Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

CHỦ TỊCH NƯỚC GIÁNG CẤP 2 TƯỚNG CÔNG AN

Hai ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân. Ảnh: Internet.

Chủ tịch nước giáng cấp hai tướng công an

VNE
Thứ năm, 9/8/2018, 14:55 (GMT+7) 
 
Sau khi bị cách chức Thứ trưởng Công an, ông Bùi Văn Thành bị giáng từ cấp Trung tướng xuống Đại tá.

Ngày 8/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký quyết định giáng cấp bậc hàm với ông Trần Việt Tân từ Thượng tướng xuống Trung tướng và ông Bùi Văn Thành từ Trung tướng xuống Đại tá.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cách chức Thứ trưởng Công an đối với ông Bùi Văn Thành và xóa tư cách Thứ trưởng Công an giai đoạn 2011-2016 với ông Trần Việt Tân do hai ông đã vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác và Bộ Chính trị đã kỷ luật về Đảng. Đồng thời, Thủ tướng gửi tờ trình Chủ tịch nước giáng cấp bậc với hai ông này.
Ông Bùi Văn Thành. Ảnh: Ngọc Thành.

Ông Bùi Văn Thành và ông Trần Việt Tân bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng sau cuộc họp của Bộ Chính trị ngày 28/7.

Bộ Chính trị nêu, cá nhân Trung tướng Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công.

Ông Bùi Văn Thành cũng tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.
Ông Trần Việt Tân. Ảnh: CAND.

Cũng trên cơ sở xem xét tờ trình của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy Thượng tướng Trần Việt Tân trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Công an, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của ngành Công an và cá nhân, gây dư luận xấu trong xã hội.

Bộ Chính trị kết luận, những vi phạm của Trung tướng Thành và Thượng tướng Tân gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, ngành Công an và cá nhân, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội.
Viết Tuân

3 nhận xét :

  1. Hai thằng này nếu bình đẳng thì cũng xứng đáng để nhập kho.

    Trả lờiXóa
  2. Cách chức 2 ông này tuột xuống làm dân và cho đi phục vụ tại Trường Sa để đái công chuộc tội !

    Trả lờiXóa
  3. Hai ông "Tướng cướp" này lẽ ra phải "dựa cột" mới đúng. Chỉ giáng cấp thôi thì chứng tỏ chiến dịch "đốt lò" của ông Trọng có vấn đề. Có người nói rằng, chính trường VN giờ như một cánh rừng, trong đó hầu hết các loại gỗ đều bị bệnh...tham nhũng. Cây thì mục nát thối rữa, cây thì sâu đục thân, cây thì mối mọt đục khoét, cây thì thối gốc thối rễ..vv. Bây giờ không thể chặt bỏ mấy cây mà trị hết bệnh được, mà phải chặt bỏ hoặc đốt cháy toàn bộ cánh rừng này để trồng lại những giống cây mới có sức đề kháng và đang lành lặn và vô bệnh,thì may ra mới thành công.

    Trả lờiXóa