Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Tin NÓNG: CON BÍ THƯ TỈNH ỦY HÀ GIANG ĐƯỢC LÀM ĐIỂM GIẢ


Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Con Bí thư Triệu Tài Vinh và nhiều lãnh đạo ở Hà Giang được nâng điểm

Báo Giáo dục
10:06 19/07/18

(GDVN) - Sau khi chấm thẩm định, hàng loạt thí sinh có điểm cao ngất ngưởng đã phải trở lại với điểm thực rất thấp.


Bí ẩn 3 bài thi ở Hà Giang được tăng điểm sau khi chấm thẩm định
Công an tỉnh Hà Giang đang điều tra vụ sửa điểm thi, xem xét sớm khởi tố

Phó chủ tịch tỉnh Hà Giang nói về "con em lãnh đạo" trong kỳ thi có gian lận


Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa, vụ việc sai phạm nghiêm trọng trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia tại Hà Giang đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận cả nước.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác minh được người gây ra sai phạm là ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Lợi dụng vị trí của mình, ông Lương đã điều chỉnh điểm của 114 thí sinh với 330 bài thi.

Sau khi tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuộc, chấm thẩm định, điểm thi của số thí sinh này có sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Hầu hết các kết quả của thí sinh đều bị hạ điểm.
.

Điểm của số báo danh 050002xx đã thay đổi đáng kể sau khi chấm thẩm định
(Ảnh chụp từ màn hình)

Trong số các thí sinh này có con một lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Giang đã được nâng lên tới 5 điểm trong 3 môn tổ hợp xét tuyển D01 (Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh).

Cụ thể, điểm thi công bố ngày 11/7 của thí sinh N.M, số báo danh 050002xx có điểm thi là Toán 9,4; Ngữ văn 7,5; Ngoại ngữ 10; Lịch sử 3,0; Địa lí 6,25; Giáo dục công dân 8,75.

Đến ngày 17/7, tra cứu theo số báo danh này, điểm đã được thay đổi là Toán 6; Ngữ văn 7,5; Ngoại ngữ 8; Lịch sử 3,0; Địa lí 6,25; Giáo dục công dân 8,75.

Như vậy, điểm thi của thí sinh này tăng lên 5 điểm ở tổ hợp xét tuyển D01 (Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh).

Nhiều nguồn tin khẳng định, thí sinh N.M là con một lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhiều lần liên hệ nhưng vị này không trả lời.

Tuy nhiên, lên tiếng trong một trường hợp khác, ông Triệu Tài Vinh - đương kim Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang cho biết, con ông có tham dự thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay.

Thí sinh này có tên trong danh sách được ông Lương sửa điểm.

Bí thư Triệu Tài Vinh nói không biết, không có chỉ đạo hay ý kiến gì với việc sửa điểm này. Tỉnh uỷ Hà Giang chỉ đạo kiên quyết xử lý vụ việc một cách nghiêm túc nhất.

Ngoài ra, trong các thí sinh khác có điểm công bố lần 2 thấp hơn điểm công bố lần 1 cũng xuất hiện con em của các lãnh đạo đương nhiệm, như con của hiệu trưởng một trường Trung học phổ thông tại Thành phố Hà Giang, con của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, con của một doanh nghiệp lớn…
.

Điểm của một số thí sinh sau khi chấm thẩm định (Ảnh: LC)

Đáng chú ý, con em của một lãnh đạo phòng trong Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, sau khi hạ điểm đã hoàn toàn biến mất khỏi danh sách thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước và cao nhất tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh đó, vẫn có thí sinh là con, em của một số lãnh đạo cấp cao khác trong tỉnh có điểm thi lần 1 và lần 2 giữ nguyên.

Trước đó, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa, trong ngày 17/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang - ông Trần Đức Quý cho biết kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tại Hà Giang năm nay có một số thí sinh là con cháu lãnh đạo.

Tuy nhiên, ông Quý cho rằng không lãnh đạo nào lại “chỉ đạo” phải đưa con cháu họ vào được trường nọ, trường kia.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Hà Giang đã cử lực lượng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang xác minh điều tra, xem xét sớm khởi tố vụ việc sai phạm theo luật định. 

