Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

HỌC VIỆN AN NINH PHỚT LỜ NGHI NGỜ GIAN LẬN ĐẦU VÀO


Học viện An ninh nhân dân không có nguyện vọng và ý định làm công văn rà soát kết quả trúng tuyển năm 2018 (Ảnh minh họa: Báo Người lao động) 

Học viện An ninh nhân dân không có nguyện vọng và ý định rà soát lại kết quả

Thùy Linh  


Báo Giáo dục
10:21 07/08/18

(GDVN) - Khi Bộ Giáo dục liên hệ với Học viện An ninh nhân dân, Nhà trường cho biết, họ không có nguyện vọng và ý định làm công văn rà soát kết quả trúng tuyển.

Tại sao người ta vẫn nghi ngờ về điểm thi của hơn 30 chiến sĩ cảnh sát cơ động?Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La và nhiều tỉnh xa có thí sinh đỗ Học viện an ninh
Danh sách các trường đại học đã công bố điểm chuẩn 2018 tính đến ngày 6/8


Một số cơ quan truyền thông hôm 6/8 đưa tin, Học viện An ninh nhân dân cho biết, dữ liệu thí sinh trúng tuyển có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018, nhà trường mong muốn lãnh đạo cấp trên có thể tiến hành nghiên cứu và rà soát lại.


Trong trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi trung học phổ thông quốc gia.
Sáng 7/8, thông tin với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết:

“Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa xác minh thông tin này, Học viện trả lời họ không làm gì cả.

Đến nay Bộ đã liên hệ với Cục Đào tạo (Bộ Công an), họ cũng nói không biết việc nhà trường có ý định rà soát.

Và khi Bộ liên hệ với Nhà trường (Học viện An ninh nhân dân – PV) thì cũng được biết không có nguyện vọng và ý định làm công văn rà soát. Đến nay trường chưa làm văn bản nào”.

Trong diễn biến có liên quan, sáng 7/8, một cán bộ của Học viện An ninh nhân dân cho phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam biết, nhà trường chưa có đề xuất về kiểm tra, rà soát kết quả tuyển sinh.

Trước đó, như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam thông tin, ngày 6/8, một cán bộ của Phòng Đào tạo Học viện an ninh nhân dân (đề nghị không nêu tên) cho biết, năm nay học viện tuyển 220 chỉ tiêu nghiệp vụ an ninh và 12 chỉ tiêu ngoài ngành.

Kết quả tuyển sinh vào học viện, các địa phương chiếm số lượng thí sinh đỗ cao gồm có Sơn La 10 thí sinh, Lạng Sơn 23 thí sinh (trong đó có 12 em ở K20), Hòa Bình 14 thí sinh; Cao Bằng 14 thí sinh; Hà Tĩnh 15 thí sinh...

Các tỉnh thành khác như Hà Nội có 7 thí sinh, Nghệ An 5 thí sinh, Thanh Hóa 6 thí sinh.

Trong đó, Lạng Sơn có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất ở khối thi A01 và D01 (Nam).

Hòa Bình có 3 thí sinh đạt điểm cao nhất, trong đó một thí sinh nam điểm cao nhất ở khối thi C03, một thí sinh nữ điểm cao nhất ở khối thi C03 và một nữ đỗ đầu khối D01.

Thùy Linh

7 nhận xét :

  1. Số công an nghĩa vụ ở Lạng Sơn đều là con cháu trong ngành cả, nếu rà soát sẽ động chạm.

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều viên CA, an ninh làm việc ở các đơn vị trình độ rất yếu kém, không đủ lý lẽ để đối đáp lại với những người yêu nước bị bắt. Khi làm việc thì xưng hô rất vô văn hóa. Liệu có phải do cái...đầu vào không?

    Trả lờiXóa
  3. Nhà trường phải là nơi sốt sắng nhất với việc kiểm tra chặt chẽ chất lượng đầu vào .Đằng này ở đây thì tình hình ngược lại . Chuyện tầy trời ,ông bộ trưởng công an không thể làm ngơ . Để giữ nghiêm phép nước và để cho nhà trường có chất lượng , hãy đuổi cổ ngay giám đốc học viện và xét kỉ luật ngiêm túc . Chúng tôi không đóng thuế để nuôi loại người này .

    Trả lờiXóa
  4. Từ nay muốn cho con cháu đỗ và đỗ cao vào HV AN NINH đã có nơi gửi gấm !

    Trả lờiXóa
  5. Phớt lờ là đúng vì ai đó đã chỉ thị "Cẩn thận không lại ảnh hưởng tới 35 chiến sĩ cơ động của chúng ta ở Lạng Sơn"!!!!

    Trả lờiXóa
  6. TS khải phát biểu sẵn sàng bỏ tiền ra để mời các thí sinh là CSCĐ thi lại đã bị nhiều kẻ xúm vào như đánh hội đồng bây giờ đã phải im hơi lặng tiếng

    Trả lờiXóa
  7. Mùa tuyển sinh 2018 ,học viện ANND phớt lờ nghi ngờ gian lận đầu vào .Điều này làm các thí sinh trúng tuyển có kiến thức thực mất vui ,thậm chí sinh mặc cảm .Đề nghị ghi chuyện này vào SỔ VÀNG TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG .

    Trả lờiXóa