỳnh Ngọc Chênh nói không sai một chút nào. Về mọi mặt, VN thua xa Hàn Quốc và thua nhiều quốc gia Đông-Nam-Á khác.
    Nhiều lúc nằm vắt tay lên trán, trăn trở tức giận rồi lại buồn đến trào nước mắt : Vì sao Việt Nam ta lụn bại như thế này ?

    Trả lờiXóa
  5. Nói gì thì bóng đả cũng là một trò chơi .Nó là một trò chơi có ích về nhiều mặt .Nên hiểu thế thôi . Còn nói là mê bóng đến cuồng nhiệt thì bạn lưu ý : chữ cuồng có nghĩa là điên đấy .Nói thêm : nhiều kẻ lợi dụng bóng đá lắm .

    Trả lờiXóa
  6. Câu trả lời quá dễ. Nhưng thôi, không nói ra. Nói ra lại bị quy kết là phản động. Chán chả muốn nói!

    Trả lờiXóa
  7. Chưa bao giờ con nít Việt Nam được gánh nhiều nợ công như thế này !!!

    Trả lờiXóa
  8. Hàn Quốc là cường quốc bóng đá thế giới, World Cup 2018 nó vùi dập đương kim vô địch Đức 2 bàn không gỡ. Đội đông Lào ăn may mấy trận thắng tưởng vĩ đại đặt cả thế giới dưới chân. Đội đông Lào so với đội Hàn xẻng chỉ như trẻ con đá với người lớn. Điều đáng nói là bọn truyền thông chém gió thành bão, bọn đồng cốt đỏ lòm mang cả ảnh ông cụ đội mưa ở mấy sân vận động, mấy quán cà phê đã lên mẹ nó trên thiên hà giờ thua trận rớt cái bịch trông tả tơi như chim gặp bão, 20 % cảm lạnh là cái chắc. Đông Lào chỉ vô địch (VĐ) ung thư, VĐ tai nạn giao thông, VĐ ô nhiễm môi trường, VĐ tham nhũng, VĐ chém gió ... Đếch bao giờ VĐ được thể thao đâu. Hình như đang chuẩn bị vào báo công với bác rằng là chúng con thua là do kém may mắn, vì đội Hàn xẻng tư bản nó chơi xấu....

    Trả lờiXóa
  9. MỘT tư duy trì độn, chuyên đổ lỗi cho người khác,sốngtrong một cơ thể bệnh hoạn thì lấy đâu hoàn thiện được,.

    Trả lờiXóa
  10. Họ thua ta về số lượng cô dâu Việt lấy chồng Hàn so với số lượng cô dâu Hàn lấy chồng Việt; Họ thua ta về số lượng công nhân Việt đi xuất khẩu lao động tại Hàn!

    Trả lờiXóa
  11. Khốn nạn thật!

    Trả lờiXóa