Lại Cường

9 nhận xét :

  1. Nếu không có lãnh đạo nào chỉ đạo thì chắc là chỉ vì ông Lương muốn lấy điểm với tập thể lãnh đạo cho chắc ... chân!

    Trả lờiXóa
  2. Triệu Tài Vinh đến nay vẫn chưa "vào lò" của TBT Nguyễn Phú Trọng là một điều kỳ lạ.
    Ông này đã hơn 1 lần bị Báo chí công luận bêu gương "cả họ làm quan" đáng ra đảng cho ông ta về vườn từ lâu rồi mới phải.
    Không hiểu còn tiếc nuối gì mà đảng vẫn còn trọng dụng Triệu Tài Vinh như "Hiền tài nguyên khí quốc gia"
    Nhục ôi là nhục nếu là tôi chỉ có nước "thăng thiên" hay "độn thổ" cho rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Trên một tờ báo lề phải, ông BT trần tình: con tôi luôn nằm trong tóp 10 của trường Chuyên. Nếu vậy thì phải xem lại chất lượng đào tạo của cái trường chuyên này. Cháu tui con nông dân, học trường huyện mà điểm thi Toán và tổng số điểm thi còn cao hơn cón gái ông. Không biết xâu hổ mà còn nói phét. Thật tình tui còn nghi ngờ cái học vị Tiến sĩ của ông nữa kìa!

    Trả lờiXóa
  4. Hãy đình chỉ ngay chức vụ của BT tỉnh uỷ và giám đốc sở giáo dục Hà Giang để điều tra làm rõ vụ gian lận sửa điểm thi của tỉnh Hà Giang.

    Trả lờiXóa
  5. Thi cử một trò làm xiếc của một thể chế thối nát.

    Trả lờiXóa
  6. Triệu Tài Vinh nổi tiếng cài cắm người thân vào các cơ quan công quyền của Hà Giang nhưng vẫn yên vị. "Tài" thật nhưng chẳng "vinh" chút nào.

    Trả lờiXóa
  7. Làm BT một tỉnh chắc ông Vinh phải có đức có tài chứ, bởi TBT Trọng là đỉnh cao trí tuệ mà, và điều tất yếu là vợ đẹp con khôn chứ. Cha mẹ giỏi giang nuôi con ăn học tử tế, sao lại sinh ra một thằng con ngu đến mức sợ thi không đậu đại học mà phải lệnh cho cấp dưới sửa điểm thi của con (một việc làm gian xảo, bẩn thỉu, hèn kém và vi phạm pháp luật).
    Điều đó chỉ có thể khẳng định ông Vinh tuy làm chức cao nhất tỉnh, nhưng chỉ là một thằng kém tài kém đức nên đã đẻ ra một thằng con ngu hèn.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tin là trong đợt thi THPT quốc gia này có nhiều tỉnh thành, nhiều quan chức sửa điểm thi cho con mình và cho bọn mua điểm. Theo tôi để công bằng cần huỷ bỏ kỳ thi PTTH và bắt giam BT bộ giáo dục Nhã. Để cho cấp dưới làm càn tất nhiên còn có trách nhiệm của nhiều tên, nhưng BT Nhã là một địa chỉ đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  9. Vinh gặp họa rồi Vinh ơi, các anh hơn 30 năm về trước đã chiến đấu cho Hà Giang - hơn 5000 người đã hy sinh cho mảnh đất này. Năm 2016 các anh xã hội hoá từ những người lính trở về gom góp ít tiền ước mong xây đài hương tại cao điểm 468 làm chốn đi về cho các Liệt sỹ và chỗ cho các anh về chiến trường xưa thắp hương cho đồng đội, nhưng chú và tập thể tp HG đã đập phần mái ko cho xây to. Chú làm bí thư tỉnh làm gì chả được - người nhà chú cho hết vào các đầu ngành của tỉnh và thành phố. Các anh hùng LS khôn thiêng lắm chú à. Khi các anh chiến đấu ơ Vị xuyên chú còn bé nhưng bây giờ chú đã thành sâu mọt của xã hội rồi......

    Trả lờiXóa